+Aa-
    Zalo

    Ông Phạm Nhật Vượng lái xe đưa Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn Cầu Phạm Nhật Vượng trực tiếp lái xe đưa Tổng thống Indonesia tham quan xưởng sản xuất ô tô, xe máy điện tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng.

    Báo Dân trí đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, sáng nay (13/1), tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joko Widodo đồng chủ trì Đối thoại doanh nghiệp cấp cao Việt Nam - Indonesia.

    Kết thúc cuộc đối thoại trên, trưa cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đoàn công tác đã tới Hải Phòng tham quan nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng).

    Theo báo VTC News, Tổng thống Indonesia bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và ấn tượng với chất lượng, đẳng cấp của các dòng xe VinFast. Tổng thống cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia.

    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 1
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trực tiếp lái xe chở Tổng thống Indonesia tham quan xưởng sản xuất ô tô điện. Ảnh: Dân trí

    Theo kế hoạch đã được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia.

    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 2
    Tổng thống Indonesia ngồi thử ghế lái chiếc xe điện. Ảnh: Dân trí
    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 5
    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 4
    Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup giới thiệu với Tổng thống Indonesia về công nghệ sản xuất xe ô tô VinFast. Ảnh: VTC News

    Ngoài kế hoạch đầu tư của VinFast, GSM cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian tới.

    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 7
    Tổng thống Joko Widodo khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất - kinh doanh tại thị trường Indonesia. Ảnh: Tuổi trẻ

    VinFast và GSM cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia - PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk để thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia. Các bên sẽ hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng Indonesia cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện thân thiện với môi trường của VinFast.

    ong pham nhat vuong lai xe dua tong thong indonesia tham nha may vinfast 6
    Bên trong nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng). Ảnh: VTC News

    VinFast và GSM cho biết muốn đóng góp một cách mạnh mẽ vào mục tiêu giảm khí thải giao thông mà Chính phủ Indonesia đang hướng đến. Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội hợp tác và đánh dấu một bước tiến mới của VinFast và GSM trong tiến trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm 2024.

    Ngay sau khi thăm nhà máy VinFast, Tổng thống Indonesia ra sân bay về nước, kết thúc chuyến thăm Việt Nam, thông tin trên VnExpress.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-pham-nhat-vuong-lai-xe-dua-tong-thong-indonesia-tham-nha-may-vinfast-a607120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan