+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2018: Vật thể lạ từ trên trời rơi xuống Hà Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giải mã vật thể lạ chứa máy quay từ trên trời rơi xuống rừng Hà Giang

    Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh cùng thông tin cho rằng, một vật thể lạ màu trắng chứa máy quay từ trên trời rơi xuống khu rừng ở Dốc 35, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Sự việc khiến dư luận xôn xao, một số người hài hước còn cho rằng đây là vật thể lạ của người ngoài hành tinh.

    Giải mã vật thể lạ chứa máy quay từ trên trời rơi xuống rừng Hà Giang - Ảnh 1

    Vật thể lạ rơi xuống Hà Giang. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo VTC News, ông Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê cho biết, vật thể lạ này là bóng tham không dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng, không có gì đặc biệt cả. Các thiết bị điện tử đi kèm là thiết bị dùng trong ngành khí tượng.

    Theo tìm hiểu, bóng thám không được làm bằng cao su, đường kính hơn 1m, như một kiểu khinh khí cầu cỡ nhỏ, được bơm hydro vào để dễ dàng mang thiết bị cảm biến bay lên không trung. Những bóng thám không này mang theo những máy đo chuyển thông tin của chúng thành sóng vô tuyến. Sự di chuyển của những quả bóng này đều được rađa theo dõi. Các bóng thám không cũng được các vệ tinh kiểm tra.

    Những máy thám không vô tuyến gửi các thông tin về áp suất, nhiệt độ và độ ẩm trong khí quyển cũng như về gió ở trên cao. Khi lên tới quá cao, quả bóng sẽ phát nổ và cỗ máy rơi xuống bằng dù.

    Vụ 2 thiếu nữ tử vong ở Hưng Yên: Có vết rách ở cổ, chân tay

    Chiều 20/6, trả lời báo VOV, một lãnh đạo huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra làm rõ vụ việc hai nữ sinh tử vong bất thường tại địa bàn xã Hoàn Long.

    Theo vị lãnh đạo này, ban đầu cơ quan điều tra xác định ở cổ một trong hai nữ sinh có vết rách nên đang tiến hành đưa các mẫu vật liên quan đến vụ án, có thể gây ra vết thương trên cổ nữ sinh đi giám định nhằm làm rõ tình tiết liên quan. Khả năng nhiều vết thương có thể do va chạm nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tích cực điều tra làm rõ.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    "Các vết rách nông ở phần cổ, chân, tay và không quyết định việc tử vong của hai thiếu nữ này. Kiểm tra sơ bộ cho thấy, các vết rách có liên quan đến dải phân cách bằng kim loại của đường dẫn lên cầu", Báo Trí Thức Trẻ dẫn lời Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ.

    Đại tá Hiền cũng cho biết, qua điều tra sơ bộ ban đầu, cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ tai nạn giao thông, không có dấu hiệu bị truy sát như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

    Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, có thể hai thiếu nữ này trong quá trình điều khiển xe máy đã tự lao vào dải phân cách kim loại của đường dẫn cầu vượt nên tử vong.

    Trước đó vào khuya ngày 19/6, người dân bàng hoàng phát hiện 2 nữ sinh tử vong tại khu vực ven đường thôn Hòa Mục (xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Cách đó không xa là xe máy được cho là của hai nạn nhân.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định, một nạn nhân sinh năm 2004 ở xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ và một nữ nạn nhân sinh năm 2005 ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ. Vào tối 19/6, hai nạn nhân có đi dự sinh nhật và sau đó có mượn xe máy mang BKS 36M1.019xx của một cửa hàng đi về đến đoạn cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc xã Hoàn Long thì gặp nạn.

    Vì sao 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn chưa được xét công nhận liệt sỹ?

    Chiều 19/6, Bộ LĐ-TB-XH tổ chức họp báo thông tin về thực hiện chính sách lao động người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2018.

    Tại buổi họp, bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó cục trưởng Cục Người có công thông tin, vào cuối tháng 5 cơ quan này đã nhận được báo cáo của Sở LĐTB&XH TP.HCM về trường hợp của 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai, ngụ quận Gò Vấp). Tuy nhiên, hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ của Sở LĐTB&XH TP.HCM còn thiếu bản kết luận của cơ quan công an điều tra.

    Vì sao 2

    Hiện trường vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong. Ảnh: Thanh Niên

    Hai “hiệp sỹ” được đề xuất xác nhận liệt sỹ theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 17 của Nghị định 31/2013/NĐ-CP: Hy sinh trong trường hợp “trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi nguy hiểm cho xã hội thuộc các tội được quy định trong bộ luật Hình sự".

    Cục Người có công đã gửi văn bản đề nghị Sở LĐTB&XH TP.HCM bổ sung hồ sơ đối với việc xác nhận 2 hiệp sĩ đường phố theo quy định tại khoản 3, điều 4, Thông tư 05 của Bộ LĐ-TB-XH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.

    Du khách Philippine bị lạc trong rừng Sơn Trà

    Trao đổi với báo chí sáng 20/6, ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, các ngư dân trong lúc đánh bắt gần bờ đã bất ngờ phát hiện một nam du khách Philippine bị lạc trong rừng.

    Du khách Philippine bị lạc trong rừng Sơn Trà - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng tìm kiếm du khách bị lạc. Ảnh: VnExpress

    Theo đó, vào chiều 19/6, một nam du khách Philippine và hai người bạn cùng nhau tổ chức đi trekking trong rừng thuộc bán đảo Sơn Trà. Trong lúc đi bộ từ tuyến đường bê tông cạnh Cây đa ngàn năm xuống bãi Mũi Nghê, nam du khách Philippine không may bị lạc và mất liên lạc với hai người bạn đi cùng.

    Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng gồm biên phòng, lực lượng của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, phường Thọ Quang cùng người dân phối hợp đã tổ chức tìm kiếm người mất tích.

    Đến khoảng 21h, lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân thì nhận được tin báo ngư dân phát hiện du khách ở khu vực ghềnh đá ven bán đảo Sơn Trà và đưa vào bờ an toàn.

    Nghi vấn cô gái bị đánh ghen giữa đường ở Thanh Hóa

    Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 19/6, trên đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

    Vào thời điểm trên, một cô gái trẻ (chừng ngoài 20 tuổi, chưa rõ danh tính) đi từ Chi cục thuế TP Thanh Hóa ra đường Phan Chu Trinh thì bị một người phụ nữ trung niên và một số nam thanh niên đi theo chặn lại chửi bới, giằng kéo và hành hung nạn nhân.

    Nghi vấn cô gái bị đánh ghen giữa đường ở Thanh Hóa - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    Người phụ nữ trung niên cho biết, cô gái trẻ này chưa chồng nhưng lại có mối quan hệ không trong sáng với chồng mình. Người phụ nữ này đã đánh, đấm liên tiếp vào người cô gái còn có 2 nam thanh niên được cho là người thân của người phụ nữ này cũng xông vào hành hung, chửi bới đồng thời đe dọa cô gái nếu còn tiếp tục mối quan hệ ngoài luồng. Sự việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng.

    Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để "giải cứu" cô gái trẻ bị đánh đưa về phường. Riêng, người phụ nữ trung tuổi sau khi hành hung cô gái trẻ đã rời khỏi hiện trường.

    Tại cơ quan công an, cô gái trẻ khẳng định không có chuyện quan hệ tình cảm với chồng người đánh mình.

    Xác nhận với báo chí, ông Lê Anh Xuân - Trưởng Công an Phường Điện Biên, TP Thanh Hóa xác nhận có sự việc một phụ nữ giằng kéo, lời qua tiếng lại với một cô gái trước Chi cục thuế TP Thanh Hóa . Lực lượng công an phường Điện Biên đã có mặt kịp thời nên chưa xảy ra thương tích, các vấn đề nghiêm trọng khác giữa hai bên. Nguyên nhân dẫn đến sự việc người phụ nữ giằng kéo, chửi cô gái đang đươc xác minh, chưa thể khẳng định là do "đánh ghen" hay do mâu thuẫn gì.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2162018-vat-the-la-tu-tren-troi-roi-xuong-ha-giang-a233685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan