+Aa-
    Zalo

    Starbucks ra mắt cà phê vị thịt lợn giá 230.000 đồng/ly gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - Starbucks tung ra sản phẩm mới là cà phê vị thịt lợn tại thị trường Trung Quốc, có giá bán quy ra tiền Việt gần 240.000 đồng/ly. Đồ uống mới này đang gây nhiều tranh cãi.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Đài CNN ngày 20/2 đưa tin, Starbucks (một thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ) đã ra mắt món cà phê vị thịt lợn để "chiêu đãi" khách hàng Trung Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

    Starbucks mô tả đây là “món Latte thơm ngon trong năm” và có hương vị “thú vị”.

    starbucks ra mat ca phe vi thit lon gia 230 000 dong ly gay tranh cai
    Cốc cà phê vị thịt lợn kho Đông Pha được trang trí bằng nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc. Ảnh: STARBUCKS

    Theo mô tả trên ứng dụng giao hàng của Starbucks, đồ uống mới này là sự kết hợp giữa nước sốt thịt lợn kho Đông Pha, cà phê espresso và sữa hấp. Ly cà phê vị thịt lợn này còn được trang trí thêm bằng nước sốt và thịt lợn.

    Hình ảnh về đồ uống này (được đăng trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Weiwei) cho thấy một vệt trang trí nước sốt màu đỏ sẫm trên bọt latte, với một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc.

    Phía Starbucks mô tả thức uống này mang “phong tục truyền thống năm mới vào cà phê” và tạo ra “hương vị mặn và ngọt bất ngờ”.

    Theo Starbucks, đồ uống này có giá 68 nhân dân tệ (khoảng 230.000 đồng).

    Món cà phê vị thịt lợn của Starbucks đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội TQ. Từ khoá về món này lọt nhóm được tìm kiếm cao với khoảng 476.000 lần truy cập trên mạng xã hội Weibo tính đến ngày 20/2.

    Trước đó, năm 2023, Starbucks từng ra món cà phê hương vị dầu ô liu, bán tại thị trường Italy. 

    Starbucks không phải thương hiệu đầu tiên ra mắt những sản phẩm với sự kết hợp kỳ lạ. KFC, Pizza 4P's cũng từng gặp nhiều tranh cãi khi ra những sản phẩm kỳ lạ như kem chống nắng có mùi thịt gà của KFC hay pizza mùi mắm tôm của 4P's. 

    Chia sẻ trên báo Dân trí, ông Hoàng Tùng - chuyên gia F&B, nhượng quyền thương hiệu - cho rằng cà phê thịt lợn là sản phẩm đặc biệt, là một màu sắc rất khác so với sự nghiêm túc trước giờ của Starbucks. Ngoài việc gia tăng doanh số, việc ra món mới còn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tránh tình trạng "xa mặt cách lòng".

    Chuyên gia khẳng định rằng một thương hiệu có lớn đến đâu, nếu không có những chiến dịch thu hút thì dần sẽ bị lãng quên. Đặc biệt tại Trung Quốc, Starbucks đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi đối thủ trực tiếp là Luckin Coffee nên việc chạy những chiến dịch quảng cáo món mới là rất cần thiết.

    Ông Tùng đưa ra so sánh về thị trường F&B với fast-fashion (thời trang nhanh). Ở thời buổi mọi thứ phát triển nhanh như hiện tại, các thương hiệu F&B cũng cần ra mắt món mới theo mùa vụ, theo xu hướng (trend), giống như cách ngành thời trang đang làm. 

    Bên cạnh những ủng hộ, nhiều người tò mò về chất lượng thực sự của sản phẩm, liệu có xứng với mức giá 240.000 đồng/ly. Nhóm khách hàng này cho rằng Starbucks đang muốn đẩy mạnh doanh số bằng việc bán sản phẩm mới với giá quá cao và chỉ bán trong một khoảng thời gian nhất định.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/starbucks-ra-mat-ca-phe-vi-thit-lon-gia-230-000-dong-ly-gay-tranh-cai-a612395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan