+Aa-
    Zalo

    Reuters: VinFast sẽ xây nhà máy pin xe điện ở Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Reuters cho biết VinFast đang chuẩn bị mở cơ sở sản xuất pin xe điện đầu tiên tại Ấn Độ, khác với kế hoạch đã công bố trước đó là nhà máy tại Ấn Độ được sử dụng để lắp ráp xe.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Reuters,VinFast sẽ sản xuất pin xe điện tại nhà máy ở thành phố Thoothukudi thuộc bang Tamil Nadu (Ấn Độ). Việc này khác với kế hoạch đã công bố trước đó là nhà máy tại Ấn Độ được sử dụng để lắp ráp xe, còn linh kiện sẽ được vận chuyển từ Việt Nam. 

    reuters vinfast se xay nha may pin xe dien o an do
    Nguồn tin của Reuters cho biết VinFast sẽ xây nhà máy pin xe điện ở Ấn Độ.

    Thủ đô Chennai của bang Tamil Nadu được mệnh danh là Detroit của Châu Á và các quận khác cũng là nơi tập trung của một số công ty xe điện lớn bao gồm nhà sản xuất xe hai bánh Ấn Độ Ola Electric, Ather cũng như BYD của Trung Quốc.

    Một quan chức cấp cao liên quan đến vấn đề này cho biết VinFast đã đến thành phố Thoothukudi để khảo sát các địa điểm.

    Trước đó, tháng 10/2023, VinFast cho biết dự kiến phát triển kinh doanh tại ít nhất 50 thị trường mới trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

    VinFast cũng thông tin về kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới, sau kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ và Indonesia đã được công bố trước đó. Tổng vốn đầu tư nhà máy tại Ấn Độ dự kiến khoảng 150-200 triệu USD, công suất giai đoạn 1 tới 50.000 xe/năm.

    Theo VinFast, việc xây dựng nhà máy tại các thị trường mới cho phép hãng tận dụng các ưu đãi của Chính phủ sở tại, giảm các loại thuế quan và tiếp cận nguồn nguyên liệu thô với mức giá hấp dẫn. Ngân sách đầu tư cho nhà máy lắp ráp tại Indonesia và Ấn Độ sẽ được cân đối từ khoản tối ưu tổng mức đầu tư trong 2 năm tới.

    Ngay từ tháng 9/2023, VinFast đã bắt đầu tuyển dụng các vị trí bán hàng tại Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ quy mô đầu tư và khi nào nhà máy VinFast sẽ đi vào hoạt động ở Ấn Độ.

    Ấn Độ hiện là một trong những thị trường xe điện phát triển nhanh nhất thế giới. Theo một báo cáo phát hành vào tháng 4 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), hơn 90% trong tổng số 2,3 triệu xe điện hiện có ở Ấn Độ là 2 hai hoặc 3 bánh.

    Nhà phân tích Elizabeth Connolly của IEA cho biết, trong năm vừa qua, các điểm sạc pin xe điện ở Ấn Độ đã tăng gấp 10 lần, tạo cơ sở hạ tầng thuận lợi cho sự phát triển của xe điện.

    Các nhà phân tích chia sẻ, kế hoạch của chính phủ Ấn Độ trị giá 1,3 tỷ USD nhằm khuyến khích sản xuất xe điện và giảm giá cho khách hàng, đi kèm việc chi phí nhiên liệu liên tục tăng cao, cùng với nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích dài hạn của dòng xe nhiên liệu sạch, trở thành tiền đề thúc đẩy doanh số bán xe điện tại nước này.

    Theo Barnik Chitran Maitra, đối tác quản lý tại Arthur D Little tại Ấn Độ và khu vực Nam Á cho biết, Ấn Độ sẽ là thị trường dài hạn với bất cứ nhà sản xuất xe điện nào khi mới bước chân vào phân khúc ô tô điện, trong bối cảnh hệ sinh thái hiện tại, theo Nhịp sống thị trường.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-vinfast-se-xay-nha-may-pin-xe-dien-o-an-do-a606034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast giới thiệu mẫu xe ý tưởng và công nghệ mới tại CES 2024

    VinFast giới thiệu mẫu xe ý tưởng và công nghệ mới tại CES 2024

    Ngày 26/12/2023, VinFast công bố sẽ tham dự trưng bày sản phẩm tại CES 2024, một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất hành tinh, được tổ chức từ ngày 9/1 – 12/1/2024 tại Las Vegas Convention Center. Với thông điệp “Đột phá vươn xa” (Venture Beyond), VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe ý tưởng mới và chính thức ra mắt mẫu xe mini eSUV VF 3, xe đạp điện DrgnFly, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm xe và công nghệ.

    Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “Nhà khoa học Việt có thể sánh ngang các trí tuệ hàng đầu thế giới”

    Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “Nhà khoa học Việt có thể sánh ngang các trí tuệ hàng đầu thế giới”

    Theo GS. Sir Richard Henry Friend, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture, chiến thắng của các phát minh được vinh danh tại Lễ trao giải VinFuture 2023 là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. Giải thưởng cũng cho thấy tầm vóc của nhà khoa học Việt thông qua những công trình đột phá, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng triệu người.