+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Cúp vàng thế giới đã "cập bến" nước Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, tại Moscow (Nga) đã diễn ra lễ công bố chiếc Cúp vàng cho nhà vô địch World Cup 2018.

    Mới đây, tại Moscow (Nga) đã diễn ra lễ công bố chiếc Cúp vàng cho nhà vô địch World Cup 2018.

    Ngày 3/6 (giờ địa phương), chiếc Cúp vàng vô địch thế giới đã chính thức đặt chân đến nước Nga, chuẩn bị cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc vào ngày 14/6 tới.

    Buổi lễ chào đón chiếc Cúp thế giới ở Nga có sự góp mặt của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus, Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin và đại sứ World Cup 2018, bà Liasan Utiasheva.

    Là người nhận vinh dự giới thiệu chiếc cúp tới đông đảo người hâm mộ, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus chia sẻ: “Tôi tự hào vì là một trong những người được chọn ra mắt chiếc Cúp VĐTG ở Moscow. World Cup là sự kiện đặc biệt. Mọi nơi hướng về Nga trong những ngày tới. Nga sẽ trở thành trung tâm thế giới trong những ngày tới”.

    Được biết, chiếc Cúp vàng FIFA hiện nay thực ra là phiên bản thứ hai được chế tác từ năm 1974 bởi nghệ nhân người Ý Silvio Gazzaniga. Nó được làm từ 6kg vàng 18 carat với đế bằng malachite (đá lông công), trên cúp có hình ảnh hai người đang giữ Trái đất. Chiếc cúp cao 36,5cm đế có đường kính 13cm gồm hai lớp đá xanh (malachit).

    Trước đám đông người hâm mộ tại Moscow, cúp Vàng thế giới được bọc kín trong chiếc túi đen được Lothar Matthaus – cựu đội trưởng tuyển Đức vô địch World Cup 1990 – thận trọng mở ra và giương cao trong sự reo hò của người hâm mộ.

    FIFA hiện không cho phép đội vô địch được giữ cúp mãi mãi, họ chỉ được giữ bản sao mạ vàng của chiếc cúp này. Đương kim vô địch World Cup - chủ nhân của Cúp vàng thế giới chính là “Cỗ xe tăng” Đức khi họ bước lên bục cao nhất ở World Cup 2014.

    Sau buổi lễ chào đón Cúp vô địch thế giới còn 10 ngày nữa sẽ diễn ra trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia ở sân Luzhniki.

    World Cup 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 tới ngày 15/7 với 64 trận cầu đỉnh cao của 32 đội bóng tới từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-cup-vang-the-gioi-da-cap-ben-nuoc-nga-a231813.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan