+Aa-
    Zalo

    Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng Techcombank đủ để mua 8 chỉ vàng mỗi tháng

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý II/2023, qua đó hé lộ mức lương thưởng, thu nhập của cán bộ, nhân viên trong ngành này.

    Theo báo Tri thức & Cuộc sống, số liệu trong báo cáo tài chính cho thấy, các ngân hàng dẫn đầu lợi nhuận không đồng nghĩa sẽ trả lương nhân viên cao nhất. Theo đó, Vietcombank là ngân hàng đứng đầu bảng thành tích lợi nhuận, tiếp theo là BIDV, MB, VietinBank, Techcombank, ACB…

    Tuy nhiên, nếu xét theo thông tin trên báo cáo tài chính, nhân viên của Techcombank mới là "quán quân" về thu nhập trong ngành ngân hàng nửa đầu năm nay, với mức thu nhập bình quân 44 triệu đồng/tháng. Mặc dù so với cùng kỳ năm 2022, mức thu nhập có giảm 2 triệu đồng, tuy nhiên vẫn cao hơn 1 triệu đồng so với thời điểm cuối năm ngoái. Tính riêng thu nhập từ lương là 36 triệu đồng/tháng.

    Tạm tính theo giá vàng nhẫn SJC hiện khoảng 5,69 triệu đồng/chỉ, với mức thu nhập trên của nhân viên ngân hàng Techcombank tương đương 7,7 chỉ vàng.

    thu nhap binh quan nhan vien ngan hang techcombank du de mua 8 chi vang moi thang
    Techcombank là ngân hàng dẫn đầu về thu nhập bình quân của nhân viên trong quý II/2023.

    Kế đến là MB. Ngân hàng này cũng trả thu nhập cao cho nhân viên. MB xếp thứ 2 với mức thu nhập bình quân của nhân viên là 40,30 triệu đồng/tháng.

    Tại TPBank, mỗi nhân viên TPBank có thu nhập bình quân 38,85 triệu đồng/tháng. VPBank và MSB cũng trả thu nhập bình quân lần lượt đạt 34 triệu đồng và 33,8 triệu đồng/tháng.

    Ở nhóm quốc doanh, Vietcombank là đơn vị có sự bứt phá nhất trong việc chi trả cho nhân viên, khi thu nhập bình quân của mỗi nhân viên tăng thêm 7,22 triệu đồng, lên đến 37,55 triệu đồng/tháng.

    Thu nhập bình quân của nhân viên tại BIDV là 32,75 triệu đồng/tháng, VietinBank là 31,56 triệu đồng.

    Thu nhập của nhân viên Agribank thậm chí giảm mạnh nhất so với cùng kỳ, gần 8 triệu đồng/tháng dù nhân viên ngân hàng này cũng thuộc top đầu với con số 28,82 triệu đồng/tháng.

    Trong khi đó, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy với màn nhảy dưới mưa làm “nức lòng người hâm mộ”, nhưng thu nhập của nhân viên vẫn thuộc nhóm thấp nhất hệ thống, chỉ 13 triệu đồng/tháng và chỉ tăng thêm gần 300.000 đồng/tháng.

    Nhìn chung, trong 28 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý II, có 20 ngân hàng tăng thu nhập (lương và phụ cấp) cho nhân viên trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái, theo tạp chí Thương trường.

    Theo báo Dân trí, mức thu nhập cao của nhân viên được nhà băng chi trả một phần do hiệu suất hoạt động. Tính trên tổng lợi nhuận trước thuế, có nhiều nhà băng ghi nhận nhân viên mang về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. 

    Ngoài ra, cần lưu ý những con số trên là thống kê mức thu nhập bình quân từ lương và phụ cấp, còn tùy thuộc mỗi một vị trí tại ngân hàng sẽ có chế độ lương, thưởng khác nhau và thường có sự chênh lệch lớn.

    Lý do là ngân hàng trả lương dựa trên thâm niên, mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng và thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động và hiệu quả hoạt động chung của từng chi nhánh…

    Cùng với lương, thưởng, ngân hàng thường sẽ có thêm các đợt phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động với giá rẻ hơn nhiều so với thị giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

    Đồng thời cũng cần phải nhấn mạnh rằng, thứ tự xếp hạng về thu nhập của giới banker chỉ mang tính tương đối bởi luôn có sự chênh lệch giữa thu nhập của nhân viên với những lãnh đạo cấp phòng trở lên.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nhap-binh-quan-nhan-vien-ngan-hang-techcombank-du-de-mua-8-chi-vang-moi-thang-a585687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan