+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố 4 đối tượng tổ chức sinh nhật bằng ma túy cho hàng chục ‘dân chơi’

    Các đối tượng tổ chức sinh nhật bằng ma túy bị bắt giữ, khởi tố - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 16/6, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Cụ thể, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Ngọc Hòa (SN 1995, trú tại tổ 3, khu Vĩnh Tân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh); Phùng Văn Ninh (SN 1996, trú tại thôn Tân Hải, xã Dương Huy, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh); Nguyễn Văn Sáng (SN 1989, trú tại khu 4, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Phạm Văn Vượng (SN 1995, trú tại khu 5, phường Tuần Châu, TP.Hạ Long).

    Kết quả điều tra xác định, vào khoảng 1h30, ngày 30/5, các trinh sát của phòng PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh bất ngờ kiểm tra cơ sở karaoke Q7 (thuộc tổ 22, khu 5, phường Tuần Châu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

    Tại đây, cơ quan công an đã phát hiện có 19 “dân chơi” nam nữ đang nhảy nhót, lắc lư trong phòng với âm thanh có cường độ lớn và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường lực lượng công an phát hiện, thu giữ 1,2 gam ma tuý tổng hợp, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý tổng hợp, 1 đĩa sứ, ống hút, thẻ ATM... dùng để sử dụng ma túy.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã được Phạm Ngọc Hòa rủ đến quán Q7 để nghe nhạc và cùng nhau sử dụng ma túy. Nơi này cũng là điểm các đối tượng chọn để tổ chức sinh nhật cho một người bạn trong nhóm.

    Số ma túy (bao gồm Ketamin, thuốc lắc) là do đối tượng Phùng Văn Ninh mua từ trước mang đến quán. Sáng và Vương có trách nhiệm giúp sức cho Hòa và Ninh trong việc phân phát, chia ma túy cho những người đến dự sinh nhật để sử dụng đồng thời trông coi, quản lý số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy trong phòng.

    Khi các đối tượng đang say sưa trong cơn thác loạn thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ. Qua xét nghiệm nước tiểu tất cả 19 trường hợp trên đều có kết quả dương tính với ma túy.

    Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, phòng PC47 đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hòa, Ninh, Sáng và Vượng về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính, thông báo về địa phương quản lý đối với 14 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

    Hiện tại, vụ án đã được chuyển cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt

    Ngày 16/6, tin từ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết phá thành công chuyên án 539L, thu giữ hơn 47.700 viên ma túy tổng hợp.

    Sau gần một tháng theo dõi mật phục, chiều 15/6, tại vị trí cách mốc 528 về phía Việt Nam khoảng 15m, thuộc khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (H.Minh Hóa), lực lượng phối hợp của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Công an, Hải quan tỉnh Quảng Bình phát hiện 1 người đàn ông đang gùi 1 bao tải đi bộ theo đường mòn từ hướng Lào về Việt Nam.

    Sau khi xác định đó là đối tượng trong “tầm ngắm”, lực lượng chuyên án đã phục kích bắt giữ. Mặc dù người này tìm cách lẩn trốn nhưng không thoát được "lưới" của ban chuyên án.

    Kiểm tra bao tải mà người này mang theo, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói hàng màu vàng, bên trong đựng nhiều gói ni lông màu xanh dương, mỗi gói có 200 viên (tổng cộng có 47.737 viên) nén hình tròn, trên mỗi viên đều có chữ WY cùng nhiều tang vật có giá trị khác.

    Qua đấu tranh khai thác ban đầu, nghi can thừa nhận số viên nén trên chính là ma túy tổng hợp được vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.

    Hiện ban chuyên án đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

    Nhóm thanh niên dùng hung khí chém 2 người phụ nữ ở khu phố Tây nhập viện

    Ngày 16/6, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tiến hành điều tra truy xét nhóm thanh niên sử dụng hung khí chém 2 người phụ nữ ở "khu phố Tây" đường Bùi Viện, quận 1 trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h30 ngày 13/6, bà Đ.T.L. (68 tuổi, ngụ quận 1, là người bán sinh tố) đang dọn đồ đạc buôn bán ở một con hẻm trên đường Bùi Viện, quận 1, TPHCM. Lúc này, có 1 nhóm thanh niên gồm 6 người đeo khẩu trang cầm theo hung khí đi tới, vừa phát hiện bà L. nhóm này đã xông vào chém tới tấp khiến bà nằm gục.

    Bà T.T.M.G. (63 tuổi, ngụ quận 1) đứng gần đó cũng bị nhóm thanh niên xông tới chém gây thương tích. Sau đó, nhóm này xông vào quán đập phá bàn, ghế và nhiều đồ dùng trong quán.

    Gây án xong, nhóm rời khỏi hiện trường. Người dân phát hiện 2 người phụ nữ bị thương nên đã đưa đi bệnh viện cấp cứu và báo công an.

    Nhận tin báo, Công an quận 1 có mặt điều tra truy xét nhóm đối tượng. Bước đầu, qua hình ảnh camera an ninh, công an xác định 1 số đối tượng và mời lên làm việc.

    Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Bắt nghi phạm vào chùa trộm túi xách

    Thuận bị công an truy đuổi và bắt giữ sau khi trộm túi xách - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 16/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đoàn Ngọc Thuận (48 tuổi, trú phường An Cựu) về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Khoảng 10h ngày 10/6, chị Hoa (21 tuổi, đã đổi tên) đến chùa Từ Đàm thắp hương và để quên túi xách trên xe máy dựng trước sân chùa. Bên trong túi xách có hơn 5 triệu đồng.

    Khi chị Hoa quay lại xe thì phát hiện túi xách đã bị kẻ gian lấy mất. Nhận được tin báo, Công an TP Huế và phường Trường An nhanh chóng đến hiện trường, điều tra sự việc.

    Được người dân mô tả đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, công an truy tìm và bắt được Thuận cùng tang vật trên đường Duy Tân, cách chùa Từ Đàm khoảng 2 km.

    Theo công an, Thuận có 3 tiền án, 3 tiền sự về tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1762018-a233197.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan