+Aa-
    Zalo

    The Body Shop nộp đơn phá sản ở Mỹ và Canada, chi nhánh ở Việt Nam có bị ảnh hưởng?

    (ĐS&PL) - The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do gặp khó khăn về tài chính. Hồi tháng 2, chi nhánh của The Body Shop tại Anh cũng đã xin phá sản.

    Tạp chí Tri thức dẫn thông tin từ tờ The Guardian, The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do gặp khó khăn về tài chính.

    the body shop nop don pha san o my va canada lieu o viet nam co bi anh huong
    The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do gặp khó khăn về tài chính.

    Hãng hiện có khoảng 400 lao động ở Mỹ, gồm nhân viên tại một trung tâm phân phối có số hàng hóa trị giá hàng triệu USD. Ở thời điểm xin phá sản, hãng mỹ phẩm của Anh còn khoảng 50 cửa hàng tại đây. Các cơ sở này sẽ dần bị đóng cửa.

    Tại Canada, khoảng 30% cửa hàng của hãng đã đóng cửa, hơn 200 lao động bị mất việc.

    Hồ sơ tại Canada tiết lộ The Body Shop ở đó nợ chủ nhà, công ty dịch vụ logistics, nhà cung cấp, đại lý tiếp thị, công ty bảo hiểm, tiện ích và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa 3.3 triệu USD khi công ty này chính thức rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán vào ngày 1/3, theo chuyên trang Doanh nhân và Pháp luật.

    Tờ The Guardian cho hay, The Body Shop hiện tại cũng đang vật lộn với việc giải quyết các khoản nợ tại Australia, quốc gia có gần 100 cửa hàng của thương hiệu.

    Ngoài ra, The Body Shop hiện đã công bố phá sản ở Đan Mạch và Bỉ. Còn tại Đức, công ty này đang đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán các khoản nợ. Viễn cảnh của The Body Shop ở Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp và Áo hiện vẫn chưa được định đoạt.

    Hồi tháng 2, công ty mỹ phẩm nổi danh với dòng sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên này chính thức tuyên bố phá sản ở Anh.

    Công ty tư vấn kinh doanh FRP - đơn vị được chỉ định thực hiện thủ tục phá sản của The Body Shop tại Anh - cho biết 199 cửa hàng vẫn tiếp tục hoạt động sau ngày 14/2, thời điểm hãng được đưa vào diện phá sản. Dù vậy, việc này có thể dẫn đến nhiều kịch bản như tái cơ cấu hoạt động bằng cách giảm số cửa hàng, nhân viên hoặc bán công ty.

    Tại các quốc gia khác, thương hiệu này đang tiến hành tái cấu trúc hoạt động. Quỹ đầu tư mạo hiểm Aurelius - chủ sở hữu chuỗi này - chỉ định một công ty phụ trách rao bán các công ty con ở các nước châu Âu và một số khu vực ở châu Á. Mạng lưới được rao bán chiếm 14% doanh số thương hiệu.

    Theo báo Dân trí, The Body Shop được thành lập năm 1976 tại Brighton (Anh) và là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật.

    Hãng phát triển theo cấp số nhân vào những năm 1980, mở hai cửa hàng mỗi tháng. Tuy nhiên, chuỗi này ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu mới.

    Đến năm 2023, The Body Shop đã mở rộng đến hơn 2.500 cửa hàng bán lẻ tại hơn 80 quốc gia và có sẵn để mua trực tuyến tại hơn 60 thị trường. Trong đó, khoảng 1.000 cửa hàng do công ty sở hữu và 1.500 chi nhánh nhượng quyền.

    Kể từ khi thành lập, The Body Shop đã thay đổi chủ sở hữu nhiều lần. Năm 2006, The Body Shop được tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal mua lại.

    Năm 2017, hãng tiếp tục được sang tay cho nhà sản xuất mỹ phẩm Brazil Natura&Co với giá 1 tỷ euro. Tháng 11/2023, Natura tiếp tục bán thương hiệu này cho Aurelius Group với giá 260 triệu USD do khó khăn về lợi nhuận.

    Tại Việt Nam, The Body Shop có mặt trên thị trường từ năm 2009 do Công ty TNHH TBS Việt Nam vận hành. Hiện chuỗi này sở hữu 35 cửa hàng chủ yếu nằm tại Hà Nội và TP.HCM.

    Tập đoàn InNature, đối tác nhượng quyền của The Body Shop ở Malaysia, Campuchia và Việt Nam, đã phát đi thông báo trấn an các khách hàng. Tập đoàn khẳng định: "Ban quản trị InNature xin khẳng định rằng chúng tôi được The Body Shop International (BSI) cam đoan rằng quy trình quản lý nội bộ chỉ ảnh hưởng đến hoạt động tại Anh và không liên quan đến hoạt động của các đối tác nhượng quyền trên toàn thế giới hay công việc kinh doanh của các đối tác'', theo Phụ nữ số.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-body-shop-nop-don-pha-san-o-my-va-canada-chi-nhanh-o-viet-nam-co-bi-anh-huong-a614235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan