+Aa-
    Zalo

    Thông tin tòa nhà 1 tỷ USD ở Hà Nội được đồn đoán con gái bà Trương Mỹ Lan đang rao bán

    (ĐS&PL) - Giới bất động sản, nhà đầu tư và cả cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin con gái bà Trương Mỹ Lan đang rao bán tòa nhà 1 tỷ USD ở Hà Nội. Nhiều đồn đoán cho rằng đó là tòa nhà Capital Place.

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 12/3, trả lời tại phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày lại mong muốn con gái bà là Chu Duyệt Phấn sẽ giúp thu hồi nợ từ những người đang thiếu tiền bà. Song, bị cáo cũng bày tỏ lo ngại con gái đang điều trị bệnh ở nước ngoài, sức khỏe không được tốt nên nhờ sự hỗ trợ của cơ quan tố tụng.

    Ngoài ra, bà Lan cho biết thêm con gái bà cũng đang rao bán tòa nhà ở Hà Nội trị giá 1 tỷ USD để khắc phục hậu quả.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, trước thông tin này, giới bất động sản, nhà đầu tư và cả cộng đồng mạng xôn xao các thông tin “truy tìm” và xác định xem tòa nhà 1 tỷ USD thuộc Vạn Thịnh Phát như lời bà Lan nói là tòa nhà nào.

    Mặc dù chưa có một thông tin chính thức nào xác nhận nhưng giới BĐS và cộng đồng đầu tư đang chia sẻ hình ảnh tòa nhà bà Trương Mỹ Lan đang muốn bán 1 tỷ USD là Capital Place - một dự án nằm ở vị trí "đất vàng" của Thủ đô. 

    lai lich toa nha 1 ty usd o ha noi duoc don doan con gai ba truong my lan dang rao ban 2

    Tòa nhà Capital Place đang được đồn đoán con gái bà Trương Mỹ Lan rao bán.

    Ngay sau đó, lãnh đạo một doanh nghiệp trong ngành cũng xác nhận tòa nhà Capital Place đang được con gái bà Trương Mỹ Lan rao bán. Và theo ông này, tòa nhà 1 tỷ USD ở Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay và phần lớn trong số đó thuôc các tập đoàn nước ngoài, số thuộc sở hữu trong nước chỉ 1 - 2 và nói đến là ai cũng biết.

    Tòa nhà văn phòng Capital Place tọa lạc tại khu vực giao cắt giữa các tuyến đường Liễu Giai – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình). Dự án có quy mô 2 tòa tháp cao 37 tầng chung khối đế và 3 tầng hầm, tổng diện tích cho thuê 93.550m2 và tổng diện tích cho thuê thương mại là 5.279m2.

    Tòa nhà Capital Place trước đây là một phần của dự án Vinhomes Metropolis. Đến ngày 11/3/2019, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định cho phép chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Metropolis cho Công ty Cổ phần Twin-Peaks - nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn CapitaLand. Phần được chuyển nhượng chính là tòa nhà văn phòng Capital Place.

    Đầu năm 2022, CapitaLand thông báo thoái vốn khỏi tòa nhà Capital Place và chuyển nhượng toà nhà văn phòng này cho một bên thứ 3 với giá trị 751 triệu đô la Singapore, tương đương 550 triệu USD (khoảng 12.500 tỷ đồng).

    Chủ mới tòa nhà văn phòng tọa lạc tại trung tâm quận Ba Đình, Hà Nội được giới thiệu là Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Viva Land (Viva Land).

    Tại thời điểm nhận chuyển nhượng, ông Eddie Lim, Tổng Giám Đốc của Viva Land cho biết rất vui khi đơn vị được sở hữu và điều hành một trong những tòa nhà văn phòng tốt nhất Châu Á với tiêu chuẩn quốc tế này.

    Đáng chú ý, Viva Land từng được giới bất động sản nhắc đến là doanh nghiệp có mối liên hệ với Vạn Thịnh Phát.

    Trên website chính thức của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trước đó cũng xuất hiện thông tin Viva Land là đối tác: “Viva Land là công ty quản lý và phát triển bất động sản. Được thành lập vào năm 2020 bởi đội ngũ các chuyên gia bất động sản quốc tế giàu kinh nghiệm, Viva Land hướng đến mục tiêu tạo ra những không gian đẳng cấp, xanh và bền vững nhất cho các thế hệ và cộng đồng cùng phát triển thịnh vượng”.

    Theo thông tin trên báo Đầu tư, Viva Land là công ty đầu tư và phát triển bất động sản được thành lập vào năm 2020.

    Viva Land phát triển một loạt dự án như: Dự án nâng cấp tài sản GP (quận 5, TP.HCM) - chủ đầu tư là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; phát triển và quản lý dự án IFC One Saigon (quận 1, TP.HCM); phát triển và quản lý dự án Saigon Peninsula (quận 7, TP.HCM) - chủ đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; quản lý dự án Waterfront Saigon (quận 1, TP.HCM) - chủ đầu tư MIK Group.

    Viva Land tiền thân là CTCP Circus Power. Ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Vốn điều lệ công ty ban đầu chỉ 2 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm: Nguyễn Thị Kim Khánh (30%), Dương Thị Hạnh (20%) và Nguyễn Thị Ngọc Mai (25%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Kim Khánh cũng đồng thời là Người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc công ty.

    Cũng theo thông tin từ chính Viva Land, pháp nhân này có trụ sở tại số 39 đường Robinson, Singapore và có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và tại tầng 32 Tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Lãnh đạo Viva Land là những nhân sự quen thuộc tại thị trường bất động sản Việt Nam khi họ từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng thuộc tập đoàn bất động sản Capital Land.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-toa-nha-1-ty-usd-o-ha-noi-duoc-don-doan-con-gai-ba-truong-my-lan-dang-rao-ban-a614332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan