+Aa-
    Zalo

    Sự thực "cam Hà Giang giá rẻ" 10.000 đồng/kg bán ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cam 10.000 đến 15.000 đồng/kg được bán ở Hà Nội hiện nay không phải là cam Hà Giang - ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Giang khẳng định.

    (ĐSPL) – Cam 10.000 đến 15.000 đồng/kg được bán ở Hà Nội hiện nay không phải là cam Hà Giang - ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Giang khẳng định.

    Trả lời PV Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang cho biết, tháng 12 dương lịch mới là thời điểm thu hoạch rộ của giống cam đặc sản vùng Tây Bắc này. Theo vị Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang, loại cam có giá 10.000 - 15.000 đồng/kg đang được bày bán la liệt ở Hà Nội chắc chắn không phải cam Hà Giang. 

    Một tuần trở lại đây khi hàng loạt các điểm bán cam tươi di động trên các tuyến phố như Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Ngọc Hồi, Mai Dịch, Trần Thái Tông… đều quảng cáo “cam ngọt Hà Giang”, “cam chính hãng”, “cam Việt Nam” thực chất chỉ là cam Trung Quốc “đội lốt”.

     Cam Trung Quốc "đội lốt" cam Hà Giang bày bán trên vỉa hè Hà Nội có mức giá rẻ, nhìn lại mọng nước, tươi ngon.

    Mặc dù phơi nắng cả ngày nhưng cam vẫn luôn tươi xanh và giá lại vô cùng hấp dẫn chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg. Những quả bị dập hoặc “xấu mã” được bán với giá chỉ còn 7.000 đồng/kg. Để quảng cáo cho cam Trung Quốc này, hầu hết người bán hàng hàng đều khẳng định do cam Hà Giang năm nay đang vào mùa thu hoạch rộ, sai quả nên người dân phải bán rẻ hơn so với mọi năm.

    Nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết cam Hà Giang với cam Trung Quốc, ông Nguyễn Đức Vinh khuyến cáo: Cam Hà Giang đúng vụ thu hoạch lá sẽ rất già, quả cam có màu hơi rám sẫm thậm chí có thể hơi úa vàng, vỏ xù xì rám nắng không được đẹp mắt.

    Cam Hà Giang khi chín quả cùi dày, có hạt, vị ngọt thơm, một số quả chín chưa tới có vị hơi chua mát. Riêng cam xuất xứ từ Trung Quốc, tép mọng nước, màu vàng chanh và đặc biệt không có hạt, cam có vị ngọt sắc. 

    Cam Hà Giang chỉ có mức giá 10.000 đến 15.000 đồng/kg khi thu mua tại vườn, thời điểm cao nhất 50.000 đồng vào cuối vụ.

    Do đó, người tiêu dùng phải lựa chọn cam kỹ trước khi mua, nên mua trái cây ở những cửa hàng có địa chỉ rõ ràng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thuc-cam-ha-giang-gia-re-10000-dongkg-ban-o-ha-noi-a52508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩn trọng thị trường Trung Quốc?

    Cẩn trọng thị trường Trung Quốc?

    Mặc dù thị trường Trung Quốc đang được dự báo là thị trường xuất khẩu nhiều triển vọng trong năm 2014, tuy nhiên vẫn có những cảnh báo để các doanh nghiệp Việt cẩn trọng