+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 26/7: Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam

    Qua công tác theo dõi, giám sát, BHXH Việt Nam đã phát hiện trên không gian mạng có trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam với tên miền là dichvucongbaohiemxahoi.com.

    Trang web này có tên miền và giao diện gần giống với Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

    Trang web giả mạo hiện đang sử dụng địa chỉ IP nước ngoài và nguy hiểm hơn là trên trang web này có nội dung tự công nhận đây là trang web của BHXH Việt Nam và đặc điểm nhận diện như logo, giao diện các chức năng,… có sự tương đồng lớn với trang web chính thức của BHXH Việt Nam.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 2672023 canh bao trang web gia mao cong dich vu cong nganh bhxh viet nam
    Trang web giả mạo. Ảnh: VOV

    Để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi giả mạo, tránh gây hiểu lầm cho người dân, doanh nghiệp, BHXH Việt Nam đã thực hiện báo cáo trang web giả mạo (đường link lừa đảo) nêu trên đến địa chỉ https://canhbao.ncsc.gov.vn/ của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông để đề nghị khóa chặn và cảnh báo sớm cho cộng đồng mạng theo quy định, giúp người dân cảnh giác, không trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo, gây hậu quả đáng tiếc.

    Hiện nay, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam chỉ có một tên miền và địa chỉ là https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/, trong cấu trúc tên miền có .GOV.VN dành cho các cơ quan nhà nước (BHXH Việt Nam không sử dụng tên miền có cấu trúc .COM.VN hoặc .COM mà trang web giả mạo đang sử dụng)

    BHXH Việt Nam khuyến cáo, người lao động, người dân các đơn vị, tổ chức lưu ý các kênh cung cấp thông tin, dịch vụ công, hỗ trợ tư vấn của ngành BHXH Việt Nam nêu trên; không nên tìm hiểu thông tin tại các Fanpage, các diễn đàn,… không chính thống, tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

    Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, người lao động có thể báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

    Bình Phước: Người phụ nữ chở con tê tê đi bán thì bắt giữ

    Ngày 25/7, Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thông tin trên Pháp luật TP.HCM, đang tạm giữ Nguyễn Thị H (47 tuổi) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

    Trước đó, ngày 24/7, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đồng Xoài phối hợp với Công an phường Tân Thiện kiểm tra hành chính xe máy do bà H điều khiển.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe của Hà đang chở một con tê tê còn sống, nặng hơn 7kg.

    Tại cơ quan công an, H khai nhận đã bắt được con tê tê này khi đi làm rẫy và đang mang lên TP Đồng Xoài để bán thì bị bắt.

    Được biết, tê tê là loài động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, nhóm IB. tê tê.

    binh phuoc 1 phu nu cho con te te di ban thi bat giu

    Con tê tê đang mang đi bán thì bị phát hiện. Ảnh: CA

    Mọi hành vi săn bắt, giết, nuôi, nhốt, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật quý hiếm, bộ phận cơ thể không thể tách rời sự sống hoặc sản phẩm của từ một cá thể sẽ bị xem xét xử lý.

    XEM THÊM: Vòi rồng khổng lồ cao hàng trăm mét xuất hiện ở khu vực biển Hải Phòng

    Nổ bình gas trong bếp làm một người tử vong

    Ngày 25/7, thông tin từ UBND xã Lộc Bắc huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng xác nhận trên TTXVN, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ nổ bình gas nấu bếp, khiến một người tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào 20h ngày 23/7 tại nhà anh K’Đí (30 tuổi, ở xã Lộc Bắc) làm anh tử vong ngay sau đó. Vụ nổ cũng phá hủy hoàn toàn gian bếp. Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực.

    Ngay sau đó, vụ việc được người dân trình báo với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bảo Lâm cùng lực lượng chức năng địa phương đã có mặt điều tra vụ việc.

    Qua kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định, tại thời điểm xảy ra vụ nổ bình gas trong nhà bếp chỉ có 1 mình anh K’Đí. Vợ và 2 người con nhỏ của anh đang ở nhà trên nên may mắn thoát nạn.

    Được biết, gia đình anh K’Đí thuộc diện khó khăn, có 2 con nhỏ, 7 tuổi và 4 tuổi. Anh K’Đí là trụ cột chính trong gia đình.

    Ngày 24/7, Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-26-7-2023-canh-bao-trang-web-gia-mao-cong-dich-vu-cong-nganh-bhxh-viet-nam-a584216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan