+Aa-
    Zalo

    Thanh khoản nửa đầu năm 2015 tăng, dự án mới bung ra ồ ạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ những nhà trung bình đang ồ ạt bung ra thị trường, các dự án căn hộ cao và trung cấp cũng đang tràn ngập thị trường Hà Nội và TP. HCM.

    (ĐSPL) - Không chỉ những nhà trung bình đang ồ ạt bung ra thị trường, các dự án căn hộ cao và trung cấp cũng đang tràn ngập thị trường Hà Nội và TP. HCM từ hàng loạt các dự án mới.

    Tính thanh khoản của thị trường bất động sản vẫn duy trì mức tăng đáng kể. Theo Bộ Xây dựng, nửa đầu 2015 cả nước có khoảng 14.000 giao dịch bất động sản thành công, cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng giao dịch thành công tại Hà Nội tăng gấp 2,5 lần và tại TP. HCM gấp 2,8 lần cùng kỳ năm 2014. Nhà bán chạy làm giảm lượng tồn kho bất động sản chỉ còn khoảng trên 67.000 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với 2013.

    Cụ thể, thị trường BĐS sôi động ở một số phân khúc như căn hộ chung cư diện tích nhỏ, những dự án có vị trí đẹp dễ cho thuê, dự án của những chủ đầu tư uy tín, xây dựng đúng tiến độ.

    Tại Tp.HCM, tháng 5 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, so với tháng 4, tăng gần 6\%. Trong tháng 6/2015, ước tính có khoảng 1.700 giao dịch thành công. Với mức tăng trưởng đó, ước tính 6 tháng đầu năm 2015, Tp.HCM có khoảng 7.050 giao dịch thành công, con số này tăng gấp 2,8 lần số giao dịch thành công trong cùng kỳ năm ngoái. Các dự án nổi bật phải kể đến: Gateway Thảo Điền, Imperia An Phú, Vista Verde, Vinhomes Central Park (Bình Thạnh), Saigonres Plaza (79-81 Nguyễn Xí)…

    Còn tại Hà Nội trong tháng 5 có khoảng 1.650 giao dịch thành công (tăng khoảng 5\% so với tháng 4) và ước tính trong tháng 6, thành phố sẽ có khoảng 1.750 giao dịch thành công. Với đà tăng trưởng đó, 6 tháng đầu năm tại Hà Nội, dự báo có khoảng 7.500 giao dịch thành công, con số này gấp 2,5 lần so với lượng giao dịch cùng kỳ năm ngoái.

    Đặc biệt, một số dự án căn hộ chung cư cao và trung cấp thực hiện với tiến độ nhanh đang được nhiều khách hàng quan tâm, những đợt mở bán của các dự án này có khá nhiều khách hàng đăng ký mua như Dự án Tràng An Complex - Nghĩa Đô, GoldMark City - 136 Hồ Tùng Mậu...

    Mới đây nhất, công ty TNHH CapitaLand – Hoàng Thành tổ chức sự kiện ra mắt căn hộ mẫu tòa The Crown nằm trong trung tâm tổ hợp khu chung cư cao cấp Mulberry Lane. Điểm tạo nên sự khác biệt của The Crown so với các khu căn hộ khác là tiêu chuẩn thiết kế (tất cả các phòng trong căn hộ đều có ánh sáng tự nhiên); các căn hộ của The Crown được thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn Singapore, với diện tích từ 123 – 154m2 (3-5 phòng ngủ) có hướng nhìn ra khoảng xanh hoặc hồ nước. Ngoài ra, nơi đây còn có 50 tiện ích sẵn có như bể bơi tiêu chuẩn 50m, sân bóng đa chức năng, phòng tập GYM, đường chạy bộ bao quanh dự án…

    Căn hộ mẫu tòa The Crown nằm trong trung tâm tổ hợp khu chung cư cao cấp Mulberry Lane.

    Ông Lim Hua Tiong – Tổng giám đốc Công ty TNHH CapitaLand – Hoàng Thành cho hay: “Tính đến nay, trên 600 cuốn sổ hồng đã tới tay các cư dân tại Mulberry Lane. Bên cạnh chứng nhận BCA Green Mark được trao bởi Bộ Xây dựng Singapore, dự án Mulberry Lane còn nhận được nhiều giải thưởng kiến trúc khác như giải thưởng tòa nhà kiến trúc xanh 2014, Giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2015…”

    Nhân dịp này, chủ đầu tư đưa ra chương trình thanh toán ưu đãi: thanh toán 50\% và chủ căn hộ có thể nhận nhà ngay lập tức. Giá bán căn hộ là 28 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT)

    Rõ ràng nguồn cung căn hộ được tung ra thị trường thứ cấp khá lớn, và đây cũng là thời điểm người mua có nhiều phân khúc và sản phẩm để lựa chọn nhiều nhất từ trước đến nay. Quy mô thị trường được đẩy lên gấp 1-2 lần so với những năm trước. Thị trường cũng đang cho thấy sự hoạt động tốt với lượng giao dịch tốt nhất từ trước đến nay.

    H.HẠNH(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-khoan-nua-dau-nam-2015-tang-du-an-moi-bung-ra-o-at-a98957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.