+Aa-
    Zalo

    Vụ sà lan chở đá chìm trên biển Lý Sơn: Bất thường trong danh sách thuyền viên

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vẫn đang xác minh danh sách thuyền viên trên sà lan gặp nạn, bởi thi 3 thể thuyền viên được tìm thấy không có trong danh sách đã đăng ký trước đó.

    Liên quan đến vụ sà lan chở đá chìm trên biển Lý Sơn, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi thông tin trên báo Người lao động cho biết, đến nay, các đơn vị chức năng đã phối hợp tìm thấy 4 thi thể nạn nhân mất tích trước đó.

    "3 thi thể đã được người nhà xác nhận, 1 thi thể chưa xác định. Các trường hợp tử vong không trùng khớp với danh sách thuyền viên đăng ký. Đơn vị chủ tàu kéo và sà lan cũng không xác định được chính xác bao nhiều thuyền viên lúc sà lan gặp nạn nên việc tìm kiếm rất khó khăn" - đại diện Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi thông tin.

    Các thuyền viên chụp hình trên tàu trước khi xuất bến ở cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Ảnh: Báo Người lao động.

    Các thuyền viên chụp hình trên tàu trước khi xuất bến ở cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Ảnh: Báo Người lao động.

    Trong số các thi thể được tìm thấy, đã xác định được danh tính các nạn nhân gồm: ông Lê Văn Sông, Đặng Văn Nhung, Đặng Văn Ước - cùng ngụ tại xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

    Tuy nhiên, các thuyền viên tử vong không đúng với tên trong danh sách đơn vị thuê tàu đã khai báo với cơ quan chức năng cảng Kỳ Hà.

    Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện Công ty TNHH MTV Minh Linh – chủ tàu kéo và sà lan bị chìm, cho biết hợp đồng chỉ thuê ông Phạm Văn Hiệp làm thuyền trưởng. Còn ông Hiệp gọi thêm 2 người đi trên tàu thì công ty không nắm được vì có thể thuyền trưởng tự gọi và thực sự những người này có đi hay không thì công ty không rõ.

    "Chúng tôi chỉ nghe 5 người trên tàu chứ không biết chính xác là bao nhiêu" - ông Tuấn nói.

    Theo bà Phạm Thị Minh Lý, Giám đốc Công ty TNHH Lý Tuấn – đơn vị thuê tàu và sà lan vận chuyển, hợp đồng thỏa thuận giữa công ty bà với phía chủ tàu cho thấy chủ tàu báo trên tàu và sà lan có 3 người. Theo quy định, phải đầy đủ 5 người mới được cho sà lan hoạt động, gồm thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ… Vì vậy, công ty thuê thêm 2 người là ông Bùi Minh Trí (thủy thủ) và Võ Văn Nhiều (thợ máy) để vận hành sà lan và tàu kéo. "Công ty chúng tôi có thuê ông Nhiều, ông Trí làm việc và trực tiếp trả tiền công theo chuyến. Còn vì sao lại có sự khác biệt về thuyền viên thì công ty không rõ" - bà Lý nói và cho biết sà lan gặp sự cố là chuyến chở đá hộc thứ 5 từ cảng Kỳ Hà ra đảo Lý Sơn.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Báo Thanh niên

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Báo Thanh niên

    Liên quan đến vụ việc, tối 24/4, ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT đã trực tiếp chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng để chỉ đạo công tác tìm kiếm thuyền viên mất tích trong vụ tàu kéo và sà lan bị chìm ở gần đảo Lý Sơn. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các đơn vị làm rõ vì sao danh sách đăng ký và số lượng thuyền viên thực tế trên tàu kéo và sà lan bị chìm khác nhau.

    Ông Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các đơn vị vận tải phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức bảo quản thi thể các thuyền viên và tạo điều kiện thuận lợi đưa người nhà các thuyền viên đến Quảng Ngãi để nhận diện lần nữa. Đồng thời, hỗ trợ tối đa về phương tiện để đưa các thuyền viên xấu số về quê an táng.

    "Các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm thuyền viên mất tích. Các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vì sao có sự thay đổi danh sách thuyền viên trên tàu", báo Thanh niên dẫn lời Thứ trưởng Bộ GTVT. 

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 4h ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đang từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên hành trình đến khu vực biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì tàu kéo xảy ra sự cố làm sà lan bị chìm.

    Cơ quan chức năng xác định sà lan chìm ở vị trí có tọa độ khoảng 150 23' 14N; 1090 02' 30E (vị trí phát tín hiệu AIS cuối cùng) trước khi sàn lan chìm hẳn. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, sà lan chở đá nặng, trong khi biển động dẫn đến sự cố.

    Ngay sau khi nhận thông tin sự cố, nhiều lực lượng đã khẩn cấp đến hiện trường, phối hợp tìm kiếm. Sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, đến 10h30, cơ quan chức năng đã phát hiện và vớt được 3 thi thể gần vị trí sà lan gặp nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sa-lan-cho-a-chim-tren-bien-ly-son-bat-thuong-trong-danh-sach-thuyen-vien-a417253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan