+Aa-
    Zalo

    Luật sư đại diện của chủ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỷ đồng sắp làm việc với Eximbank

    (ĐS&PL) - Luật sư Tạ Anh Tuấn - người đại diện cho khách hàng P.H.A trong vụ việc “nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị đòi 8,8 tỷ đồng sau 11 năm” đang gây xôn xao dư luận thời gian qua – cho biết dự kiến trong tuần sau sẽ có buổi làm việc cùng ngân hàng Eximbank.

    Chiều 15/3, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, Luật sư Tạ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Luật TNHH Emme Law, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người đại diện cho khách hàng P.H.A trong vụ việc “nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị đòi 8,8 tỷ đồng sau 11 năm” đang gây xôn xao dư luận thời gian qua – cho biết dự kiến trong tuần sau sẽ có buổi làm việc cùng ngân hàng Eximbank.

    Đề cập đến vấn đề ông P.H.A cho rằng không nhận được các công văn nhắc nợ, trong khi đó trong thông cáo báo chí phát đi hôm 13/3, Eximbank khẳng định ngay từ thời điểm tháng 9/2013, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã thông báo bằng văn bản tới khách hàng, Luật sư Tạ Anh Tuấn nói hiện chưa thể cung cấp thông tin bởi có rất nhiều vấn đề cần phải điều tra, tìm hiểu, từ việc phát hành thẻ đến quá trình rút tiền...

    “Hiện tại chúng tôi mới chỉ hoàn thiện các thủ tục ban đầu. Các thông tin giờ mới chỉ mang tính một chiều và cần phải chờ xem phía Eximbank sẽ cung cấp những tài liệu gì trong buổi làm việc sắp tới”, Luật sư Tạ Anh Tuấn thông tin.

    Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh cho biết, ngày 14/3, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Hội sở Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) tại TP.HCM báo cáo các thông tin liên quan vụ việc. Vị này nói thêm, thông tin chính xác sau đó sẽ được Hội sở Eximbank tại TP.HCM gửi đến các cơ quan truyền thông.

    luat su dai dien cho chu the tin dung no 8 8 ty dong sap lam viec voi eximbank
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, ngày 13/3, phía ngân hàng Eximbank đã có thông cáo báo chí phản hồi chính thức về vụ việc này. Theo Eximbank, khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng.

    Sau đó, khách hàng có phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã nợ chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

    Về các thủ tục mà phía Eximbank đã thực hiện nhằm thu hồi khoản nợ trên, ngay từ ngày 16/9/2013, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

    Đến ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

    Ngày 23/12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.

    Tiếp đó, ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.

    Đến ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.

    Ngày 8/11/2023, Eximbank AMC có Công văn số 2155/2023/EIBA/CV-TGĐ gửi ông P.H.A để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.

    Eximbank cho rằng đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm, ngân hàng đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

    “Việc Eximbank phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng”, thông cáo báo chí của Eximbank nêu rõ

    Về phương thức tính lãi, phí, Eximbank cho rằng hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ ngày 15/03/2013 có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).

    “Hiện nay, Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ”, phía Eximbank thông tin.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-dai-dien-cho-chu-the-tin-dung-no-8-8-ty-dong-sap-lam-viec-voi-eximbank-a614602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan