+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tích trữ hơn 2 cây vàng sau 10 năm đứng xếp hàng mua vàng đầu tiên ngày vía Thần Tài

    (ĐS&PL) - Sau 10 năm liên tiếp đứng đầu xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài từ lúc rạng sáng, ông Tô Hòa Bình (Hà Nội) đã để dành được khoảng hơn 2 cây vàng.

    Dậy từ 3h đến xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

    Theo ghi nhận của báo VTC News, khoảng 5h ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), khoảng hơn chục người đến xếp hàng mua vàng trước những cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Theo quan niệm dân gian, nếu mua được vàng trong ngày vía Thần Tài thì sẽ may mắn, làm ăn phát đạt suốt cả năm.

    nguoi dan ong tich tru hon 2 cay vang sau 12 nam dung xep hang mua vang ngay via than tai 1
    Hơn 10 năm qua, ông Tô Hoà Bình đã giữ thói quen chờ xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài. Ảnh: Dân Việt

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, có mặt tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu, đường Trần Nhân Tông lúc hơn 3h, ông Tô Hoà Bình (68 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đã giữ thói quen chờ xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài suốt 12 năm qua với mong muốn sẽ được nhiều may mắn, tài lộc, sức khoẻ… Gần như năm nào ông cũng là người đầu tiên đến đây.

    "Trong suốt 12 năm thì 11 năm tôi đến đầu tiên lấy số thứ tự chờ vào mua vàng. Tôi đã nghỉ hưu, bình thường cũng có thói quen dậy sớm tập thể dục nên tranh thủ đi sớm đã phải chờ đợi. Mình mua xong trời sáng thì mình lại tập trung làm công việc khác", ông Bình chia sẻ.

    nguoi dan ong tich tru hon 2 cay vang sau 12 nam dung xep hang mua vang ngay via than tai 2
    Ông Bình cẩn thận đếm lại tiền trước giờ vào mua vàng. Ảnh: Dân Việt
    nguoi dan ong tich tru hon 2 cay vang sau 12 nam dung xep hang mua vang ngay via than tai 4
    Ông Bình là Bình người 10 năm liên tiếp sở hữu tấp thẻ mua vàng số 01 trong ngày vía Thần Tài. Ảnh: VTC News

    Như mọi năm, ông Bình thường mua 2 chỉ vàng. Ông mua với hy vọng lấy may mắn trong năm mới. "Tôi mua chủ yếu lấy may mắn thôi. Năm nay tôi mang theo 16 triệu đồng. Mua vàng ngày này tôi thấy bản thân vui vẻ, lấy may mắn cho gia đình, họ hàng. 

    Suốt hơn 10 năm qua, đây là lần đầu tiên tôi thấy lượng người vắng như thế này. Chưa khi nào vắng như năm nay. Kể cả năm dịch bệnh Covid-19 lượng người ngồi xếp hàng cũng gấp nhiều lần. Có lẽ năm nay giá vàng quá cao nhiều người mua xong bán lại sợ lỗ. Mình thì chỉ quan niệm mua lấy may mắn nên dù có đắt hay rẻ mình vẫn mua", ông Bình cho hay.

    nguoi dan ong tich tru hon 2 cay vang sau 12 nam dung xep hang mua vang ngay via than tai 3
    8 năm qua anh Quyết cũng có thói quen xếp hàng chờ mua vàng từ rất sớm. Ảnh: Dân Việt

    Cũng như ông Bình, anh Phạm Huy Quyết (42 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài suốt 8 năm qua. "Suốt những năm qua, hầu như tôi cũng là một trong những người chờ mua vàng đầu tiên. Năm nay tôi cũng mua 1 chỉ để lấy may. Mình mua cứ để ở nhà xem như của để dành, khi nào nhà có công việc gì mình lại bán", anh Quyết nói.

    Theo anh Quyết, mọi năm dù thời tiết rét đến mấy cũng vẫn đông, năm nay tiết đẹp nhưng rất vắng bóng người mua. "Tôi không quan trọng về giá vì mua lấy may nên muốn đi sớm mua đúng giờ để còn đi làm", anh nói.

    Còn với chị Hồng Mai ở quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Vừa xong đợt Tết Nguyên đán, các con ở nhà cũng được chút tiền lì xì nên nay vợ chồng tôi ra mua vàng để tích cho các con vừa lấy vía may mắn ngày đầu năm mới. Tôi gom lại thì mua được 2 chỉ vàng để cho các con có vốn sau này. Làm như vậy vừa cho các con biết cách tiết kiệm vừa giúp tiền không bị hao hụt đi".

    Phố vàng vắng vẻ ngày vía Thần Tài 2024

    Một số khách hàng khác cho biết, họ vẫn giữ thói quen đến tận nơi xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và sẽ duy trì việc này trong những năm sau. Những vị khách này cho rằng, năm nay không có nhiều khách đến xếp hàng từ sớm là do thói quen mua sắm của nhiều người đã thay đổi.

    Thêm vào đó, các cửa hàng vàng năm nay đẩy mạnh quảng cáo trên các nền tảng online, nhận đặt trước và giao hàng đúng ngày đúng giờ nên nhiều khách chọn đặt mua online, không cần đến tận cửa hàng.

    Ngoài ra, do hôm qua là cuối tuần nên người dân đã tranh thủ đi mua từ trước.

    Khảo sát giá vàng trong nước rạng sáng nay, giá niêm yết tại các thương hiệu vàng lớn đồng loạt giảm.

    Cụ thể, mỗi lượng vàng SJC giảm 300.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hôm nay là 75,8 - 78,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 75,85 – 78,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 75,75 – 78,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội giảm 300.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 75,75 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 350.000 đồng chiều mua và 250.000 đồng chiều bán.   

    Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 75,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,4 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng giá mua và 400.000 đồng giá bán so với rạng sáng qua. Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 75,8 triệu đồng/lượng mua vào và 78,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng giá mua và 100.000 đồng giá bán.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tich-tru-hon-2-cay-vang-sau-10-nam-dung-xep-hang-mua-vang-dau-tien-ngay-via-than-tai-a610988.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan