+Aa-
    Zalo

    Thuốc gia truyền tiêu diệt nhiễm sắc thể "gái", giúp sinh con trai: Đâu là sự thật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Th. lý giải, thuốc sinh con trai của bà tiêu diệt nhiễm sắc thể X, tăng Y ở tinh trùng nam giới, giảm pH tăng độ kiềm ở nữ giới giúp các cặp vợ chồng sinh con trai.

    Bà Th. lý giải, thuốc sinh con trai của bà tiêu diệt nhiễm sắc thể X, tăng Y ở tinh trùng nam giới, giảm pH tăng độ kiềm ở nữ giới do đó giúp các cặp vợ chồng “khát” con trai thỏa mong muốn.

    Đáp ứng nhu cầu sinh con trai của nhiều cặp vợ chồng, gần đây, trên mạng xuất hiện nhiều "lương y" có thuốc gia truyền, bài thuốc của người dân tộc giúp sinh con trai. Nhiều người đã tin vào những lời quảng cáo có cánh này và bỏ ra rất nhiều tiền để mua về dùng.

    Bỏ tiền triệu mua thuốc sinh con trai

    Nội dung 1 website về Đông y quảng cáo về bác sĩ H (Hà Đông, Hà Nội) là hậu duệ đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống chữa vô sinh và cắt thuốc sinh con trai theo ý muốn. Bác sĩ H thừa hưởng tinh hoa y học cổ truyền thế hệ cha ông đi trước, kết hợp thế mạnh tuyệt vời của Đông- Tây y để hướng dẫn và điều trị cho người bệnh luôn đạt kết quả theo mong muốn.


    Một thầy lang quảng cáo bốc thuốc sinh con trai cho khách hiệu quả 100%.

    Cụ thể hơn, bà lang Th (Vĩnh Phúc) – người được cho rằng đã giúp nhiều gia đình sinh được con trai bằng phương thuốc “bí truyền” - còn cho hay thuốc sinh con trai của bà tiêu diệt nhiễm sắc thể X, tăng Y ở tinh trùng nam giới, giảm pH tăng độ kiềm ở nữ giới do đó giúp các cặp vợ chồng “khát” con trai thỏa mong muốn. Bà lang này quảng cáo gia đình bà đã 4 đời làm thuốc, bản thân bà “mát tay” bốc thuốc cho nhiều cặp vợ chồng sinh được con trai.

    Qua tìm hiểu, hầu hết các loại thuốc sinh con trai được các thầy lang rao bán là thuốc Nam. Mỗi liệu trình điều trị tiêu tốn từ vài trăm nghìn đến 3-4 triệu đồng/ cặp vợ chồng. Cụ thể, 24 ngày thuốc dành cho nữ giới bà lang Th ra giá 1,3 triệu đồng…

    Trên những trang mạng xã hội như facebook, thậm chí có nhiều người chẳng phải lang y gì nhưng tự nhận có bài thuốc sinh con trai của người dân tộc Thái, Mèo... để rồi bán với giá cao.

    Bài thuốc gia truyền sinh con trai được quảng cáo tràn lan trên mạng.

    Trên Facebook có tên “Bài thuốc sinh con trai hoặc gái theo ý muốn” đã đăng tải bài viết có nội dung: “Mẹ nào muốn bắt đầu hành trình mang thai hạnh phúc hơn nữa với một bé trai kháu khỉnh thì tham khảo bài thuốc sinh con trai của dân tộc Thái từ thời cha ông truyền lại”.

    Người đăng tải Facebook còn hướng dẫn cách dùng thuốc và cho biết giá bán là 1.700.000 đồng.
    PV cố gắng liên hệ với chủ nhân Facebook nói trên có tên Nguyễn Thu Hằng qua số điện thoại 09646332xx. Bà Hằng còn cho biết ngoài bài thuốc chỉ gồm rễ cây, bà còn bào chế bài thuốc dạng bột gồm 32 thành phần dược liệu. “Bài thuốc rễ cây hiệu quả chỉ 90% và tốt cho vợ chồng dưới 25 tuổi. Riêng bài thuốc dạng bột tốt cho vợ chồng trên 25 tuổi và hiệu quả mang lại rất cao. Tôi bán cho gần 2.000 vợ chồng nhưng chỉ có bốn trường hợp sinh con gái. Còn lại toàn trai là trai” - bà Hằng khoe.

    PV hỏi bài thuốc này có được Bộ Y tế cấp phép không, bà Hằng trả lời gọn lỏn: “Không”. Bà Hằng quảng cáo tiếp: “Thuốc dạng bột kéo dài “quan hệ”, tăng sự ham muốn, cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng. Uống chỉ độ 20 ngày là mang thai và sinh con trai. Thuốc này bán trong và ngoài nước với giá 5.500.000 đồng. Thuốc có thành phần chữa vô sinh nên người hiếm muộn dùng cũng mau có con”.

    Chuyên gia nói gì về thuốc sinh con trai?

    PGS.TS Phạm Thị Thanh Hiền (Bộ môn Phụ sản ĐH Y Hà Nội) phân tích, trứng người phụ nữ vốn mang nhiễm sắc thể X, tinh trùng nam giới mang nhiễm sắc thể X và Y. Nếu tinh trùng X kết hợp với trứng thì thành con gái, tinh trùng Y kết hợp với trứng sẽ cho kết quả con trai. Xác suất sinh con trai hoặc gái là 50/50. Thuốc sinh con trai không có cơ sở khoa học. Nhiều bệnh nhân cứ bảo các bác “lọc” cho em ra con trai nhưng điều đó là bó tay. Không thể nhìn dưới kính hiển vi không thể biết tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hay Y được. Khoa học cũng không có phương pháp để tiêu diệt X, lựa chọn Y để sinh con trai theo ý muốn” - PGS Hiền nói.

    Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (bên trái trái) – nổi danh biệt tài chữa trị vô sinh, hiếm muộn - khẳng định chưa nghe y văn nào nhắc đến bài thuốc sinh con trai.

    Hàng chục năm mát tay chữa vô sinh, hiếm muộn nổi danh cả nước bác sĩ Nguyễn Phú Lâm – Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) khẳng định: “Chuyện tiêu diệt nhiễm sắc thể X để sinh con trai là nhảm nhí. Trung Quốc, một nước có trình độ Đông y bậc nhất nhưng không có bài thuốc nào chuyển đổi giới tính thai nhi từ gái sang trai, ở nước ta cũng thế”, bác sĩ Lâm nói.

    Tương tự, TS-BS Trương Thị Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, cho biết: “Hiện vẫn không ít người muốn có con trai để nối dõi tông đường. Do vậy nếu có bài thuốc gia truyền sinh con trai thì không chỉ Việt Nam mà cả các nước trong khu vực chỉ toàn con trai”.

    “Chưa hết, một bài thuốc cùng lúc vừa giúp sinh con trai vừa chữa vô sinh lại là điều không thể. Vô sinh ở nam và nữ có nhiều nguyên nhân và từng nguyên nhân có cách điều trị khác nhau. Vì vậy, một bài thuốc gia truyền chữa vô sinh cho cả nam và nữ là điều không xảy ra” - bà Lan nói.

    Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng Cục Dân số) nói: “Khoản 2, Điều 7 Pháp lệnh Dân số nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức”. “Đối với những bài thuốc dân gian chữa bệnh phải được kiểm nghiệm, cấp phép của các cơ quan chức năng. Người dân cần tỉnh táo trước những quảng cáo lừa bịp nhằm trục lợi. Pháp luật hiện hành nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi”

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-gia-truyen-tieu-diet-nhiem-sac-the-gai-giup-sinh-con-trai-dau-la-su-that-a229931.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan