+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/2: Đồng Nai chăm lo cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đồng Nai: Chăm lo cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết

    Báo TTXVN đưa tin, ngày 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, tạm hoãn hợp đồng, đời sống của người lao động cũng bị ảnh hưởng. Để tiết kiệm chi phí, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, có khoảng 80.000 lao động ngoại tỉnh sẽ ở lại Đồng Nai đón Tết.

    Hơn 10 năm rời quê hương vào Đồng Nai làm việc, mỗi năm vợ chồng anh Vũ Thế Viết (quê ở Hòa Bình, hiện là công nhân Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) đều cố gắng thu xếp về quê vào dịp Tết Nguyên đán để thăm cha mẹ, họ hàng. Tuy nhiên, tình hình kinh tế khó khăn, những tháng cuối năm 2023, cả hai vợ chồng anh đều bị giảm giờ làm, thu nhập giảm sâu. Vì vậy, năm nay hai vợ chồng anh quyết định ở lại Đồng Nai đón Tết để tiết kiệm chi phí.

    “Năm đầu tiên đón Tết xa quê, dù rất buồn và nhớ nhà nhưng gia đình tôi và những người lao động khác có hoàn cảnh khó khăn đều phải chấp nhận, không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đón Tết tại phòng trọ. Chúng tôi mong muốn sang năm mới, doanh nghiệp sẽ có nhiều đơn hàng để người lao động có việc làm và thu nhập ổn định hơn”, anh Vũ Thế Viết chia sẻ.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 2 2024 cham lo cho nguoi lao dong khong co dieu kien ve que don tet
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/2/2024: Chăm lo cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết. Ảnh minh họa

    Để động viên người lao động đón Tết xa quê, các cấp Công đoàn trong tỉnh Đồng Nai tăng cường các hoạt động chăm lo nhằm mang lại cho đoàn viên một cái Tết ý nghĩa. Các cấp Công đoàn đã và đang triển khai đa dạng hoạt động, chăm lo Tết với phương châm bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết. Trong đó, Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" được tổ chức rộng rãi ở các địa phương, thu hút đông đảo người lao động tham gia.

    Dịp Tết Nguyên đán 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn tặng 2.000 vé xe và tổ chức các chuyến xe đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tặng hơn 102.000 phần quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí của UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ và nguồn tài chính Công đoàn. Trong 2 ngày 3 và 4/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" với các hoạt động như: gian hàng mua sắm Tết, thi nấu bánh chưng tặng công nhân, tặng quà lao động khó khăn, bốc thăm trúng thưởng... cùng nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ đoàn viên, người lao động, tổ chức các chuyến hàng Việt phục vụ cho công nhân lao động mua sắm Tết…

    Thời gian qua, Liên đoàn Lao động chủ động bố trí nguồn kinh phí lớn để tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết các đoàn viên, người lao động, quan tâm đặc biệt đến các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu việc, mất việc làm, không có điều kiện về quê đón Tết.

    Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, các buổi gặp mặt, tặng quà cho người lao động tại các doanh nghiệp và các khu nhà trọ của Công đoàn góp phần động viên rất lớn về tinh thần cho người lao động, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn, xa quê lâu năm và không có điều kiện về quê đón Tết. Tổ chức Công đoàn mong muốn người lao động tiếp tục vượt khó, tích cực lao động sản xuất và gắn bó với các doanh nghiệp.

    Khỉ đuôi lợn vào quán cà phê cắn người ở TP.HCM

    Ngày 31/1, lãnh đạo UBND phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) cho biết, lực lượng chức năng địa phương vừa phối hợp kiểm lâm bắn gây mê con khỉ cắn người xảy ra trên địa bàn.

    Theo lãnh đạo phường, thời gian gần đây, người dân sống trên đường Vườn Lài (phường An Phú Đông) phát hiện một con khỉ hung dữ.

    XEM THÊM: Đi làm bao lâu nhưng bạn đã biết rõ về lương tháng thứ 13 chưa?

    Theo báo Dân Trí, ngày 29/1, con khỉ vào quán cà phê trên đường Vườn Lài (gần cầu Rạch Gia) cắn chị T.T.A.T. (20 tuổi) bị thương ở chân. Nạn nhân phải đi chích ngừa hơn 1 triệu đồng.

    Một ngày sau, con khỉ tiếp tục xuất hiện tại quán quậy phá khiến chị T. và khiến khách hoảng sợ. Chị T. đã trình báo chính quyền địa phương.

    Trưa 31/1, lực lượng UBND phường An Phú Đông đã phối hợp Chi cục Kiểm lâm TP.HCM mật phục, bắn gây mê và bắt được con vật, đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã chăm sóc trước khi thả về rừng.

    "Qua xác minh, con khỉ trên do một người ở địa phương nuôi bị sổng chuồng. Chúng tôi sẽ kiểm tra hộ này xem còn con khỉ nào nữa không để kịp thời xử lý. Con này thuộc giống khỉ đuôi lợn", đại diện UBND phường An Phú Đông nói.

    Phó giám đốc Sở KH-CN TP.HCM xin thôi việc

    Giám đốc Sở KH-CN TP.HCM vừa có quyết định chấp thuận cho công chức thôi việc đối với bà Chu Vân Hải (53 tuổi) kể từ ngày 5/1/2024. Trước khi nghỉ việc, bà Hải là Phó giám đốc Sở KH-CN TP.HCM, báo Thanh Niên đưa tin.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 2 2024 cham lo cho nguoi lao dong khong co dieu kien ve que don tet 2
    Trụ sở Sở KH-CN TP.HCM trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trước đó, cuối tháng 7/2023, bà Hải có đơn xin không bổ nhiệm lại và đến giữa tháng 12/2023 tiếp tục gửi đơn xin nghỉ việc.

    Theo quy định, chức danh phó giám đốc sở thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý. Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về công tác cán bộ, ngày 29/12/2023, UBND TP.HCM có văn bản đồng ý việc không bổ nhiệm lại chức Phó giám đốc Sở KH-CN đối với bà Chu Vân Hải.

    UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở KH-CN giải quyết đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng đối với bà Hải theo quy định. Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Việt Dũng quyết định cho bà Hải được thôi việc. Sau khi nghỉ việc, bà Hải được hưởng trợ cấp thôi việc hơn 95 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1-2-2024-cham-lo-cho-nguoi-lao-dong-khong-co-dieu-kien-ve-que-don-tet-a609328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan