+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha thất bại tại World Cup, Chủ tịch Rubiales hứng chịu chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phải xách va li về nước sau khi để thua đội tuyển Nga, các CĐV Tây Ban Nha đổ tội cho Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales

    Phải xách va li về nước sau khi để thua đội tuyển Nga, các CĐV Tây Ban Nha đổ tội cho Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales vì tội sa thải HLV Julen Lopetegui.

    Trận thua tuyển Nga theo Luis Nieto sẽ khiến Chủ tịch Luis Rubiales của LĐBĐ Tây Ban Nha vấp phải nhiều chỉ trích vì sa thải HLV Julen Lopetegui khi World Cup 2018 chỉ còn hai ngày sẽ khởi tranh.

    Nếu Tây Ban Nha vẫn chiến thắng thì không sao, nhưng khi "La Roja" phải dừng cuộc chơi trước đội tuyển Nga, thì người ta ngay lập tức nhớ lại quyết định này của Chủ tịch Rubiales, và trở thành một trong những nguyên nhân khiến các chàng đấu sĩ bò tót thất bại.

    Chủ tịch Rubiales phải nhận những chỉ trích khi Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup - ảnh internet.

    Lên tiếng sau khi ĐTQG bị loại khỏi sân chơi lớn nhất hành tinh, Chủ tịch Rubiales phát biểu: "Chúng ta đều cảm thấy đau lòng vì Tây Ban Nha đã bị loại bởi một đối thủ yếu hơn rất nhiều. Trong môn thể thao này, không phải lúc nào đội giỏi nhất cũng giành chiến thắng. Nhưng chúng ta cần chúc mừng đội tuyển Nga và chúc họ gặp nhiều may mắn trong giải đấu".

    Về vấn đề sa thải HLV Julen Lopetegui, ông Rubiales khẳng định: "Hôm nay là một ngày buồn vì chúng ta đã bị loại. Nhưng mọi người hãy cứ bình tĩnh vì chúng ta đã hành đông bằng trách nhiệm, niềm tin và cố gắng xây dựng các giá trị. Đừng nhìn lại quá khứ vì kết quả trên sân".

    Tuy nhiên, dư luận và truyền thông Tây Ban Nha không hài lòng với việc "ngậm bồ hòn" này. Thất bại của đội nhà khiến các CĐV rơi vào khủng hoảng và họ yêu cầu phải có người chịu trách nhiệm cho toàn bộ chuyện này.

    Trên Twitter, rất nhiều CĐV "La Roja" bày tỏ thái độ bất mãn với quyết định trong quá khứ của ông Rubiales: "Lòng yêu nước của tôi đã giảm sút sau những gì Rubiales đã làm, thế nên chẳng lấy gì làm đau đớn với kết cục này. Chỉ tiếc cho Isco, Ramos và Lopetegui".

    Lynsey Hipgrave, nữ phóng viên thể thao của BTSport đặt câu hỏi: "Giờ thì ai phải chịu trách nhiệm đây, Lopetegui hay Rubiales?".

    Trong khi đó, cây bút Oliver Kay của The Times cho rằng: "Chúng ta không bao giờ tưởng tượng được mọi chuyên sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tôi nghi ngờ rằng thành tích 1 chiến thắng trong 4 trận đã đấu sẽ được cải thiện nếu như Rubiales và Liên đoàn bóng đá bình tĩnh hơn và không quyết định sa thải Lopetegui như một hành động trả thù quá vội vàng".

    Các CĐV cho rằng Tây Ban Nha thua là do ông Rubiales sa thải HLV Lopetegui của ĐTQG - ảnh bongdaplus. 

    Một ý kiến khác đưa ra dẫn chứng về quyết định sai lầm của Rubiales: "Tây Ban Nha đã tự bắn vào chân mình khi sa thải Lopetegui 1 ngày trước khi khai mạc World Cup. Ông ta là HLV đã không để thua một trận nào trong suốt 2 năm, còn Hierro là một sự thay thế mang đến nhiều dấu hỏi. Sự tự tôn của Rubiales đã phá hỏng của đội tuyển".

    Có lẽ vô tội nhất phải kể đến HLV Fernado Hierro, người mới đây đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội nhà. Nhưng dù có bất công mấy thì ai cũng biết rằng ông Hierro mới nắm quyền dẫn dắt ĐTQG tạm thời thay ông Lopetegui chỉ mới một thời gian rất ngắn.

    Trước ngày khai mạc World Cup 2018, ông Rubiales đã từng giải thích việc sa thải HLV Lopetegui là: “Hành vi không thể chấp nhận được, cho nên buộc phải sa thải.” Ông không thể chấp nhận chuyện Lopetegui và Real Madrid đã “đi đêm” với nhau ngay trước VCK World Cup, và không giữ được bí mật khiến mọi thứ bung bét lên khi đội tuyển đang cố gắng chinh phục cúp vàng.

    Giải thích như chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Rubiales thì bởi đó là: “Hành vi không thể chấp nhận được, cho nên buộc phải sa thải.” Ông không thể chấp nhận chuyện Lopetegui và Real Madrid đã “đi đêm” với nhau ngay trước VCK World Cup, và không giữ được bí mật khiến mọi thứ bung bét lên khi đội tuyển đang cố gắng chinh phục cúp vàng.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-that-bai-tai-world-cup-chu-tich-rubiales-hung-chiu-chi-trich-a234962.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan