+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 17/10: Đột kích sòng bài trong phòng trà ở TPHCM, bắt quả tang 8 đối tượng trên 2 chiếu bạc

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 17/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 17/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đột kích sòng bài trong phòng trà ở TPHCM, bắt quả tang 8 đối tượng trên 2 chiếu bạc

    Ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TPHCM) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Mão (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Thị Kim Liên (52 tuổi, ngụ quận Tân Phú, người tình của Mão) và 7 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

    Qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng chức năng đã phát hiện sới bạc núp bóng dưới vỏ bọc phòng trà nằm trên đường Độc Lập (phường Tân Thành, quận Tân Phú) do Mão và Liên tổ chức nên lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

    tin tuc an ninh hinh su 17 10 2023 dot kich song bai trong phong tra o tphcm bat qua tang 8 doi tuong tren 2 chieu bac
    Lê Văn Mão (bên trái) và Nguyễn Thị Kim Liên. Ảnh: Tiền phong.

    Trưa 7/10, nhiều mũi trinh sát của Công an quận Tân Phú bất ngờ ập vào kiểm tra, bắt quả tang 8 đối tượng đang sát phạt trên 2 chiếu bạc, 1 đối tượng làm nhiệm vụ ghi điểm.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 136 triệu đồng (tiền mặt và tiền trong tài khoản ngân hàng của các đối tượng dùng để đánh bạc), 3,2 triệu tiền xâu mà Mão thu được từ các con bạc.

    Qua đấu tranh, Mão khai do thấy Liên kinh doanh phòng trà ế ẩm nên đề nghị nhượng lại mặt bằng để tổ chức sòng bài nhằm thu tiền xâu và được Liên đồng ý.

    Đầu tháng 9, Mão sử dụng tầng 1 của phòng trà để tổ chức sòng bài binh xập xám, còn Liên hưởng lợi từ việc kinh doanh trà, nước và bán đồ ăn cho con bạc.

    Mão giao ước, 1 điểm là 1 chi tương ứng 100 nghìn đồng, các con bạc ăn từ 24 đến 62 chi thì phải nộp cho Mão tiền xâu 1 chi; từ 62 đến 124 chi thì phải nộp tiền xâu 2 chi, còn thắng từ 124 chi trở lên thì phải nộp cho chủ sòng tiền xâu 3 chi.

    Cứ sau một canh bạc, các đối tượng sẽ dựa vào đó để quy đổi điểm thành tiền và dùng tài khoản ngân hàng để chung tiền cho lẫn nhau.

    Để đối phó với cơ quan công an, Mão không cho con bạc ăn, chia, chung tiền tại chỗ mà phát giấy ô ly để ghi điểm. Trường hợp bị công an kiểm tra, Mão cũng thống nhất với con bạc khai nhận chỉ đánh bài tính điểm chung độ bằng nước và cơm trưa. Mỗi ngày, sới bạc của Mão thu hút hàng chục con bạc tìm đến để sát phạt. Trong số này, còn có nhiều đối tượng nằm trong diện tội phạm cờ bạc chuyên nghiệp, mang trên mình nhiều tiền án hình sự.

    Muốn vào chơi, Mão yêu cầu con bạc phải có ít nhất từ 50 triệu đồng trong tài khoản để tránh tình trạng “bùng nợ”. Để giữ chân con bạc, Mão cùng Liên trực tiếp cùng tham gia chơi đỏ đen, ăn thua tiền cùng khách.

    Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

    Bắt "đạo chích" chuyên trộm môtô ở Đà Lạt

    Tin tức an ninh hình sự trên báo Công an nhân dân cho biết, ngày 17/10, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Văn Quang (SN 1985, thường trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

    tin tuc an ninh hinh su 17 10 2023 dot kich song bai trong phong tra o tphcm bat qua tang 8 doi tuong tren 2 chieu bac2
    Phùng Văn Quang tại hiện trường một vụ trộm do đối tượng thực hiện. Ảnh: CAND

    Thời gian qua, Công an TP Đà Lạt liên tục nhận được trình báo của người dân các phường 4, 5 và 8, về việc bị mất trộm tài sản, phần lớn là xe môtô. Lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các phường khẩn trương vào cuộc điều tra.

    Trong lúc lực lượng chức năng đang triển khai công tác truy tìm kẻ gian, ngày 4/10, tại một nhà trọ trên đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP Đà Lạt lại tiếp tục bị mất trộm một xe môtô.

    Công an đã xác định kẻ thực hiện vụ trộm xe môtô mới nhất này là Phùng Văn Quang. Đối tượng này đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, chấp hành xong hình phạt tù lần gần nhất vào ngày 16/10/2022. 

    Thời điểm bị Công an bắt, Phùng Văn Quang đang điều khiển phương tiện trộm cắp được trên đường Trần Khánh Dư, TP Đà Lạt. Ngay tại hiện trường, đối tượng khai nhận xe môtô đang đi là mượn của bạn, đồng thời xin đi bộ về để lấy giấy tờ xe nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, Quang đã bị Công an “bắt bài”, còng số 8 lập tức được tra ngay vào tay tên trộm.

    Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, thời gian qua đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe môtô của người dân trên địa bàn TP Đà Lạt. Tới nay, lực lượng Công an đã xác định được ít nhất 4 vụ trộm do Phùng Văn Quang thực hiện, thu hồi được 2 xe môtô, thu 1 vam phá khóa cùng một số dụng cụ liên quan đến việc trộm cắp.

    Lợi dụng chức vụ, một kế toán trưởng chiếm đoạt gần 1 tỷ của công ty

    Ngày 17-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án hình sự “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV FP Việt Nam (gọi tắt là Công ty FP).

    Quá trình điều tra, công an xác định từ 1-6-2021 đến 18-6-2022, Nguyễn Thị Hường (40 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã lợi dụng chức vụ kế toán trưởng và nhiệm vụ được giao quản lý tiền trong các tài khoản ngân hàng của Công ty FP để tự ý chuyển tiền từ tài khoản của Công ty FP đến tài khoản cá nhân.

    Kết quả, Hường chiếm đoạt số tiền hơn 920 triệu đồng.

    Số tiền chiếm đoạt được, Hường chuyển khoản cho một số người quen biết qua mạng xã hội để đầu tư tiền ảo, chứng khoán và hiện đã thua lỗ, không còn khả năng hoàn trả.

    Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị các đương sự có liên quan đã thực hiện các giao dịch chuyển khoản để đầu tư tiền ảo, chứng khoản ảo với tài khoản số 0181001140053 mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và tài khoản số 107871512642 mở tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, đứng tên Nguyễn Thị Hường đến trình diện tại Phòng PC03 tại địa chỉ 674 đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10.

    Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu các đương sự liên quan không có mặt để làm việc sẽ bị xử lý theo quy định.

    Mọi chi tiết liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM gặp Đại úy Cù Ngọc Thịnh, Điều tra viên Đội 5, số 674 đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10.

    Triệt phá phi vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Yên Bái

    Ngày 16/10, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa khám phá thành công Chuyên án 298T, bắt giữ 2 nghi phạm, thu giữ 20 bánh heroin và ma túy tổng hợp.

    Quá trình trinh sát, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu liên quan đến tội phạm về ma túy.

    tin tuc an ninh hinh su 17 10 2023 dot kich song bai trong phong tra o tphcm bat qua tang 8 doi tuong tren 2 chieu bac33
    tin tuc an ninh hinh su 17 10 2023 dot kich song bai trong phong tra o tphcm bat qua tang 8 doi tuong tren 2 chieu bac8
    2 nghi phạm bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: VietNamnet.

    Xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động tinh vi và phức tạp, lực lượng đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá nhóm đối tượng này.

    Sau một thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành thu thập thông tin, tài liệu, ngày 11/10, Ban chuyên án đã bắt quả tang Sùng A Tủa và Sùng A Co đang có hành vi mua bán chất ma túy tại khu vực xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

    Lực lượng công an đã thu giữ tại chỗ 20 bánh heroin có khối lượng 6,678 kg và 9,665 kg ma túy tổng hợp, cùng một số tang vật có liên quan.

    Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, đây là chuyên án thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại địa bàn tỉnh Yên Bái.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-17-10-2023-dot-kich-song-bai-trong-phong-tra-o-tphcm-bat-qua-tang-8-doi-tuong-tren-2-chieu-bac-a595586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan