+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines bị tố ra lệnh đánh bom nhà thờ,thủ tiêu đối thủ chính trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Không chỉ bị tố ra lệnh giết 1000 người kiểu giang hồ, Tổng thống Philippines còn từng bị tố ra lệnh đánh bom một nhà thờ Hồi giáo và thanh toán đối thủ chính tri

    (ĐSPL) - Không chỉ bị tố ra lệnh giết 1000 người kiểu giang hồ, Tổng thống Philippines còn bị tố ra lệnh đánh bom một nhà thờ Hồi giáo và thanh toán đối thủ chính trị khi còn làm Thị trưởng Davao.

    Chính trường Philippines đang sôi sục với những cáo buộc ra lệnh nhằm vào Tổng thống nước này, ông Rodrigo Duterte. Edgar Matobato, một cựu thành viên Nhóm Biệt đội Tử thần Davao, trong buổi điều trần do thượng viện Philippines tổ chức và được phát trên sóng truyền hình toàn quốc, đã tố cáo ông Rodrigo Duterte khi còn làm Thị trưởng Davao đã ra lệnh giết người kiểu giang hồ như "bị bắn và bỏ mặc trên đường phố", "được đem chôn trong 3 ngôi mộ không tên" hay "bị quăng xuống biển với bụng đâm toạc để xác không thể nổi lên và sớm bị cá rỉa".

    Không chỉ có vậy, Matobato còn cho biết chính ông Duterte đã đến văn phòng của Biệt đội Tử thần Davao ra lệnh đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Davao năm 1993. Thông tin này được hàng loạt tờ báo của Philippines đăng tải như Inquirer, Rappler, Philippines Star.

    Ông Duterte từng làm Thị trưởng Davao trước khi đắc cử Tổng thống.

    Theo cáo buộc này, ông Duterte đã ra lệnh cho họ giết những người Hồi giáo bên trong nhà thờ. Tuy nhiên, khi Biệt đội Tử thần Davao được chia thành ba nhóm, đặt bom trong nhà thờ Hồi giáo và giết người Hồi giáo, thì không có ai trong nhà thờ khi bom nổ.

    Báo Tin tức dẫn lời người này cho biết đối thủ của ông Duterte cũng bị coi là mục tiêu, trong đó có bốn vệ sĩ của ông Prospero Nograles, đối thủ tranh chức thị trưởng tại địa phương.
    Matobato cho biết thêm, Duterte một lần nữa ra lệnh cho Biệt đội Tử thần này giết một người có tên là Sally Makdum rồi chặt nạn nhân thành nhiều mảnh vào năm 2002. Ronald dela Rosa, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Philippines, người khi đó làm chỉ huy lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức của thành phố Davao, được cho là cũng biết việc này.

    Biệt đội Tử thần Davao là một nhóm cảnh vệ khét tiếng bị cáo buộc gây ra hàng trăm vụ giết người với khoảng 1.000 nạn nhân trong vòng 25 năm.

    Theo tờ Inquirer, Matobato được tuyển dụng vào nhóm “Các chàng trai Lambada”, là tiền thân của Biệt đội Tử thần Daovao, gồm 7 người. Matobato cho biết có thêm nhiều thành viên khác gia nhập Biệt đội này vào năm 1993, trong đó có cả cảnh sát.

    Ban đầu, công việc của nhóm sát thủ là tiêu diệt tội phạm như dân buôn ma túy, kẻ hiếp dâm và các phần tử cướp giật.

    Người phát ngôn và con trai của Tổng thống Duterte đã ngay lập tức bác bỏ các cáo buộc này và nói rằng cuộc điều tra vào thời gian ông làm thị trưởng chẳng đi tới đâu.

    D.T (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]hHXZdSDQys[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-bi-to-ra-lenh-danh-bom-nha-thothu-tieu-doi-thu-chinh-tri-a148171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan