+Aa-
    Zalo

    Tiệm vàng livestream bán “sương sương” vài nghìn đơn ngày vía Thần Tài 2024

    (ĐS&PL) - Ngoài mua vàng trực tiếp tại các cửa hàng, nhiều người chọn đặt mua online hoặc chốt đơn ngay trên livestream của các nhà buôn vàng.

    Ngày vía Thần Tài theo truyền thống dân gian sẽ là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vào ngày này, mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, bày biện mâm cúng để cảm tạ những phước lành mà Thần Tài mang đến cho năm trước và cầu mong sự may mắn về tài lộc cho năm sau. Bên cạnh đó, việc đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc sung túc trở thành thói quen của nhiều người. 

    tiem vang livestream ban suong suong vai nghin don hang ngay via than tai 2024 1
    Một số cửa hàng còn livestream bán vàng Thần Tài trên TikTok và Facebook. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày vía Thần Tài năm 2024 rơi vào ngày 19/2/2024 Dương lịch. Theo báo Vietnamnet, năm nay, ngoài mua vàng trực tiếp tại các cửa hàng, nhiều người chọn đặt mua online hoặc chốt đơn ngay trên livestream của các nhà kinh doanh vàng.

    “Vàng miếng rồng và vàng miếng mèo Thần Tài loại 1 chỉ đã hết hàng. Bên em còn nhẫn tròn trơn, các sản phẩm vàng trang sức,… Một số sản phẩm đang được giảm giá ngày Thần Tài”, nhân viên livestream tại cửa hàng của Ancarat liên tục trả lời hàng ngàn khách hàng đang xem live trên fanpage Facebook và TikTok của cửa hàng.

    Bà Bùi Hồng Tâm, Tổng giám đốc Công ty CP Ancarat cho biết, doanh nghiệp nhận đặt hàng mua vàng online từ nhiều năm. Song, đây là năm đầu tiên đơn vị này livestream bán vàng trên Facebook và TikTok.

    “Nhân viên của cửa hàng đã live từ ngày mùng 9 tháng Giêng Âm lịch. Nay vía Thần Tài cũng livestream bán vàng từ 6h sáng”, bà Tâm nói. 

    Khi mới thực hiện livestream, bà Tâm không đặt quá nhiều kỳ vọng vào lượng khách chốt đơn. Hoạt động live chủ yếu là để giới thiệu cho khách xem trực tiếp các sản phẩm vàng của doanh nghiệp. Bởi, trước nay trên livestream mọi người thường bán các sản phẩm có giá trị nhỏ, ít ai bán mặt hàng giá trị cao như vàng, kim cương,…

    Song, kết quả khiến bà bất ngờ. Trên sóng livestream của doanh nghiệp, hàng ngàn người vào xem cùng một thời điểm. Khách ồ ạt đặt mua các loại vàng trang sức, nhẫn, vàng miếng,… Hàng nghìn đơn hàng mua vàng đã được chốt nhanh chóng.

    tiem vang livestream ban suong suong vai nghin don hang ngay via than tai 2024 3
    Nhân viên của cửa hàng tất bật với các đơn hàng mua vàng. Ảnh: Vietnamnet

    Chị Nguyễn Thị Dung phụ trách kinh doanh tại một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, ngay từ mùng 5 Tết đã rất nhiều khách đặt mua vàng online. Số lượng khách này đều hẹn hôm nay (mùng 10 tháng Giêng) đến nhận vàng trực tiếp để lấy may mắn.

    Theo đó, tại cửa hàng chị Dung phụ trách hôm nay sẽ trả khoảng gần 3.000 đơn hàng khách đặt mua vàng online. Trong đó, đơn vàng ít nhất là 1 chỉ, đơn nhiều nhất khách đặt 8 lượng vàng nhẫn tròn trơn loại 1 chỉ và đồng vàng Thần Tài.

    Theo nhiều nhà buôn vàng, vàng là mặt hàng có giá trị lớn nên nhiều người vẫn có thói quen đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chọn mua vàng online vì ngại xếp hàng chờ đợi.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, nhà nghiên cứu văn hóa Phạm Đình Hải, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho hay, khoảng 10-15 năm gần đây, nhiều người rất coi trọng ngày vía Thần Tài đồng thời cúng lễ tỉ mỉ, cầu kì và đổ xô đi mua vàng cầu may.

    "Việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài hoàn toàn không có căn cứ về mặt văn hóa, tâm linh hay phong thủy. Câu chuyện mua bán ngày vía Thần Tài được những người buôn bán lợi dụng để trục lợi và đang dần mang màu sắc mê tín dị đoan", ông Hải nói.

    Nhà nghiên cứu văn hóa, TS. Nguyễn Ánh Hồng cũng cho rằng, không nên tin rằng cứ đi mua vàng cầu may là cả năm làm ăn phát đạt. Điều này dễ khiến con người cảm thấy u mê, dần sa vào mê tín dị đoan.

    "Thành công phải dựa vào nỗ lực của bản thân chứ không phải do sự may rủi tạo nên. Vì vậy, không nên thần thánh hóa, đẩy ngày này lên thành mê tín dị đoan", nữ tiến sĩ nói.

    Các chuyên gia văn hóa cho rằng, người dân không bắt buộc phải mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may, nên coi việc mua vàng là một hành động tiết kiệm hoặc để giải quyết khâu tâm lý. Tùy điều kiện mỗi gia đình, nếu có nhiều thì mua nhiều, nếu không có thì không mua cũng không sao.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-vang-livestream-ban-suong-suong-vai-nghin-don-ngay-via-than-tai-2024-a611026.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan