+Aa-
    Zalo

    Tận dụng vốn giá rẻ ngân hàng, doanh nghiệp đua nhau tăng tốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các doanh nghiệp đang bắt đầu quay trở lại hoạt động do tận dụng nguồn vốn giá rẻ của các ngân hàng.

    (ĐSPL) - Các doanh nghiệp đang bắt đầu quay trở lại hoạt động do tận dụng nguồn vốn giá rẻ của các ngân hàng. Theo thống kê, 3 tháng đầu năm, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng 48,9\% so với quý IV năm ngoái.
    Theo số liệu của Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong 3 tháng đầu năm 2014 có 4.622 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động sau một thời gian phải tạm ngưng vì khó khăn, tăng 48,9\% so với quý IV năm ngoái.
    Số các doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt 18.358, cao hơn nhiều so với 16.745 doanh nghiệp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể. Thống kê này phản ánh những dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp.
    Vốn giá rẻ: Doanh nghiệp chớp thời cơ

    Hiện nhiều ngân hàng đã thực hiện những gói tín dụng ưu đãi với mục
    đích chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn
    của nền kinh tế hiện nay.

    Một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo đà cho các doanh nghiệp đi vào hoạt dộng và sản xuất trở lại đó là đã tận dụng được nguồn vốn giá rẻ từ ngân hàng. Hiện nhiều ngân hàng đã thực hiện những gói tín dụng ưu đãi với mục đích chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế hiện nay.
    Tại một số ngân hàng như: Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) có gói 800 tỷ đồng lãi suất 7,99\%/năm áp dụng cho 3 tháng đầu. Ngân Hàng TMCP Phát Triển TPHCM (HDbank) áp dụng lãi suất với mức lãi chỉ 6,8\%/năm cho các khoản vay trên 1 tỷ đồng, từ 500 triệu đến dưới 01 tỷ đồng lãi suất 8,6\%/năm, từ 100 triệu - dưới 500 triệu đồng lãi suất 9,6\%/năm trong 3 tháng đầu, các tháng tiếp theo áp dụng lãi suất theo chương trình của ngân hàng.
    Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mặt bằng lãi suất hiện nay đã xuống mức thấp khó có thể giảm thêm. Khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế cũng đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến tích cực khi một loạt các chỉ số công bố gần cũng như các nhận định của các tổ chức trong và ngoài nước đều cho thấy tình hình rất khả quan. Do đó, thời điểm này rất thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tận dụng cơ hội để đầu tư phục hồi và đẩy mạnh sản xuất.
    Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng: “Với những cơ chế, chính sách phù hợp, năm 2014 sẽ là thời điểm các doanh nghiệp và toàn bộ nên kinh tế bước vào chu kỳ tăng trưởng bền vững hơn sau thời kỳ khó khăn vừa qua”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-dung-von-gia-re-ngan-hang-doanh-nghiep-dua-nhau-tang-toc-a28858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan