+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng đoạt mạng vợ tại bãi xe bệnh viện

    Nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Vnexpress

    Ngày 3/4, Công an Hà Tĩnh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Nam Hải (34 tuổi, trú thị trấn Hương Khê) về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

    Theo tài liệu điều tra, khoảng 14h ngày 29/3, Hải đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tìm vợ là Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi) đang đưa con đi khám bệnh. Gặp nhau tại khu vực nhà xe, hai người cãi vã.

    Thấy chị Ngân bỏ đi, Hải rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng vợ. Bà Cúc (mẹ chị Ngân) đứng gần chạy đến can ngăn cũng bị đâm vào tay. Chị Ngân tử vong sau đó.

    Hải không bỏ trốn mà đâm bốn nhát vào người để tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Anh ta hiện điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát.

    Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Hải mâu thuẫn trong lúc chị Ngân đi làm việc ở nước ngoài. Hải có tiền án trộm cắp tài sản, nghiện ma túy, hay ghen và đập phá đồ đạc trong nhà.

    Giáo sinh mang thai bị đánh bãi nại

    Chiều 3/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Hoàng (24 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), chồng sắp cưới của cô P.T.H., giáo sinh Trường mầm non Việt-Lào, cho hay cô H. đã có đơn gửi cơ quan chức năng xin rút khiếu nại việc bị phụ huynh Phan Thị Nghĩa hành hung, làm nhục ở lớp học.

    Theo anh Hoàng, chị H. và gia đình chị H. chấp nhận lời xin lỗi từ bà Nghĩa. Chị H. cũng mong muốn bà Nghĩa chuộc lại lỗi lầm đã gây ra và mong muốn nữ phụ huynh này sẽ không có hành xử tương tự. Bà Nghĩa cũng đã thỏa thuận bồi thường dân sự, chịu toàn bộ chi phí thuốc men điều trị cho cô H.

    "Bà Nghĩa đã ăn năn, hối cải, khắc phục hậu quả và nhận thức được hành vi vi phạm của mình, mong muốn chuộc lại lỗi lầm và phấn đấu trở thành công dân tốt nên tôi có đơn bãi nại", chị H. nói.

    Theo luật sư Vũ Văn Đồng (Đoàn Luật sư Hà Nội), phía bị hại có đơn bãi nại, rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào khoản 2, điều 155, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 để ra quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ khởi tố bị can.

    Bị hại hoặc người đại diện của bị hại đã rút yêu cầu khởi tố thì không có quyền yêu cầu lại, trừ trường hợp rút yêu cầu do bị ép buộc, cưỡng bức được quy đinh tại khoản 3, điều 155, Bộ Luật Tố tụng hình sự.

    Trước đó, chiều 2/4, bà Phan Thị Nghĩa đã đến nhà xin lỗi công khai đến chị H. và giáo viên Trường mầm non Việt - Lào về việc bà hành hung cô H. tại trường vì nghi ngờ vết bầm ở cẳng chân trái của con do cô đánh. Bà Nghĩa thừa nhận "tôi đã sai và xem đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử".

    Một lãnh đạo Công an TP Vinh xác nhận, đơn vị này đã nhận được đơn bãi nại của cô H. và đang xử lý theo đúng trình tự, quy định pháp luật.

    Trước đó ngày 30/3, Công an TP Vinh đã khởi tố bà Nghĩa về hành vi "làm nhục người khác".

    "Nữ tu sĩ rởm" lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    Đối tượng Nguyễn Thị Trà Giang tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 3/4, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Thị Trà Giang (39 tuổi), thường trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong thời gian làm việc tại TP HCM, Giang gặp một phụ nữ tên Lê (chưa rõ lai lịch). Lê kể với Giang trên Lâm Đồng có người phụ nữ tên H. (49 tuổi), ngụ đường Trần Khánh Dư, TP Đà Lạt thường hay mua hương, cho tiền người tu hành và làm công quả cho các chùa.

    Ngày 5/1/2018, Giang và Lê bắt xe khách lên Đà Lạt. Khi gặp “con mồi”, Lê xưng pháp danh là “Hạnh Phước”, Giang xưng pháp danh là “Diệu Nhã”, mới đi tu từ Ấn Độ về. Cả hai hiện đang tu tại một ngôi chùa ở huyện Long Thành (Đồng Nai). Khi đã “ru ngủ” được bà H. hai đối tượng này đặt vấn đề cần tiền gấp đáo hạn ngân hàng và chỉnh trang chùa vì trước đó nhà chùa đã thế chấp tài sản vay tiền để xây dựng. Tin lời hai tu sĩ rởm này, bà H. đã cho Giang và Lê mượn hai lần với số tiền 270 triệu đồng.

    Ngày 7/1, bà H. điện thoại cho Giang hỏi thăm chuyện xây dựng chùa. Giang và Lê nói dối bà H. là đang xây dựng chùa và đã sắp hoàn thiện. Giang tiếp tục nói cần tiền để thỉnh chuông, thỉnh tượng và hỏi vay thêm bà H. 250 triệu đồng nữa. Lần này, bà H. tiếp tục cho hai nữ tu sỉ rởm vay thêm 180 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, hai người này tắt điện thoại.

    Ngày 9/1, bà H. đến Công an TP Đà Lạt trình báo toàn bộ sự việc. Trong lúc cơ quan Công an đang vào cuộc điều tra thì ngày 30/3 vừa qua, bà H. bất ngờ phát hiện Nguyễn Thị Trà Giang tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nên đã trình báo Công an tới bắt giữ. Đối tượng này sau đó đã được bàn giao cho Công an TP Đà Lạt tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Cơ quan Công an đã thu 3 giấy giới thiệu phật tử được xác định là giả, cùng nhang, bộ quần áo tu hành và 78,5 triệu đồng. Số tiền này bước đầu Giang khai được một gia đình tại TP Bảo Lộc cúng dường.

    Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục mở rộng vụ án, đồng thời truy tìm người phụ nữ tên Lê, là đồng phạm trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên. Ai là nạn nhân của hai đối tượng này xin liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về xã hội Công an TP Đà Lạt để được giải quyết.

    Tạm giữ đối tượng chém con nợ tử vong

    Ngô Xuân Tráng tại cơ quan công an - Ảnh: Công lý

    Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đang tạm giữ Ngô Xuân Tráng (SN 1974, trú tại khu 5, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà) để điều tra do liên quan đến vụ giết người vừa xảy ra trên địa bàn.

    Nạn nhân trong vụ án được xác định là ông Nguyễn Văn M. (SN 1968, ở khu 8, thị trấn, Thanh Hà, huyện Thanh Hà, Hải Dương).

    Thông tin ban đầu, ông M. có nợ Tráng 10.000.000 đồng từ lâu nhưng chưa trả. Vì vậy, Tráng đã nhiều lần đòi và còn dọa đâm ông M.

    Khoảng 14h ngày 31/3, Tráng đứng ở khu vực nhà mình đang xây tại khu 5, thị trấn Thanh Hà thì nhìn thấy ông M. đi qua. Tráng đã đi ra chặn, kéo xe ông M. lại và yêu cầu trả số tiền vay nợ. Ông M. nói không có tiền trả nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

    Sau đó, ông M. có dùng tay đấm vào ngực Tráng hai cái. Bực tức, Tráng chạy vào trong ngõ sát nhà mình lấy một con dao bầu, chạy đuổi theo đâm, chém ông M. liên tiếp. Bị chém, ông M. bỏ chạy một đoạn về trong làng rồi gục ngã ven đường.

    Sau khi gây án, Tráng bỏ trốn khỏi hiện trường, đồng thời mang con dao bầu cất giấu tại nhà bà Đỗ Thị T. (thôn Xuân An, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà).

    Khoảng 15h ngày cùng ngày, người dân phát hiện ông M. và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Đến 7h ngày 1/4, ông M. tử vong do vết thương quá nặng.

    Nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) - Công an tỉnh Hải Dương vào cuộc điều tra.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Tráng là đối tượng côn đồ, có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng hình sự. Nghi vấn Tráng có liên quan đến vụ án, cơ quan Công an đã tiếp cận nơi ở của Tráng. Tuy nhiên, Tráng đã biến mất, có biểu hiện trốn khỏi nơi cư trú.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã tập trung lực lượng truy bắt, kết hợp động viên người thân, gia đình vận động Tráng ra đầu thú.

    Chiều ngày 2/4, Tráng đã đến Công an huyện Thanh Hà đầu thú.

    Vụ việc đang được mở rộng điều tra xử lý.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-442018-a224654.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan