+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc ‘chiến tranh toàn diện’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện nếu "họ" muốn, Sputnik dẫn lời công sứ Triều Tiên tại Nga Zin Jeong Hep cho biết.

    Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện nếu "họ" muốn, Sputnik dẫn lời công sứ Triều Tiên tại Nga Zin Jeong Hep cho biết.

    Các lực lượng quân đội của Triều Tiên tiến hành lễ duyệt binh hoành tráng ở Bình Nhưỡng vào hôm 15/4. - Ảnh: Sputnik.

    Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh “toàn diện” và sẽ phản ứng lại bất kỳ sự khiêu khích nào từ phía các lực lượng thù địch với Bình Nhưỡng, Công sứ Triều Tiên tại Zin Jeong Hep cho biết hôm 19/4.

    “Quân đội và nhân dân của chúng tôi có ý chí, sự sẵn sàng và sức mạnh để đối phó với bất kỳ sự khiêu khích nào từ các lực lượng thù địch. Quân đội và nhân dân chúng tôi đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động hung hăng nào của Mỹ và các thế lực thù địch. Nếu họ muốn một cuộc chiến tranh hạt nhân, chúng tôi có thể đáp trả bằng chiến tranh hạt nhân, nếu họ muốn một cuộc chiến tranh toàn diện, chúng tôi đã sẵn sàng phản ứng bằng một cuộc chiến tranh toàn diện”, ông Zin Jeong Hep khẳng định trong cuộc họp với lãnh đạo của đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky.

    Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc hôm 16/4 cho rằng, Bình Nhưỡng đã triểu khai một vụ thử tên lửa không thành công sau một loạt các vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Hôm 14/4, theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ra lệnh không kích nhằm vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng quyết định tiến hành một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân khác.

    Đáp lại, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đe dọa khởi động tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như Phủ Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul nếu như Mỹ có bất kì hành vi gây hấn nào.

    (Theo Sputnilk)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-da-san-sang-cho-mot-cuoc-chien-tranh-toan-dien-a187658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan