+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 khao khát được gặp con

    (ĐS&PL) - Khao khát lớn nhất của chị T. - một trong các nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) là được gặp con.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, khi chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn, chị T. (41 tuổi) cùng con trai nhảy thoát thân từ tầng 9 xuống. Sau cú nhảy "đặt cược tính mạng", mẹ con chị may mắn sống sót nhưng bị thương rất nặng.

    Nằm trên giường bệnh khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chị T. cố gắng cử động cánh tay phải bị gãy, đã được phẫu thuật trước đó, thi thoảng nhắm nghiền mắt vì cơn đau từ vùng xương chậu.

    Được biết, chị T. là một trong những nạn nhân nặng nhất của vụ cháy chung cư mini được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đến nay, đã 1 tuần trôi qua kể từ vụ cháy kinh hoàng, chị và con trai vẫn chưa được đoàn tụ. Khao khát lớn nhất của chị lúc này là được gặp con.

    Gia đình cho biết con trai chị đang được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai nhưng chị vẫn nghĩ có thể mọi người nói vậy để trấn an mình. Chỉ đến khi thực hiện được cuộc gọi video đầu tiên cho con, chị T. mới dám tin vào sự thật.

    Người phụ nữ chia sẻ: "Con tôi kể rằng bị gãy cả 2 chân, xương hàm và xương chậu. Chỉ ước có thể đánh đổi sức khỏe của mình cho cháu".

    vu chay chung cu mini o khuong ha nguoi phu nu nhay tu tang 9 khao khat duoc gap con
    Khao khát lớn nhất của chị T. là được gặp con. Ảnh: Dân Trí

    Về trường hợp của chị T., VTC News dẫn lời PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, chị nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác. 

    Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn và bố trí mổ cấp cứu xử lý các chấn thương cho chị ngay trong sáng 13/9. Chị trải qua 2 ca đại phẫu để xử lý tổn thương cột sống (bị gãy gập) và các tổn thương khác ở tay phải, xương chậu…

    Sau ca phẫu thuật, chị T., được dùng an thần để hỗ trợ thở máy tại Khoa Gây mê - Hồi sức. Đến ngày 14/9, chị mới dần hồi tỉnh và có thể nói chuyện được. Khi có ý thức trở lại, câu đầu tiên chị hỏi người nhà là về con, con còn sống không.

    XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini, 56 người tử vong: Bồi thường 4,5 tỷ đồng cho 3 nạn nhân đầu tiên

    Thông tin trên báo Dân Trí, Bệnh viện Đại học Y cho hay chị T. đang có những chuyển biến sức khỏe tích cực. Phần tay phải bị gãy 2 ở vị trí, sau ca mổ nối xương đã có thể vận động nhẹ nhàng, tự cầm cốc nước...

    Sau ca mổ, phần cột sống bị gãy gập tiến triển tốt. Hiện chị T. có thể lăn, trở mình sang 2 bên ít đau hơn. Phần xương chậu bị vỡ được điều trị bảo tồn sẽ dần hồi phục. Chị T. cho biết, đây là vị trí đau nhất ở thời điểm hiện tại. Chị cảm thấy đau nhất khi ăn uống, buốt nhói lúc đặt ống dẫn lưu.

    Các chuyên gia lo lắng nhất về khả năng cử động chân của chị, may mắn đến nay chị đã có thể cử động nhẹ nhàng. Tuy nhiên, để có thể hồi phục và vận động như người bình thường, chị T. vẫn cần trải qua một quá trình tập phục hồi vận động kéo dài.

    vu chay chung cu mini o khuong ha nguoi phu nu nhay tu tang 9 khao khat duoc gap con1
    Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiến hành phẫu thuật cấp cứu nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ảnh: VTC News

    Mặc dù căn hộ chung cư mini giá hơn 700 triệu đồng được mua với toàn bộ tiền tích cóp đã cháy rụi nhưng chị T. nói việc này không còn quá quan trọng. Chỉ cần chị và con trai sớm hồi phục và đoàn tụ, hai mẹ con sẽ cùng nhau viết lại “cuộc đời mới”.

    Ngoài chị T., rạng sáng 13/9, Bệnh viện Đại học Y còn tiếp nhận 6 bệnh nhân khác từ vụ cháy, trong đó 1 người tử vong ngoại viện, 5 người khác được đưa vào khoa cấp cứu với mức độ chấn thương khác nhau.

    Trước đó, ngay khi nghe tin vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Bệnh viện Đại học Y đã kích hoạt báo động đỏ, huy động các đơn vị trong bệnh viện để cấp cứu, hỗ trợ người bệnh khẩn trương, kịp thời, theo VTC News.

    Khoảng 23h30 ngày 12/9 chung cư mini gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra cháy lớn.

    Theo thông tin từ Công an Hà Nội, cuối giờ chiều 13/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Chủ của chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-nguoi-phu-nu-nhay-tu-tang-9-khao-khat-duoc-gap-con-a591802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan