+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định chưa bao giờ xin trở lại nhóm G8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow chưa bao giờ xin được trở lại Nhóm 8 quốc gia công nghiệp phát triển (G8) và vẫn đang làm tốt trong các cuộc đàm phán khác.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow chưa bao giờ xin được trở lại Nhóm 8 quốc gia công nghiệp phát triển (G8) và vẫn đang làm tốt trong các cuộc đàm phán khác.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters

    Hôm 8/6, lãnh đạo của các nước G7 bao gồm Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Mỹ đã khởi động một hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày ở Quebec (Canada). Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng G7 nên cho phép Nga tái gia nhập nhóm để hồi sinh G8. Ông Trump cho biết G7 có một "thế giới để duy trì" và Nga nên có mặt tại bàn đàm phán.

    Nga từng là thành viên của Nhóm G8 trước khi bị các nước trong khối tẩy chay vào năm 2014, sau khi cuộc khủng hoảng của Ukraine bùng nổ.

    "Nga không bao giờ xin được trở lại. Khi các đối tác phương Tây của chúng tôi quyết định không đi theo mô hình G8 nữa mà quay lại mô hình G7, chúng tôi đã chấp thuận quyết định của họ và hợp tác với các thể chế khác. Các thành viên của SCO (Tổ chức Hợp tác Thượng Hải), BRICS (Nhóm các nền kinh tế mới nổi) và G20 (Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới) có thể chia sẻ cách tiếp cận của chúng tôi”, ông Lavrov nói trên đài truyền hình Channel One của Nga.

    Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh rằng G20 là thể chế hứa hẹn nhất, vì nó có một nền tảng cho việc tìm kiếm sự đồng thuận.

    G20 bao gồm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới: Argentina, Úc, Brazin, Canada, Trung Quốc, Đức, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Mexico, Nga, Ả rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh , Mỹ, cũng như Liên minh châu Âu (EU). Diễn đàn toàn cầu này nhằm mục đích phát triển các chính sách để giải quyết các vấn đề bức xúc nhất trên thế giới hiện nay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-chua-bao-gio-xin-tro-lai-nhom-g8-a232456.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan