+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu trò bán cắt lỗ căn hộ ảo giăng bẫy người mua

    (ĐS&PL) - Khách hàng liên hệ đến số điện thoại trong bài đăng rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư thì được báo căn hộ đã bán, đồng thời được tư vấn, mời chào sang căn hộ khác có cùng diện tích nhưng mức giá cao hơn.

    Hiện nay, trên nhiều hội nhóm mua bán bất động sản xuất hiện dày đặc thông tin "bán cắt lỗ", "cần bán gấp" căn hộ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh khi liên hệ thì được báo là căn hộ đã bán, còn môi giới thì tư vấn mời chào sang một căn hộ khác có giá cao hơn, không được giá hời như căn hộ trong quảng cáo.

    lat tay chieu tro ban cat lo can ho ao giang bay nguoi mua
    Thông tin bán cắt lỗ căn hộ chung cư đã xuất hiện nhan nhản trong thời gian qua.

    Theo báo Dân trí, đang có nhu cầu mua nhà tại khu vực phía nam Hà Nội, lại xem được thông tin một căn hộ chung cư tại huyện Thanh Trì rau bán cắt lỗ thấp hơn thị trường khoảng 200-300 triệu đồng/căn, anh Trần Văn Cường lập tức liên hệ số điện thoại trong bài đăng.

    Tuy nhiên, khi gọi tới số điện thoại này, anh Cường được báo căn này đã bán hôm qua với giá cắt lỗ 5 triệu đồng. Do đó, môi giới đã tư vấn cho anh một căn hộ tương tự về diện tích nhưng hôm qua với giá cắt lỗ 5 triệu đồng. 

    Điều đáng nói, dù đã từ chối mua căn hộ được tư vấn nhưng anh Cường liên tục nhận được điện thoại về tư vấn, mời mua căn hộ, gây phiền phức đến cuộc sống sinh hoạt

    "Tôi bị thu hút chú ý vào thông tin rao bán cắt lỗ căn hộ. Tuy nhiên, tôi thấy, môi giới rao bán cắt lỗ như một chiêu trò bán hàng, chứ thực tế giá bán vẫn ngang ngửa thị trường", anh Cường vỡ mộng.

    Anh Nguyễn Văn Đức, khách hàng ở Hà Nội cũng gặp tình trạng tương tự. Theo đó, hồi đầu tháng 6, anh Đức đi tìm mua căn hộ và suýt chút nữa anh trở thành nạn nhân của thông tin rao bán cắt lỗ ảo.

    Theo lời anh Đức, giá căn hộ cắt lỗ có diện tích 63m2, thiết kế 2 phòng ngủ được rao bán 2,8 tỷ đồng, tương đương 45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, khi tìm hiểu lại, một số căn hộ cùng chung cư này có diện tích tương tự lại chỉ bán với giá 2,5 tỷ đồng, tương đương 40 triệu đồng/m2.

    Anh Nguyễn Văn Chương, chủ một văn phòng môi giới bất động sản ở Hà Nội thừa nhận, đa số thông tin rao bán cắt lỗ, giảm sâu là những chiêu trò của môi giới không chuyên. Khách hàng chỉ cần đối chiếu thực tế thì thấy ngay, giá bán cắt lỗ vẫn ngang bằng với giá bán trên thị trường, không có chuyện giảm sâu…

    Phân tích thêm về chiêu trò này, anh Chương cho biết, người bán sẽ giới thiệu các căn cắt lỗ, có mức giá rất rẻ so với thị trường để thu hút người mua. Khi người mua gọi tới, họ sẽ biết nhu cầu và mong muốn của khách nên tìm cách giới thiệu các căn hộ khác, thậm chí có trường hợp còn thông báo với khách hàng là rao nhầm giá.

    Báo Đại đoàn kết dẫn nhận định của ông Phan Tấn Quang, nhân viên tư vấn nhà đất ở quận Gò Vấp (TP.HCM) về chiêu trò rao bán cắt lỗ ảo đã xuất hiện trên thị trường: “Rất hiếm có trường hợp người bán chấp nhận bán lỗ vốn. Nếu có chủ yếu là những sản phẩm căn hộ mới, nhà chưa hình thành. Thực tế thì giao dịch ít, thanh khoản còn ít hơn nhưng câu chuyện “bán gấp, giá rẻ” hay là “bán cắt lỗ” chỉ là một cách nói. Từ Tết Nguyên đán đến nay hầu hết các căn hộ chung cư, đất nền vẫn giữ nguyên giá cho dù không bán được”.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-tro-ban-cat-lo-can-ho-ao-giang-bay-nguoi-mua-a580841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan