+Aa-
    Zalo

    Vụ giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc tập thể: Trường đã trả nợ một tháng lương

    (ĐS&PL) - Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã trả nợ tháng lương đầu tiên cho người lao động, hiện nhà trường vẫn còn nợ 5 tháng lương.

    Theo tin tức thời sự trên báo VTC News, liên quan đến vụ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc tập thể vì bị nợ lương kéo dài, ngày 30/12, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đơn vị vừa chuyển lương tháng 7 cho người lao động.

    vu giang vien truong cao dang y te quang nam ngung viec tap the truong da tra no mot thang luong 3
    Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã trả nợ tháng lương đầu tiên cho người lao động.

    Theo ông Tuấn, đối với 5 tháng lương nợ còn lại, đầu tuần tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra phương án giải quyết. 

    Một giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam xác nhận vừa nhận được khoản chi trả một trong 6 tháng lương bị trường nợ. Số tiền giảng viên này nhận chưa đến 5 triệu đồng và đã sử dụng hoàn toàn vào việc trả nợ chi tiêu sinh hoạt trong những tháng qua.

    Như đã đưa tin, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã để xảy ra sai phạm kéo dài nhiều năm, làm thâm hụt ngân sách hàng chục tỷ đồng, đến nay chưa thể khắc phục.

    Cùng với việc tuyển sinh không đạt chỉ tiêu khiến nhà trường rơi vào khó khăn và đã nợ hơn 7,6 tỷ đồng tiền lương, phụ cấp và Bảo hiểm xã hội của hơn 100 người lao động kể từ tháng 7/2023. Nợ lương kéo dài khiến hàng chục giảng viên quyết định ngừng việc tập thể trong thời điểm cận Tết.

    Cụ thể, hôm 14/12, 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thông báo ngừng việc từ ngày 18/12.

    Được biết, riêng tại khoa Điều dưỡng, việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng tới 6 lớp: D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

    Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua. 

    Đến ngày 18/12, 2 giảng viên khoa Y tế cơ sở đã ngừng dạy khiến 30 sinh viên phải nghỉ học.

    Sau cuộc họp toàn trường, đa số giảng viên ngừng việc đã đồng ý đi làm việc trở lại với yêu cầu nhà trường phải giải quyết tất cả nợ lương và chế độ trong tháng 12/2023. Đến nay, họ mới chỉ được giải quyết nợ lương 1 tháng.

    Về phía lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho hay, trường đang tìm mọi cách để tháo gỡ vấn đề nợ lương, nhưng nếu tình trạng ngưng việc tập thể tiếp tục diễn ra thì bắt buộc phải xử lý theo quy định, theo báo Lao động.

    Trước sự việc nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường này báo cáo, giải trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc chỉ đạo hoạt động và để xảy ra khuyết điểm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-vien-truong-cao-dang-y-te-quang-nam-ngung-viec-tap-the-truong-da-tra-no-mot-thang-luong-a605528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì nợ lương: Tỉnh Quảng Nam cấp hơn 1,2 tỷ đồng, hiệu trưởng Trưởng CĐ Y tế nói gì?

    Vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì nợ lương: Tỉnh Quảng Nam cấp hơn 1,2 tỷ đồng, hiệu trưởng Trưởng CĐ Y tế nói gì?

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hơn 1,2 tỷ đồng được UBND tỉnh Quảng Nam cấp lần này sẽ được nhà trường dùng chi trả lương cho giảng viên của trường, trước mắt chi trả 1 tháng lương, còn lại sẽ đóng bảo hiểm. Trường tiếp tục chờ kinh phí của tỉnh hỗ trợ, sau đó thanh toán số tiền lương còn nợ của người lao động.