+Aa-
    Zalo

    PG Bank chính thức đổi tên thành Ngân hàng Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank)

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chính thức được đổi tên thành Ngân hàng Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank).

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có có quyết định về việc sửa đổi nội dung tên ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex.

    Theo quyết định này, tên đầy đủ mới của ngân hàng là Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh Vượng và Phát triển .

    Tên tiếng Anh là Prosperity And Growth Commercial Joint Stock Bank. Tên viết tắt là PGBank (thay cho tên viết tắt cũ là PG Bank).

    pg bank chinh thuc doi ten thanh ngan hang thinh vuong va phat trien pgbank
    PG Bank chính thức đổi tên thành Ngân hàng Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank).

    Trước đó, PGBank đã xin ý kiến cổ đông về việc đổi tên thương mại và được chấp thuận. Nguyên nhân là do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex.

    Hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PGBank và Petrolimex đã yêu cầu PGBank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023.

    Ngoài ra, PGBank cũng thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những dự án của Tập đoàn Thành Công – một doanh nghiệp có nhiều nhân sự liên quan hiện diện trong ban lãnh đạo mới của PGBank.

    Trước đó, trụ sở ngân hàng đặt tại địa chỉ Tầng 16, 23, 24 Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

    Gần đây, HĐQT PGBank cũng đã thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến phát hành 120 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:4. Nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế (gần 1.267 tỷ đồng) và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ (318 tỷ đồng), theo báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán.

    Ngoài ra, PGBank cũng sẽ phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện theo tỷ lệ phân phối là 15:4. Mức giá phát hành chưa được ngân hàng công bố. Tại đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 vào tháng 10, ngân hàng dự kiến mức giá này sẽ không thấp hơn mệnh giá, theo Doanh nghiệp và Kinh doanh.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pg-bank-chinh-thuc-doi-ten-thanh-ngan-hang-thinh-vuong-va-phat-trien-pgbank-a604303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan