+Aa-
    Zalo

    Phó đô đốc Konstantin Kabantsov làm quyền Tư lệnh Hạm đội phương Bắc

    (ĐS&PL) - Để thay thế Đô đốc Alexander Moiseyev - người vừa được bổ nhiệm làm quyền Tư lệnh Hải quân, Nga đã bổ nhiệm ông Konstantin Kabantsov làm quyền Tư lệnh Hạm đội phương Bắc.

    Theo Tiền Phong đưa tin, trong thông báo được hãng thông tấn Tass trích dẫn ngày 21/3, Bộ Quốc phòng Nga nêu tên quyền Tư lệnh Hạm đội phương Bắc là Phó đô đốc Konstantin Kabantsov.

    "Quyền Tư lệnh Hạm đội phương Bắc - Phó đô đốc Konstantin Kabantsov và Thống đốc Vùng Murmansk - Andrey Chibis chúc mừng thủy thủ đoàn của tàu ngầm chiến lược Emperor Alexander III nhân dịp kỷ niệm 118 năm thành lập đội tàu ngầm của Nga", hãng thông tấn Tass trích thông báo.

    pho do doc konstantin kabantsov da duoc bo nhiem lam quyen tu lenh ham doi phuong bac1
    Phó đô đốc Konstantin Kabantsov. Ảnh: RIA Novosti

    Trước đó, người tiền nhiệm của ông Kabantsov - Đô đốc Alexander Moiseyev vừa được thăng chức quyền Tư lệnh Hải quân Nga.

    Ông Kabantsov là Tham mưu trưởng Hạm đội phương Bắc và Phó tư lệnh thứ nhất kể từ tháng 10/2021.

    Theo TTXVN, quyết định bổ nhiệm Đô đốc Moiseyev thay thế Đô đốc Nikolai Yevmenov được đưa ra giữa những thông tin lan truyền rằng người tiền nhiệm Yevmenov bị cách chức do Hạm đội Biển Đen liên tục hứng chịu tổn thất bởi các cuộc tấn công của Ukraine. Ông Yevmenov 61 tuổi đã giữ chức vụ này được gần 5 năm.

    Tuy vậy, Điện Kremlin trước đó đã từ chối bình luận về các báo cáo từ tháng 2 cho rằng ông Moiseyev đã thay thế Đô đốc Nikolai Yevmenov trong bối cảnh Hải quân Nga chịu tổn thất ngày càng lớn trước các cuộc tấn công của Ukraine ở Biển Đen.

    Việc bổ nhiệm ông Moiseyev, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong giới lãnh đạo quân sự hàng đầu của Nga kể từ khi Moskva sa thải người đứng đầu lực lượng hàng không vũ trụ Sergey Surovikin vào năm ngoái.

    Ukraine ước tính Hạm đội Biển Đen của Nga đã mất 1/3 số tàu từng có (80 chiếc) kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu cách đây hơn 2 năm. Vụ đánh chìm tàu tuần dương Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen vào tháng 4/2022, bằng tên lửa do Ukraine chế tạo được Kiev ca ngợi là một trong những chiến thắng mang tính biểu tượng.

    Giới chức Mỹ thì tin rằng Ukraine đã đánh chìm 15 tàu hải quân Nga trong 6 tháng qua. Trong cuộc tấn công gần đây nhất, một tàu tuần tra quân sự đã bị đánh chìm hồi đầu tháng này.

    Các quan chức châu Âu cho biết những chiến thắng của Hải quân Ukraine đã giúp mở cửa trở lại phía Tây Biển Đen, cho phép Ukraine vận chuyển ngũ cốc trở lại từ Odesa. Những tổn thất ở Biển Đen cũng được cho là khiến Moskva buộc phải di chuyển các tàu từ căn cứ hải quân lịch sử của Hạm đội Biển Đen ở phía đông Sevastopol thuộc Crimea đến cảng Novorossiysk.

    Tuy nhiên, những khó khăn quân sự trên biển hoàn toàn trái ngược với cuộc tấn công trên bộ của Nga ở miền Đông Ukraine, nơi lực lượng của nước này đã giành được những bước tiến trong những tháng gần đây sau hơn một năm giao tranh bế tắc.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-do-doc-konstantin-kabantsov-duoc-bo-nhiem-lam-quyen-tu-lenh-ham-doi-phuong-bac-a615405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan