+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ hàng nghìn tên lửa Nga tấn công lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Trong hơn 2 năm xung đột với Nga diễn ra, Ukraine đã bắn hạ hàng nghìn tên lửa đạn đạo và hành trình của Nga.

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hơn 2.000 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của Nga kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra.

    "Hơn 2000 tên lửa đạn đạo và hành trình của Nga đã bị bắn hạ kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Đó là kết quả làm việc của lực lượng phòng không Ukraine. Hàng nghìn sinh mạng đã được cứu nhờ các hệ thống phòng không hiện đại do đối tác của chúng tôi cung cấp”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Tuy nhiên, Bộ này cũng nhấn mạnh rằng Ukraine vẫn cần thêm hệ thống phòng không để bảo vệ công dân của mình khỏi những cuộc tấn công của Nga. Các cơ sở hạ tầng dân sự Ukraine vẫn là mục tiêu chính trong các cuộc tấn công của Nga.

    phong khong ukraine tuyen bo ban ha hang nghin ten lua nga tan cong lanh tho
    Phòng không Ukraine  bắn hạ hàng nghìn tên lửa Nga tấn công lãnh thổ trong 2 năm xung đột. Ảnh: Pravda

    Ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine tháng trước cũng từng tuyên bố rằng khả năng phòng thủ của Ukraine đã được tăng cường nhưng nước này vẫn cần nhiều hơn nữa các hệ thống phòng không tiên tiến từ các đồng minh phương Tây.

    Trong tuần qua, Nga đã liên tiếp tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào lãnh thổ Ukraine. Đáng chú ý nhất có thể kể đến cuộc không kích vào thủ đo Kiev trong đêm ngày 20 và rạng sáng ngày 21/3 (theo giờ địa phương).

    Nga bị cáo buộc là đã phóng tổng cộng 2 tên lửa đạn đạo và 29 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine. Các tên lửa được phóng bởi 11 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ khu vực Volgodonsk thuộc tỉnh Rostov và Engels thuộc tỉnh Saratov của Nga.

    Các đơn vị tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Không quân Ukraine cùng các đơn vị hỏa lực cơ động đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không. Tuy nhiên, các mảnh vỡ tên lửa đã làm 13 người bị thương, nhiều cơ sở hạ tầng, nhà ở và phương tiện giao thông bị hư hại.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky sau đó đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi rằng Ukraine cần các hệ thống phòng không tiên tiến của thế giới. Ông nhấn mạnh có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến.

    Theo nhà lãnh đạo Ukraine, Nga hiện không có tên lửa có khả năng vượt qua Patriot và các hệ thống hàng phòng không đầu thế giới khác. “Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các đối tác. Và tôi biết ơn tất cả mọi người trên thế giới đã thực sự giúp đỡ”, ông Zelensky lưu ý.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-hang-nghin-ten-lua-nga-tan-cong-lanh-tho-a615886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan