+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Cuộc tấn công Syria là một cú đánh mạnh mẽ, gửi thông điệp tới ông Assad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết các cuộc không kích vào rạng sáng 14/4 mạnh mẽ hơn so với năm 2017, gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến Tổng thống Syria Assad.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết các cuộc không kích vào rạng sáng 14/4 mạnh mẽ hơn so với năm 2017, gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến Tổng thống Syria Assad.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Getty

    Trong một cuộc họp báo tại Lần Năm Góc, ông Mattis nói thêm rằng có thể sẽ có thêm các cuộc tấn công chống lại chính phủ Bashar al-Assad nếu ông ấy quyết định sử dụng nhiều hơn vũ khí hoá học hơn trong tương lai".

    Ngoài ra, quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ nhấn mạnh rằng cuộc tấn công trên không chỉ nhằm "phá hủy khả năng sản xuất và nghiên cứu vũ khí hóa học của chính phủ Syria”. Ông Mattis nói: "Chúng tôi tiến hành không kích các mục tiêu rất chính xác và cân xứng nhưng đồng thời cũng rất mạnh tay”.

    Bộ trưởng nói thêm rằng Mỹ, đã sử dụng máy bay có người lái để phóng tên lửa, cố gắng " tránh dân thường và thương vong ở nước ngoài", trong khi Tham mưu trưởng Joseph Dunford, người cũng tham gia cuộc họp cho biết Lầu Năm Góc "xác định cụ thể các mục tiêu" để "giảm thiểu nguy cơ cho các lực lượng Nga".

    Tướng Dunford nói rằng các tên lửa của Mỹ đã gặp phải một số hoạt động "không đối đất" nhưng khẳng định rằng không có thiệt hại nào được duy trì ở phía bên tấn công.

    Trong một diễn biến khác, đài truyền hình Syria xác nhận không lực nước này đã bắn hạ ít nhất 13 tên lửa hành trình của Mỹ. Ngoài ra, chính phủ Tổng thống Assad tuyên bố đã di tản hầu hết dân cư ở những khu vực Mỹ tấn công từ đầu tuần.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-cuoc-tan-cong-syria-la-mot-cu-danh-manh-me-gui-thong-diep-toi-ong-assad-a226127.html
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad