+Aa-
    Zalo

    Thái tử Ả Rập Xê Út bị cáo buộc cử sát thủ tới Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 6/8, Thái tử Mohammed bin Salma (MBS) bị cáo buộc cử nhóm sát thủ sang Canada ám sát một cựu đặc vụ Ả Rập Xê Út.

    Hôm 6/8, Thái tử Mohammed bin Salma (MBS) bị cáo buộc cử nhóm sát thủ sang Canada ám sát một cựu đặc vụ Ả Rập Xê Út vài ngày sau cái chết của nhà báo Jamal Khasoggi năm 2018. 

    Người đệ đơn tố cáo là tiến sĩ Saad Aljabri, cựu đặc vụ cấp cao của Ả Rập Xê Út. Theo đó, ông Aljabri đã gửi lên Tòa án Mỹ lá đơn dài 107 trang trình báo lại vụ việc, tố cáo Thái tử Mohammed bin Salma đã cử một nhóm sát thủ đến Canada ám sát ông sau khi ông rời Ả Rập Xê Út. 

    Tiến sĩ Saad Aljabri tố cáo Thái tử Mohammed bin Salma cử đội sát thủ sang Canada ám sát ông. Ảnh: CNN

    Ngoài ra, tiến sĩ Saad Aljabri còn kể tên một số người trong nhóm sát thủ trên, trong đó có hai đối tượng bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của nhà báo Jamal Khasoggi. Trong lá đơn tố cáo, ông Aljabri còn đưa ra bằng chứng chống lại Thái tử MBS là những tin nhắn trên WhatsApp.

    Thái tử Ả Rập Xê Út từng nhiều lần yêu cầu ông Aljabri quay về nước nhưng đều bị khước từ. Thái tử MBS đã nổi giận và nhiều lần đe dọa sẽ dùng mọi cách ép cựu đặc vụ về và cam đoan "những cách này sẽ làm hại tới ông". Ngoài ra, Thái tử còn tìm mọi cách để ngăn những người con của ông Aljabri rời khỏi đất nước. 

    Đại diện chính phủ Ả Rập Xê Út ở Riyadh và Đại sứ quán tại Washington hiện vẫn chưa phản hồi về các cáo buộc trên. Theo một cựu quan chức cấp cao của Mỹ, cộng đồng an ninh quốc gia nước đang theo dõi những hành động của thái tử Ả Rập ở "cấp độ cao nhất". Ông phát biểu: "Tất cả mọi người đều biết những gì Thái tử MBS làm. Ông ta đã cố gắng lôi kéo tiến sĩ Aljabri về nước và bất thành. Bởi vậy, ông ta sẽ làm mọi cách để gây tổn hại tới người này". 

    9 tháng trước khi tiến sĩ Aljabri báo cáo về vụ ám sát, con trai ông Khalid từng thông tin với FBI về mối nguy hiểm đang rình rập quanh cha và gia đình. Sau đó, anh Khalid đã được hộ tống tới Boston (Mỹ) gặp hai nhân viên FBI và trình báo lại toàn bộ sự việc liên quan tới âm mưu của thái tử Ả Rập, đồng thời yêu cầu FBI nâng cao cảnh giác. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-a-rap-xe-ut-bi-cao-buoc-cu-sat-thu-toi-canada-a333743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan