+Aa-
    Zalo

    Ukraine xác nhận tấn công cảng ở Crimea, phá hủy tàu đổ bộ lớn của Nga

    (ĐS&PL) - Tư lệnh không quân Ukraine vừa xác nhận cuộc tấn công do quân đội nước này thực hiện nhằm vào cảng Feodosia ở bán đảo Crimea đã phá hủy tàu đổ bộ lớn của Nga.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Mykola O Meatchuk – Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, quân đội nước này đã nổ tung Novocherkassk - tàu đổ bộ lớp Ropucha của Hải quân Nga trong cuộc tấn vào cảng Feodosia ở bán đảo Crimea vào sáng 26/12 (theo giờ địa phương).

    "Lần này, tàu đổ bộ Novocherkassk cũng chịu chung số phận với tàu tuần dương Moskva - soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga. Và hạm đội ở Nga ngày càng nhỏ hơn. Cảm ơn các phi công của Lực lượng Không quân và tất cả mọi người đã tham gia", ông Meatchuk cho biết trên Telegram.

    Reuters đưa tin, trong một tuyên bố riêng, lực lượng không quân Ukraine cũng xác nhận rằng các phi công của họ đã tấn công Feodosia vào khoảng 02h30 ngày 26/12 (theo giờ địa phương) bằng tên lửa hành trình, phá hủy tàu Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen của Nga.

    ukraine xac nhan tan cong cang o crimea pha huy tau do bo lon cua nga
    Ukraine xác nhận phá hủy tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga. Ảnh: Pravda

    Hiện chưa rõ Ukraine đã sử dụng loại tên lửa nào và bao nhiêu tên lửa trong cuộc tấn công. Trước đó, ông Sergey Aksyonov – Thống đốc bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm thông báo Ukraine đã phát động một cuộc tấn công gần cảng Feodosia gây nổ lớn. Khu vực cảng ngay sau đó đã bị phong tỏa, đám cháy đã được khoanh vùng.

    "Một cuộc tấn công của đối phương đã diễn ra gần cảng Feodosia. Khu vực cảng đã bị phong tỏa. Hiện tại vụ nổ đã dừng, đám cháy đã được khoanh vùng. Tất cả các cơ quan chuyên môn đang làm việc tại khu vực này. Cư dân của một số ngôi nhà đang được di dời", ông Aksyonov viết trên kênh Telegram của mình.

    Thống đốc Aksyonov tiết lộ thêm rằng ông đang đích thân theo dõi tình hình. Ông không nêu rõ chính xác mục tiêu nào đã bị tấn công hoặc thông tin về thương vong trong vụ việc nhưng kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và tin tưởng vào thông tin chính thức từ chính quyền địa phương.

    Theo thông tin được chia sẻ trên một số kênh Telegram, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 3h30 ngày 26/12 (giờ địa phương) và sau đó là một loạt vụ nổ nhỏ hơn. Các hạn chế về giao thông trên cầu Crimea cũng đã được đưa ra và có hiệu lực trong khoảng một giờ.

    Ukraine thời gian gần đây đã liên tiếp mở các đợt tập kích bằng tên lửa, máy bay không người lái và xuồng tự sát nhằm vào các mục tiêu Nga trên hoặc xung quanh bán đảo Crimea. Các cuộc tấn công hầu như không gây thương vong về người nhưng đã khiến Nga chịu tổn thất đáng kể về cơ sở hạ tầng cũng như các khí tài quân sự đặt tại đây.

    Đầu tháng này, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã triển khai máy bay không người lái tấn công dồn dập vào các mục tiêu Nga ở bán đảo Crimea trong đêm. Kết quả là một sân bay trực thăng cùng hàng loạt các khí tài quan trọng của Nga đã bị đánh trúng.

    Các nguồn tin quân sự tiết lộ một hệ thống radar Nebo-M đã bị tấn công ở khu định cư Baherovo trong khi một sân bay trực thăng, hệ thống radar P-18 Terek và hệ thống điều khiển tên lửa phòng không Baikal-1M bị đánh trúng gần làng Strilkove

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-xac-nhan-tan-cong-cang-o-crimea-pha-huy-tau-do-bo-lon-cua-nga-a604982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan