+Aa-
    Zalo

    Thay vì uống collagen cả chục triệu đồng, thử ngay 5 loại rau rẻ tiền này để có ngay làn da đẹp

    (ĐS&PL) - Nếu không uống các viên bổ sung collagen hãy thử 5 loại rau giàu collagen bậc nhất, ngừa lão hóa hiệu quả.

    Collagen là gì mà cần thiết cho cơ thể?

    Collagen là một trong những protein chính trong cơ thể, do đó nó khá quan trọng trong việc duy trì các chức năng. Nó là khối cấu tạo chính của gân, dây chằng, xương, cơ và da, giúp cơ thể tự chữa lành sau những chấn thương.

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl
    Collagen rất cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Cơ thể sẽ tạo ra collagen bằng cách kết hợp các axit amin, quá trình này cũng sử dụng vitamin C, kẽm và đồng, vì vậy bạn có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên bằng cách thay đổi chế độ ăn uống.

    Những loại rau giàu collagen

    Cải xoăn (cải kale)

    Đây là loại rau ăn lá rất tốt cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Cải xoăn rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl1
    Cải xoăn. Ảnh minh họa

    Tương tự cải bó xôi, cải xoăn là thực phẩm rất ít calo nên đặc biệt tốt cho người muốn bổ sung collagen nhưng ngại tăng cân, hay không quen ăn những thực phẩm động vật vừa giàu collagen nhưng cũng giàu chất béo.

    Các loại đậu

    Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành… chứa rất nhiều amino acid. Đây là thành phần quan trọng giúp cấu tạo nên các loại protein, trong đó có collagen cho cơ thể.

    Đặc biệt, đậu nành và các chế phẩm của đậu nành như sữa, đậu hũ, natto… còn chứa hàm lượng lớn hoạt chất genistein, giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl2
    Các loại đậu. Ảnh minh họa

    Ớt chuông

    Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C cao, tác dụng kích thích sản xuất collagen mà ớt chuông còn chứa nhiều carotenoids - chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.

    Carotenoids là các sắc tố hữu cơ có trong thực vật, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo màu của ớt chuông, có đặc tính chống viêm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl3
    Ớt chuông. Ảnh minh họa

    Bơ chứa nhiều axit béo có công dụng chống viêm, thúc đẩy sức khỏe làn da, giúp da mịn màng, căng sáng, dẻo dai. Thành phần vitamin A có sẵn trong bơ cũng góp phần loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da sáng, khỏe đẹp, cải thiện tầm nhìn và hỗ trợ hệ miễn dịch.

    Ngoài ra, ăn nhiều bơ cũng là cách để ngăn chặn độc tố và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, phòng ngừa ung thư da vì chứa nhiều caroten. Phụ nữ sau 30 tuổi hãy ăn nhiều bơ để làm đẹp da cũng như đẩy lùi tình trạng lão hóa.

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl4
    Quả bơ. Ảnh minh họa

    Loại quả được mệnh danh là "quả trường thọ" giúp chống ung thư, giảm đường huyết

    Rau cải xoong

    Sở dĩ coi rau cải xoong là loại thực phẩm bổ dưỡng bởi chúng chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2...

    thay vi uong collagen hay thu ngay 5 loai rau giau collagen bac nhat de co lan da dep dspl5
    Cải xoong. Ảnh minh họa

    Loại thực phẩm này hoạt động như chất khử trùng bên trong da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào của cơ thể.

    Đặc biệt, thành phần gồm vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa có công dụng vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn xấu xí.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-vi-uong-collagen-ca-chuc-trieu-dong-thu-ngay-5-loai-rau-re-tien-nay-de-co-ngay-lan-da-dep-a597004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan