+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine mời ông Trump tới thăm tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Theo đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng ông Trump nên tận mắt chứng kiến cuộc xung đột trước khi đưa ra các quyết định chính sách.

    VTC News dẫn lại lời Tổng thống Zelensky: “Nếu ông ấy đến, tôi sẵn sàng đi cùng ông ấy ra tiền tuyến", Tổng thống Ukraine nói tại Hội nghị An ninh Munich. “Tôi nghĩ nếu chúng ta muốn đối thoại về cách kết thúc chiến tranh, chúng ta phải cho những người ra quyết định thấy điều đó có nghĩa là gì – họ phải thấy cuộc chiến thực sự chứ không phải thấy trên Instagram".

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện được xem là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Ông cũng là đối thủ hàng đầu của ứng cử viên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Joe Biden. Ông Trump từng nhiều lần tuyên bố sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraine trong vòng 24 giờ sau khi nhậm chức bằng cách "buộc" ông Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin đàm phán.

    tong thong zelensky de nghi dua cuu tong thong my donald trump den tham mat tran chinh cua cuoc xung dot nga ukraine1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trực tiếp đến thăm các binh sĩ. Ảnh: Getty

    Phản ứng với những tuyên bố này, nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng ông Trump nên đến thăm Ukraine để tự mình chứng kiến quy mô của cuộc xung đột. “Nếu ông ấy có thể đến đây, tôi chỉ cần 24 phút để giải thích với Tổng thống Trump rằng ông ấy không thể kiểm soát cuộc chiến này”, ông Zelensky nói vào tháng 11/2023.

    Đến tháng 1/2024, ông Zelensky tiếp tục lặp lại các bình luận. "Vâng, làm ơn, Donald Trump, tôi mời ông đến Ukraine, tới Kiev. Nếu các ông có thể ngăn chặn chiến tranh trong 24 giờ, tôi nghĩ chỉ cần đến Kiev là đủ, bất cứ ngày nào tôi cũng có mặt ở đây".

    Tổng thống Zelensky đã ngừng chỉ trích cựu lãnh đạo Mỹ vào tại Hội nghị An ninh Munich và gọi ông là “Mr. Trump”. Hiện tại dù phải đối mặt với 4 cáo trạng hình sự nhưng ông Trump vẫn đang dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò. Ông Trump cũng kêu gọi các nghị sỹ đảng Cộng hòa không phê duyệt viện trợ bổ sung cho Ukraine và cho rằng Washington nên thúc đẩy chấm dứt xung đột.

    Các nhà lập pháp Hạ viện Hoa Kỳ đã rời Washington để đi nghỉ hai tuần vào hôm 16/2 mà không phê duyệt dự luật chi tiêu khẩn cấp bao gồm 60 tỷ USD viện trợ bổ sung cho Ukraine. Chính quyền Tổng thống Biden đã hết tiền cho Kiev vào tháng trước sau khi sử dụng hết 113 tỷ USD trong các gói viện trợ đã được phê duyệt trước đó.

    Ông Biden đổ lỗi cho đảng Cộng hòa về việc Ukraine thất thủ ở Avdiivka, một thành trì quan trọng gần Donetsk. Ông Biden tuyên bố hôm 17/2 rằng quân đội Ukraine đã phải rút lui khỏi Avdiivka vì “quốc hội không hành động” khiến họ thiếu đạn dược, theo VOV.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-moi-ong-trump-toi-tham-tien-tuyen-a610956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan