+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/1/2019: Câu chuyện đau lòng đằng sau án mạng vợ tẩm xăng thiêu sống chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 18/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 18/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân án mạng đổ xăng thiêu sống chồng

    Mới đây trang Tribun Jambi và Serambi News đưa tin một người phụ nữ Indonesia đã nhẫn tâm thiêu sống chồng mình vì không khai mật khẩu điện thoại di động.

    Theo một nhân chứng, cặp vợ chồng này có mặt tại nhà của họ ở Pandanwangi, Đông Lombok, thứ Bảy tuần trước (ngày 12 tháng 1). Nạn nhân Dedi đang làm việc nhà thì người vợ bất ngờ hỏi mật khẩu điện thoại của anh ta. Sau khi người chồng từ chối tiết lộ mật khẩu, cặp đôi này đã cãi nhau to về chuyện lòng tin giữa hai bên.

    Sau một hồi cãi vã, người chồng bị vợ châm xăng thiêu chết.

    Cuộc cãi vã càng lúc càng căng thẳng và các nhân chứng cho biết Dedi đã động tay động chân với vợ. Tức giận vì bị chồng bạo hành, người vợ đã lấy một chai xăng và châm lửa đốt chồng. Hàng xóm xung quanh vội vã dập lửa đang bốc cháy trên người nạn nhân và đưa anh này đến bệnh viện.

    Đáng tiếc thay, do bị bỏng quá nặng, người chồng đã qua đời ngay ngày hôm đó. Cô vợ sau đó đã bị cảnh sát bắt vì tội cố ý giết người.

    Nam thiếu niên bị dập nát bàn tay vì nghịch thuốc pháo

    Sáng 17/1, bác sĩ Hoàng Minh Thắng - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và y học thể thao (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) cho biết, Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận điều trị cho trường hợp nam thiếu niên ở Nam Định dập nát bàn tay do nghịch thuốc pháo. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, toàn bộ ngón cái, trật hở khớp bàn thang, gãy hở xương bàn ngón 2, dập nát toàn bộ ngón 3,4,5.

    Nam thiếu niên ở Nam Định dập nát bàn tay do nghịch thuốc pháo.

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã phẫu thuật cắt cụt ngón 3,4,5 tới khối tụ cốt bàn tay, đặt lại khớp bàn thang ngón 1, kết hợp xương bàn ngón 2. Do đây là chấn thương trực tiếp, tai nạn do hỏa khí, chấn thương dập nát nên thường khó bảo tồn chi thể và việc trồng lại ngón tay rất khó. Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp những tình trạng tắc mạch sau chấn thương và phần chi thể theo dõi bị hoại tử sẽ phải mổ nhiều lần. Thậm chí, với phần chi thể được bảo tồn thì chức năng cầm, nắm của bàn tay sau này cũng rất kém.

    Thời điểm này, tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân bỏng do thuốc pháo. Đặc biệt, có bệnh nhân bỏng do tự chế tạo thuốc pháo theo hướng dẫn trên mạng internet. Việc tự chế tạo thuốc pháo theo hướng dẫn trên các trang mạng đã có từ nhiều năm nay, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra cho các học sinh và sinh viên, nhiều trường hợp để lại các di chứng bỏng rất nặng nề.

    Các bác sĩ khuyến cáo dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm có nhiều trường hợp nghịch pháo dẫn đến chấn thương và chủ yếu là chấn thương bàn tay, nhiều bệnh nhân phải cắt cụt một phần chi thể.

    Chàng trai 18 tuổi trúng tiếng sét ái tình của cụ bà 71 tuổi

    Almeda Errell (74 tuổi) Gary Hardwick (21 tuổi) hiện đã trở thành vợ chồng. Cả 2 bắt đầu hẹn hò khi Gary lúc đó chỉ vừa mới 17 tuổi, chỉ sau 6 ngày kể từ lúc Gary ngỏ lời muốn quen Almeda, họ đã chính thức quan hệ tình dục lần đầu tiên. Điều này khiến cho Gary phải thốt lên rằng : "Vượt qua cả những giấc mơ điên rồ nhất của tôi".

    Kể từ lần đó cho đến nay đã gần 3 năm, cặp đôi vẫn yêu nhau như ngày nào, thậm chí Almeda luôn tự hào về tình cảm lẫn chuyện ấy của cả 2 lúc nào cũng hòa hợp, bất chấp tuổi tác chênh lệch. "Chúng tôi đang tận hưởng mối quan hệ ngọt ngào nhất. Khi bạn gặp một người mà bạn tin chắc rằng mình không muốn đánh mất họ, bạn sẽ hiểu được tình yêu thật sự là gì", Almeda nói.

    Cũng như bao cặp tình nhân khác, cả 2 thường xuyên hẹn hò, ăn tối và đi xem phim cùng nhau. Khi được hỏi cuộc hôn nhân trước đây, Almeda nói rằng "không có nhiều sự lãng mạn như ôm, hôn nhau".

    Cặp vợ chồng lệch tuổi vẫn hạnh phúc bên nhau sau gần 3 năm chung sống.

    Được biết, Almeda, bà mẹ bốn con đã phải trải qua hai sự mất mát lớn khi lần lượt chứng kiến chồng cũ Donald và con trai cả Robert ra đi vì biến chứng của bệnh tiểu đường và động kinh.

    Tại đám tang của Robert, bà Almeda đã tình cờ gặp và phải lòng Gary, lúc đó 18 tuổi. Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi tại đám tang khiến cho cả 2 không ngừng nghĩ về nhau. Họ gặp lại nhau trong một bữa tiệc sinh nhật được tổ chức tại nhà hàng Pizza. "Gary đứng đó, vẫn nụ cười đó, vẫn vẻ bề ngoài đáng yêu như trước. Cả 2 cảm thấy bối rối khiến cho việc ăn uống trở nên rất vụng về lúc đó", Almeda nhớ lại.

    Không bỏ lỡ cơ hội này, Gary đã chủ động bắt chuyện với Almeda. Almeda nhớ lại: "Hãy nhìn xem, tôi 71 tuổi còn cháu chỉ có 17 mà thôi. Tôi có quá già với cháu không. Lúc đó, Gary siết chặt tay tôi và cười toe toét trả lời: Tuổi tác chỉ là một con số mà thôi".

    Năm 2016, qua nhiều lần gặp gỡ, cả hai dần hiểu nhau và quyết định hẹn hò, trước khi chàng thanh niên ngỏ lời cầu hôn bà Almeda chỉ hai tuần sau đó.

    Trong vòng sáu ngày tiếp theo, chỉ với kinh phí 200 đô (hơn 4 triệu đồng), họ tổ chức lễ cưới của riêng mình và chính thức nên vợ nên chồng.

    Đến nay đã gần ba năm chung sống, cặp đôi vẫn yêu thương nhau như ngày đầu. Kể về chuyện tình của mình, bà Almeda luôn nói về những buổi tối hẹn hò lãng mạn cùng chồng đi ăn và xem phim, về những cảm xúc bà chưa có được trong cuộc hôn nhân cũ.

    Hạnh phúc là vậy, nhưng không phải tất cả các thành viên trong gia đình đều chấp thuận mối quan hệ của họ. Có người cho rằng mục đích chính của Gary là vì tiền, các cháu của bà Almeda lại khó chấp nhận được một thanh niên kém tuổi là ông trẻ.

    Tuy nhiên, bất chấp định kiến của người khác, cặp đôi vẫn tiếp tục tận hưởng những phút giây hạnh phúc của đời sống vợ chồng. Họ hi vọng, tình yêu của mình sẽ một phần làm thay đổi suy nghĩ của người thân, phần khác cũng muốn chứng tỏ một điều rằng tuổi tác không phải vấn đề.

    Bị suy thận vì uống 1kg nước ép khế

    Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân (65 tuổi) nhập viện trong tình trạng nôn, đi tiểu màu đỏ sậm.

    Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người đàn ông bị tổn thương thận cấp do uống quá nhiều nước ép khế. Bệnh nhân được chỉ định chạy thận nhân tạo để lọc máu. Chức năng thận được phục hồi hoàn toàn và bác sĩ cho người đàn ông xuất viện.

    Đáng nói, bệnh nhân không có tiền sử bệnh thận, ông đã làm theo chỉ dẫn trên mạng ép 1kg khế uống nhằm tăng sức khỏe.

    Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Đức, Trưởng khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, trong giai đoạn sớm, bệnh không có triệu chứng rõ ràng và chỉ được phát hiện qua xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm. Đến giai đoạn muộn, người bệnh có biểu hiện nôn, chán ăn, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, tiểu ít, đau cơ, phù chân, tràn dịch màng bụng và màng phổi...

    Bệnh nhân mắc bệnh viêm cầu thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thận tắc nghẽn, di truyền, nhiễm độc do thuốc, dùng thuốc tùy tiện, dùng thuốc giảm đau kéo dài là nguyên nhân gây bệnh suy thận.

    Suy thận mạn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần, gây ra những biến chứng nguy hiểm như loét đường tiêu hóa, co giật, hôn mê, xuất huyết não, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, suy tim... Người bệnh bị giữ nước gây phù phổi, huyết áp cao. Nồng độ kali trong máu tăng đột ngột có thể làm giảm chức năng tim và đe dọa tính mạng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1812019-cau-chuyen-dau-long-dang-sau-an-mang-vo-tam-xang-thieu-song-chong-a259746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan