+Aa-
    Zalo

    Sự cố sạt lở hầm ở Đèo Cả: Dự kiến thời gian thông hầm đường sắt Bãi Gió

    (ĐS&PL) - Dự kiến 17h hôm nay (21/4), các đơn vị liên quan sẽ tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió.

    Báo Dân trí dẫn lời ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh ngày 21/4 cho biết, dự kiến 17h cùng ngày, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió.

    Máy múc dọn đất đá tại vị trí sạt lở, chuẩn bị cho công tác thông hầm. Ảnh: Dân trí

    Máy múc dọn đất đá tại vị trí sạt lở, chuẩn bị cho công tác thông hầm. Ảnh: Dân trí 

    Theo ông Vinh, sau khi công tác thử tải hoàn thành, đảm bảo an toàn, ngành đường sắt sẽ chính thức cho tất cả tàu lưu thông qua hầm Bãi Gió vào lúc 18h cùng ngày. 

    Trước đó, các đơn vị thi công đã thực hiện được 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định cho hầm Bãi Gió.

    Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, bên trong hầm Bãi Gió (phía Bắc), hàng chục kỹ sư và công nhân của Công ty Công trình 3 đang kiểm tra kết cấu của hầm cũng như huy động xe các xe múc "khổng lồ" để di chuyển đất đá từ bên trong hầm ra ngoài. Theo quan sát, đến trưa 21/4, trong hầm chỉ còn một khối lượng ít đất đá cần vận chuyển ra ngoài để giải phóng toàn bộ đường sắt trong hầm này.

    Gần đó, các công nhân thuộc Đội đường sắt đèo Cả (Công ty cổ phần đường sắt Phú Khánh) đang điều chỉnh thủy bình giữa hai bên đường ray và gia cố lại các vị trí kết nối giữ đường ray và mặt đất, tất cả công việc đều thực hiện khẩn trương.

    Ông Phạm Đình Nhiêu (56 tuổi, Đội đường sắt đèo Cả) cho biết tất cả anh em của đội đang khẩn trương hoàn thiện các đầu việc cuối cùng để đảm bảo an toàn cho tàu chạy qua hầm Bãi Gió.

    Trong khi đó, ông Vũ Đình Ánh (46 tuổi, công nhân Công ty cổ phần Sông Đà 10) cho biết những ngày qua ông cùng hàng trăm công nhân phải thức đêm làm việc hết công suất, có những ngày phải thức xuyên đêm để kịp tiến độ thông hầm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-co-sat-lo-ham-o-eo-ca-du-kien-thoi-gian-thong-ham-uong-sat-bai-gio-a415770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan