+Aa-
    Zalo

    Lỗ 700 tỷ trong 6 tháng nhưng EVN lãi hơn 1000 tỷ 9 tháng đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tập đoàn điện lực Việt Nam vừa báo lãi hơn 1000 tỷ trong 9 tháng đầu năm mặc dù chỉ cách đó ít ngày, EVN báo lỗ hơn 700 tỷ trong nửa năm 2016.

    (ĐSPL) – Tập đoàn điện lực Việt Nam vừa báo lãi hơn 1000 tỷ trong 9 tháng đầu năm mặc dù chỉ cách đó ít ngày, EVN báo lỗ hơn 700 tỷ trong nửa năm 2016.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri cho biết, EVN lỗ 716 tỷ đồng là lỗ hạch toán nửa năm còn trong 9 tháng đầu năm, đơn vị này lãi hơn 1000 tỷ đồng.

    Ông cho biết, trong báo cáo tài chính, 6 tháng đầu năm công ty mẹ EVN lãi 115 tỷ nhưng khi hợp nhất với 9 tổng công ty khác thì khoản lỗ là hơn 700 tỷ.


    Theo ông Tri, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ trong 6 tháng đầu năm ở báo cáo hợp nhất của EVN.

    Thứ nhất, 6 tháng đầu năm là mùa khô, thủy điện phát điện thấp nên tập đoàn phải phát tăng và mua tăng các nguồn điện chạy dầu cũng như than, khí.

    Nguyên nhân thứ 2 được chỉ ra là chênh lệch tỷ giá 6 tháng đầu năm phát sinh hơn 6.000 tỷ làm cho lỗ tổng hợp báo cáo tài chính hợp nhất của EVN bị lỗ hơn 700 tỷ.

    Về tình hình tài chính 9 tháng đầu năm, ước tính Công ty mẹ EVN lãi hơn 1000 tỷ đồng, con số lãi hợp nhất sẽ còn cao hơn nữa. Lý do là bởi sản lượng thủy điện trong quý 3 tốt nên không bị phát sinh các chi phí mua điện từ nơi khác cũng như giảm phát điện bằng dầu.

    Nguồn điện sản xuất từ các nhà máy Thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu cao hơn so với dự kiến cũng góp phần giúp EVN lãi hơn 1000 tỷ đồng.

    Ông Tri chia sẻ:“Tôi cho rằng tài chính của EVN không ảnh hưởng gì, đến nay các chỉ số tài chính của EVN đang rất tốt và chúng tôi đã tái cơ cấu lại các khoản vay cũng như thoái vốn toàn bộ theo quyết định 1782 của Thủ tướng Chính phủ”, VnEconomy đăng tin.

    “EVN đã hoàn thành thoái vốn theo chỉ đạo của Chính phủ trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản, bảo hiểm, chứng khoán. Chúng tôi đã thu về hơn 2.000 tỷ đồng và dùng số tiền đó đầu tư vào các dự án điện, vì vậy báo cáo tài chính của EVN hiện nay tương đối tốt”.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]poXpDHk0CS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-700-ty-trong-6-thang-nhung-evn-lai-hon-1000-ty-9-thang-dau-nam-a169899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan