+Aa-
    Zalo

    Vợ ca sĩ Khánh Phương có thể sẽ thôi giữ Chủ tịch HĐQT Sông Đà 1.01?

    (ĐS&PL) - Bà Vũ Thị Thúy – vợ ca sĩ Khánh Phương, có thể sẽ bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, chỉ còn là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật tại Sông Đà 1.01.

    Cuộc họp “bất ổn”

    Theo Tri thức trực tuyến, ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC) vừa có lần đầu tiên báo cáo kết quả giao dịch sau khi bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 245 triệu đồng vì mua bán "chui" cổ phiếu SJC.

    Theo báo cáo, ông Phương đã bán ra 901.520 cổ phiếu trong phiên giao dịch 16/6. Số lượng, tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch của ông Phạm Khánh Phương và người có liên quan lần lượt là 1,93 triệu cổ phiếu tương ứng 27,79%.

    Trong đó, Công ty CP Đầu tư Nam Nhật Khang - doanh nghiệp liên quan tới ông Phương - nắm giữ hơn 1 triệu cổ phiếu SJC, tương ứng sở hữu 14,69% vốn điều lệ Sông Đà 1.01.

    vo ca si khanh phuong co the se thoi giu chu tich hdqt song da 1 01
    Ca sĩ Khánh Phương và vợ Vũ Thị Thúy.

    Đáng chú ý, thông qua báo cáo của ông Phạm Khánh Phương cũng hé lộ thông tin đời tư của ca sĩ này.

    Theo đó, bà Vũ Thị Thúy, chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sông Đà 1.01 chính là vợ ca sĩ Khánh Phương. Mặc dù nắm chức vụ chủ chốt nhưng bà Thúy chỉ sở hữu khiêm tốn 22 cổ phiếu SJC, tương ứng 0,0003% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

    Ngoài ra, bà Vũ Thị Thúy cũng là người đại diện theo pháp luật của Sông Đà 1.01. Trong một động thái gần đây, bà Thúy đã ký văn bản công bố thông tin bất thường của doanh nghiệp, xác nhận cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên ngày 28/6 của công ty không đủ điều kiện tiến hành theo quy định.

    Nguyên nhân là không đáp ứng đủ tỷ lệ số cổ đông dự họp đại diện trên 50% tổng số phiếu biểu quyết. Tổng số cổ đông có mặt và ủy quyền cho người khác thay mặt tham dự và biểu quyết tại phiên họp chỉ 4 cổ đông, sở hữu và đại diện cho 10,56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

    Bà Thúy cho hay, do không đủ điều kiện tiến hành nên công ty đã tiến hành dừng cuộc họp. Mặt khác, chủ tịch HĐQT của công ty không tham gia đại hội nên không bầu chủ tọa.

    "Tình hình an ninh trật tự tại đại hội không được ổn định. Người nhận ủy quyền của cổ đông cố tính gây rối, cản trợ các công việc diễn ra tại đại hội", bà Vũ Thị Thúy nêu trong báo cáo.

    Vợ ca sĩ Khánh Phương sẽ không còn là Chủ tịch HĐQT Sông Đà 1.01?

    Tạp chí Thương gia đưa tin, với diễn biến tổ chức bất thành, thị trường đang đồn đoán rằng, "sóng ngầm" vẫn đang diễn ra tại Sông Đà 1.01 và các nhóm cổ đông chưa thể tìm ra tiếng nói chung. Nghi ngờ này được củng cố bởi tờ trình miễn nhiệm một số thành viên HĐQT đương nhiệm.

    vo ca si khanh phuong co the se thoi giu chu tich hdqt song da 1 01 1
    Tờ trình miễn nhiệm một số thành viên trong HĐQT Sông Đà 1.01. Nguồn: Sông Đà 1.01

    Cụ thể, Sông Đà 1.01 muốn xin ý kiến miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của bà Vũ Thị Thúy, ông Tạ Văn Trung, ông Nguyễn Văn Đức và ông Trịnh Văn Tôn. Trong đó bà Thuý là Chủ tịch đương nhiệm, ông Trung là Chủ tịch tiền nhiệm.

    Song theo nguồn tin của Thương gia, việc đại hội không thể tiến hành chỉ đơn thuần là do các cổ đông không đến tham dự, không có bất đồng trong công ty. Thậm chí, việc miễn nhiệm bà Thuý cũng chỉ mang tính “kỹ thuật”.

    Bởi lẽ, hiện tại, bà Thuý đang nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của Sông Đà 1.01. Tuy nhiên, tại Khoản 2 Điều 156 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định, Chủ tịch HĐQT của công ty đại chúng không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc.

    Như vậy, có thể ngầm hiểu rằng, để thực hiện đúng quy định, bà Thúy chủ động lựa chọn thôi làm thành viên HĐQT. Điều này cũng đồng nghĩa, bà Thuý thôi giữ chức Chủ tịch, mà chỉ còn làm Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật tại Sông Đà 1.01.

    Nếu đúng như vậy, vị trí Chủ tịch Sông Đà 1.01 sẽ bị khuyết. Song song, HĐQT cũ chỉ còn duy nhất ca sĩ Khánh Phương. Theo đó, nhiều khả năng ca sĩ Khánh Phương sẽ được bầu để lấp chỗ của bà Thuý để lại, dù vẫn có thêm 2 thành viên mới bổ sung vào HĐQT Sông Đà 1.01.

    Theo quy định, nếu cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần thứ 2 không đủ điều kiện tiến hành theo quy định thì thông báo mời họp lần thứ 3 phải được gửi trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày dự định họp lần 2. Cuộc họp lần thứ 3 sẽ được tiến hành không phụ thuộc vào tổng số biểu quyết của các cổ đông dự họp.

    Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần 3 của Sông Đà 1.01 sẽ được tổ chức vào khoảng ngày 18/7 tới, thông tin trên báo Lao động.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ca-si-khanh-phuong-co-the-se-thoi-giu-chu-tich-hdqt-song-da-1-01-a581936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan