+Aa-
    Zalo

    Người Việt chi 142 triệu USD để mua cá hồi, cá tuyết, cua hoàng đế từ Na Uy

    (ĐS&PL) - Từ đầu năm đến nay, Việt Nam chi 142 triệu USD để nhập khẩu tổng cộng hơn 42.000 tấn thủy, hải sản từ Na Uy.

    Tại sự kiện "Học viện cá hồi" (Norwegian Salmon Academy) nằm trong Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 diễn ra chiều 8/11, ông Asbjørn Warvik Rørtveit, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Thủy sản Na Uy cho biết Việt Nam nhập khẩu lượng lớn thủy hải sản từ Na Uy trong thời gian qua.

    Theo đó, riêng tháng 9/2023, Việt Nam đã chi khoảng 23,7 triệu USD để nhập gần 9.000 tấn thủy hải sản (cá hồi, cá tuyết, cua hoàng đế, cua nâu,...) từ Na Uy.

    nguoi viet chi 142 trieu usd de mua ca hoi ca tuyet cua hoang de tu na uy
    Tính từ đầu năm, người Việt đã chi 142 triệu USD để mua cá hồi, cá tuyết, cua hoàng đế... từ Na Uy.

    Tính chung từ đầu năm đến nay, Việt Nam chi 142 triệu USD (tương đương 3.400 tỷ đồng) để nhập khẩu tổng cộng hơn 42.000 tấn thủy, hải sản từ đất nước Bắc Âu này. Con số này gia tăng khoảng 8% về lượng và 23% về giá trị so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 10% tổng giá trị thủy hải sản của Na Uy xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm.

    Ông Asbjør nhấn mạnh Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy. Những con số trên cho thấy nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng, song hành cùng quy mô dân số và sự gia tăng về thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Theo báo Công Thương, tại sự kiện, tiến sĩ Asbjørn Warvik Rørtveit cũng đã chia sẻ toàn diện về quy trình chăn nuôi của cá hồi Na Uy với các quy định nghiêm ngặt và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Đồng thời, giải thích một cách chi tiết về những đặc điểm nổi bật cá hồi Na Uy trên thị trường.

    “Bên cạnh đặc thù về hương vị tươi ngon, kết cấu tinh tế và giá trị dinh dưỡng cao, tất cả các sản phẩm cá hồi Na Uy đều xuất phát từ cam kết thực hành phát triển bền vững và tích hợp các công nghệ tiên tiến”, tiến sĩ Asbjørn Warvik Rørtveit cho hay.

    Sự kiện còn có chương trình trình diễn ẩm thực hấp dẫn với đầu bếp danh tiếng Jimmy Chok đến từ Singapore.

    Theo đó, lấy cá hồi Na Uy làm trọng tâm, đầu bếp Jimmy Chok đã chia sẻ nhiều hiểu biết sâu sắc, từ bối cảnh lịch sử của loại hải sản tinh tế này đến các kỹ thuật thiết yếu để xử lý các sản phẩm cá hồi, đảm bảo chúng được vận chuyển nhanh chóng từ nhà cung cấp đến nhà hàng hoặc nhà bán lẻ, từ đó giữ được sự tươi ngon của cá hồi.

    Ông Jimmy Chok cũng đã chia sẻ những lời khuyên thiết thực đến khách mời, bao gồm nghệ thuật sơ chế cá hồi để đảm bảo giữ được tối đa phần thịt cá, khám phá các phương pháp nấu ăn khác nhau và thảo luận về các phương pháp bảo quản hiệu quả, cho dù là cá hồi tươi hay đông lạnh. Những chia sẻ của đầu bếp Jimmy đã mang đến cho khách tham dự những kiến thức mới mẻ và hữu ích về nghệ thuật chế biến cá hồi Na Uy.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-chi-142-trieu-usd-de-mua-ca-hoi-ca-tuyet-cua-hoang-de-tu-na-uy-a598731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan