+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2018: Suýt mù mắt vì xem hết Diên Hi công lược trong 7 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Suýt mù mắt vì cày Diên Hi công lược trong 7 ngày

    Diên Hi công lược là bộ phim nổi đình nổi đám nhất thời gian vừa qua. Chính vì vậy, trong đợt nghỉ lễ dài ngày nhân dịp Trung Quốc chào mừng ngày quốc khánh 1/10, một người phụ nữ họ Ting đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ để “cày” bộ phim cung đấu này.

    Chị Ting xem phim qua máy tính xách tay của mình và “cày” cả ngày cả đêm, thậm chí quên ăn quên ngủ. Kết quả, chỉ trong vọn vẻn 7 ngày, chị Ting đã xem hết 70 tập phim với thời lượng mỗi tập dài tới 45 phút.

    Thế nhưng, chưa kịp thỏa mãn sau khi xem hết bộ phim yêu thích, chị Ting lại gặp phải sự cố về mắt. Theo đó, vào sáng 7/10, sau khi tỉnh dậy, mắt trái của chị Ting bắt đầu nhìn không rõ. Tới ngày hôm sau, mắt trái của chị Ting chỉ nhìn thấy bóng người và lúc này chị mới tới bệnh viện để thăm khám.

    Do cày phim liên tục, chị Ting bị đột quỵ mắt.

    Tại đây, các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán chị Ting mắc phải bệnh thần kinh thị giác thiếu máu cục bộ (AION) hay còn được gọi là đột quỵ mắt. Tình trạng này xảy ra khi lượng máu đến các dây thần kinh thị giác bị chặn hoặc giảm.

    Trong trường hợp của chị Ting, đôi mắt của chị đã quá căng thẳng khi phải liên tục tiếp xúc với máy tính hay sổ sách. Thêm vào đó, thời tiết lạnh đã làm giảm đáng kể lưu lượng máu tới mắt. May mắn thay, chị Ting đã sớm tìm tới các bác sĩ nên cơ hội hồi phục là khá cao. Hiện chị Ting vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

    Lấy con đỉa dài 5cm còn sống khỏi mũi bệnh nhân

    Ngày 11/10, BV Hùng Vương (Phú Thọ) đã nội soi lấy ra con đỉa dài 5cm trong mũi bệnh nhân H.T.H. (sinh năm 1960, xã Minh Lương, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

    Trước đó, sáng cùng ngày bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau đầu, nghẹt mũi, sổ mũi kèm theo máu chảy. Qua nội soi, các bác sĩ xác định có một khối dị vật nằm sâu và lấp một phần bên mũi.

    Bệnh nhân cho biết, khoảng 2 tháng trước, khi đi trồng keo trên đồi, thấy khát nước nên đã rửa mặt và uống một vài ngụm nước tại khe suối. Sau khi về nhà thấy có vật gì đó nằm bên trong lưỡi nhưng không lấy ra được. Một vài giờ sau thì không còn cảm giác vướng bận trong miệng.

    Bác sĩ nội soi lấy con đỉa ra khỏi mũi bệnh nhân H.

    Những ngày sau đó, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, kèm theo sổ mũi và có máu chảy. Bệnh nhân có đi khám tại trạm y tế xã nhưng không có kết quả. Được người nhà khuyên nhủ, bệnh nhân mới đến BV Hùng Vương khám kiểm tra sức khỏe.

    Sau khi xác định dị vật nằm trong mũi bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định nội soi lấy dị vật.

    Sau 15 phút thực hiện, bác sĩ đã lấy ra một con đỉa còn sống dài 4-5cm bụng căng máu.

    Các bác sĩ khuyến cáo, đỉa rừng thường sống ở các khe suối, lúc còn nhỏ kích thước chúng chỉ khoảng vài milimet. Khi người hoặc các loài động vật xuống suối uống nước, chúng sẽ nhanh chóng chui vào các khoang mũi, họng, thanh hoặc khí phế quản và sống ký sinh ở đó. Sau một thời gian hút máu, chúng sẽ lớn rất nhanh và gây ra các triệu chứng về đường hô hấp.

    Truyền máu hiếm cứu sống sản phụ nguy kịch

    Ngày 12/10, Lãnh đạo BV Đa khoa Bãi Cháy, Quảng Ninh cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một sản phụ trong ca phẫu thuật để cứu sống hai mẹ con.

    Theo đó,  chị N.T.T (SN 1988, trú TP Hạ Long, Quảng Ninh) mang thai con thứ 3 ở tuần thứ 37, nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng nhiều. Qua thăm khám, kết hợp các kết quả chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng, phát hiện chị T. bị rau tiền đạo bám mặt trước kèm rau cài răng lược bám toàn bộ vào cơ tử cung vô cùng nguy hiểm đối với sản phụ và thai nhi.

    Ngay lập tức, các bác sĩ nhiều kinh nghiệm đã nhanh chóng hội chẩn, đề ra quyết định phẫu thuật cấp cứu lấy thai với sự sẵn sàng phối hợp của các chuyên khoa gồm: Sản khoa, Gây mê hồi sức, Ngoại khoa, Huyết học truyền máu.

    “Trường hợp bệnh nhân T. có rau cài răng lược – một bệnh lý góp phần làm tăng tai biến xuất huyết và tử vong trong lúc sinh mổ, thường xuất hiện hiện ở thời kỳ cuối của mang thai, rất ít gặp trong sản khoa. Đặc biệt, sản phụ T. đã có tiền sử mổ lấy thai, vị trí rau tiền đạo bám mặt trước cổ tử cung, bánh rau cài răng lược bám chặt, đâm xuyên cơ tử cung gây chảy máu ồ ạt toàn diện rau bám.

    Nếu chúng tôi không hội chẩn và đưa ra những quyết định xử trí thận trọng, kịp thời, chắc chắn cả sản phụ và thai nhi sẽ tử vong” – Bác sĩ CK I Tô Thị Kim Quy - Trưởng Khoa Sản, BV Bãi Cháy cho biết.

    Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy thai, cắt tử cung thay vì bóc tách nhau, giúp sản phụ thoát nguy cơ tử vong do xuất huyết trầm trọng và tổn thương tử cung cùng các cơ quan lân cận. Bệnh nhân cũng được truyền liên tục 6 đơn vị hồng cầu 350ml, 6 đơn vị huyết tương cho bệnh nhân trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị hậu phẫu.

    Đặc biệt, ngay khi tình trạng sản phụ T.có nhóm máu hiếm AB chuyển xấu do xuất huyết nhiều, huyết áp tụt trong quá trình mổ, bác sĩ Tâm (Khoa sản, thành viên kíp phẫu thuật) đã hỗ trợ hiến một đơn vị máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 1 giờ tiếng, bé trai nặng 2,7 kg đã cất tiếng khóc chào đời.

    Tử vong vì phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi

    Ngày 12/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi về một trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi.

    Theo báo cáo này, vào khoảng 8h30 ngày 8/10, ông Lê Chiến (68 tuổi, trú tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để lấy dụng cụ chỉnh hình. Sau đó, bệnh nhân được nhập viện vào Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng vào lúc 10h15 cùng ngày (8/10).

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 

    Ghi nhận tình trạng mới vào viện, người bệnh tỉnh táo, da niêm hồng, sẹo mổ vùng đùi trái liền tốt, người bệnh đã được kết hợp xương đùi trái 10 năm, người bệnh đi lại bình thường, teo cơ đùi trái, thể trạng tốt. Tiền sử bệnh phổi mạn tính, xơ phổi cách đây 10 năm.

    Sáng ngày 10/10, bệnh nhân Chiến được chuyển đến khoa Phẫu thuật - gây mê hồi sức và bắt đầu phẫu thuật. Đến 11h25 cùng ngày (10/10), ca phẫu thuật kết thúc. Trong quá trình phẫu thuật không xảy ra sự cố nào. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân được đưa về Phòng Hồi tỉnh tiếp tục điều trị.

    Sau khi dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của phẫu thuật viên (gồm Vimotram 1.5g x 02 lọ, Bigentil 100mg x 02 lọ) khi điều dưỡng tiêm kháng sinh thì bệnh nhân buồn nôn, mệt và đau ngực. Sự việc lập tức được báo cho bác sĩ cùng kíp trực tại phòng hồi tỉnh. Ngay lập tức, bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực cho người bệnh theo phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế và hội chẩn với bác sĩ đang trực.

    Sau 1 giờ hồi sức, người bệnh nặng dần và tử vong sau đó. Các bác sỹ đã giải thích cho gia đình và phối hợp đưa người bệnh về nhà. Gia đình bệnh nhân cũng đã đồng ý kí vào hồ sơ đem người bệnh về và không ý kiến gì.

    Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu bệnh viện khẩn trương thành lập Hồi đồng chuyên môn tìm nguyên nhân tử vong. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Chiến.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13102018-suyt-mu-mat-vi-xem-het-dien-hi-cong-luoc-trong-7-ngay-a247468.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan