+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoãn diễu binh vì tốn kém tới 92 triệu USD, cao hơn 666% ước tính ban đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định hoãn cuộc diễu binh do Tổng thống Donald Trump lên kế hoạch vì dự trù kinh phí lên đến 92 triệu USD.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định hoãn cuộc diễu binh do Tổng thống Donald Trump lên kế hoạch vì dự trù kinh phí lên đến 92 triệu USD.

    Kế hoạch diễu binh của Tổng thống Donald Trump tốn tới 92 triệu USD. Ảnh: Metro

    Cuộc diễu binh được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 10/11/2018 – nằm trong danh sách những việc “phải làm” của ông Trump kể từ sau chuyến thăm chính thức Pháp và ông bị ấn tượng với cuộc diễu hành tại Paris.

    Tờ Military Times đưa tin, ước tính ban đầu chi phí cho sự kiện là 12 triệu USD nhưng đến ngày 16/8, AP dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết chi phí cuộc cuộc diễu bình này đã tăng thêm 80 triệu USD lên 92 triệu USD, tức 666%.

    Kế hoạch hiện tại là Lầu Năm Góc sẽ trả 50 triệu USD chi phí, Bộ An ninh Nội địa và các cơ quan khác chịu trách nhiệm 42 triệu USD.

    Số tiền 92 triệu USD sẽ bao gồm chi phí cho hoạt động của máy bay, tiền lương quân đội, an ninh và phương tiện vận chuyển được sử dụng trong cuộc diễu hành.

    Theo đó, ít nhất 8 xe tăng và các loại xe bọc thép khác, bao gồm Bradleys, Strykers và M113, máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và máy bay quân sự lịch sử sẽ tham gia sự kiện. Binh sĩ quân đội sẽ mặc đồng phục đại diện cho từng thời kỳ quá khứ, hiện tại và tương lai.

    Trước thông tin chi phí diễu binh tăng quá nhiều so với ban đầu, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ là ông Rob Manning trong một tuyên bố cho biết cuộc diễu binh đã bị hoãn.

    "Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng đã lên kế hoạch tổ chức diễu binh để vinh danh các cựu binh cũng như kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ I. Ban đầu, chúng tôi chọn ngày 10/11/2018 cho sự kiện này nhưng bây giờ chúng tôi đã nhất trí xem xét những cơ hội khác vào năm 2019", ông Rob cho hay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-dieu-binh-vi-ton-kem-toi-92-trieu-usd-cao-hon-666-uoc-tinh-ban-dau-a240549.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan