+Aa-
    Zalo

    Sữa Fristi có “dị vật”: Một vài sản phẩm bị lỗi là điều khó tránh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sữa Fristi bị lỗi trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra thị trường, trong quá trình đóng gói, vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi.

    (ĐSPL) - "Trên thực tế, việc một vài sản phẩm bị lỗi trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra thị trường, trong quá trình đóng gói, vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối”, Giám đốc Đối ngoại, Pháp lý và Chế định Công ty FrieslandCampina cho biết.

    Cuối tháng 7 vừa qua, hàng trăm thành viên mạng xã hội xôn xao trước thông tin chai sữa chua Fristi hương nho có vật lạ. Theo hình ảnh được một thành viên chia sẻ, trong chai sữa Fristi của nhãn hàng Dutch Lady có chứa 2 vật lạ màu đen dài khoảng một đốt ngón tay.

    Vụ sữa Fristi có “dị vật”: Một vài sản phẩm bị lỗi là điều khó tr

    Chai sữa Fristi có chứa “dị vật” bên trong khiến người tiêu dung hoang mang, lo lắng.

    Được biết, chai sữa Fristi này có ngày sản xuất là ngày 20/6/2014 và hạn sử dụng đến ngày 20/1/2015. Đến ngày 23/7, khi cho con uống sữa, khách hàng phát hiện có vật lạ bên trong. 

    Chia sẻ trên mạng xã hội, thành viên này cho biết: “Cho con uống sữa bao lâu nay, nghe nói nhiều về "sữa bẩn" nhưng hôm nay mới biết. Đến bây giờ vẫn còn cảm giác rùng mình...”

    Ngay sau khi thông tin về hai vật lạ trong chai sữa Fristi lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra lo lắng khi cho biết, đây là sản phẩm mà con họ rất ưa thích.

    Thành viên Ngô Phương Lan chia sẻ: “Không thể tin được trong một chai sữa lại xuất hiện hai vật gì đen xì, to đùng thế kia. Bé nhà mình cũng rất thích uống loại sữa này, lo lắng quá không biết chất lượng ra sao nữa?”

    Bên cạnh đó, những hình ảnh về chai sữa Fristi vó vật lạ cũng được hơn 450 thành viên chia sẻ với những lời cảnh báo như: Mọi người ai có con hay sử dụng sản phẩm này thì cẩn thận nhé! Hay, Sữa Fristi xuất hiện “dị vật” bên trong, các mẹ khi cho con uống nhớ đổ sữa ra cốc kiểm tra cho an tâm…

    Vụ sữa Fristi có “dị vật”: Một vài sản phẩm bị lỗi là điều khó tr

    Hai vật lạ màu đen, dài khoảng 1 đốt ngón tay được lấy ra từ trong chai sữa Fristi.

    Trước những thông tin trên, ngày 29/7, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với Công ty FrieslandCampina, đơn vị sản xuất sản phẩm sữa Fristi để phản ánh về sự việc.

    Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Đối ngoại, Pháp lý và Chế định Công ty FrieslandCampina cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về chai sản phẩm nhãn hiệu Fristi có "ngoại vật", bộ phận Quản lý chất lượng của công ty đã tiến hành việc kiểm định trên mẫu lưu cùng lô hàng tại nhà máy của lô sản xuất sản phẩm sữa Fristi có cùng mã số sản xuất 200115 A41 với sản phẩm khách hàng phản ánh.

    Kết quả kiểm nghiệm trên mẫu lưu cùng lô hàng đều cho thấy mùi vị, màu sắc và cấu trúc sữa bên trong hoàn toàn bình thường, hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh, hóa lý theo đúng với Công bố Chất lượng của công ty chúng tôi tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế Việt Nam. Đồng thời, hoàn toàn không có bất kỳ ngoại vật gì trong các sản phẩm được kiểm định”.

    Nói về trường hợp khách hàng phản ánh về sản phẩm sữa Fristi có vật lạ bên trong, ông Trương Văn Toàn cho rằng: "Có thể chai sữa đó đã bị một tác động từ bên ngoài trong quá trình vận chuyển và bảo quản nên trên thị trường đã gây ra thương tổn trên bao bì - nơi màng nhôm cắm ống hút. Từ đó làm ảnh hưởng đến cấu trúc sữa bên trong chai. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ trên chính chai sữa khách hàng phản ánh mà thôi".

    Ông Trương Văn Toàn cho biết thêm: "Ngoài việc tiến hành kiểm nghiệm mẫu tại nhà máy, chúng tôi cũng chuyển mẫu của lô hàng có cùng mã số sản xuất với sản phẩm khách hàng phản ánh (lô hàng mã 200115 A41 - PV) đến cơ quan kiểm định độc lập là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Quatest) để kiểm nghiệm. Chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả kiểm tra chính thức từ trung tâm".

    Theo đó, ông Toàn cam kết: Toàn bộ quy trình chế biến, đóng gói của công ty được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hóa hoàn toàn. Bên cạnh đó, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà cung cấp nguyên vật liệu và trong suốt quá trính chế biến, đóng gói, lưu trữ trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

    "Trên thực tế, việc một vài sản phẩm bị lỗi trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra thị trường, trong quá trình đóng gói, vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối. Chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ ngay khi phát hiện, nghi ngờ và luôn sẵn sàng đổi lại sản phẩm cho khách hàng trong những trường hợp nêu trên", ông Trương Văn Toàn khẳng định.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-fristi-co-di-vat-mot-vai-san-pham-bi-loi-la-dieu-kho-tranh-a44507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan