+Aa-
    Zalo

    1.287 người nhiễm virus corona ở Trung Quốc, Pháp ghi nhận ca bệnh đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Trung Quốc xác nhận đã có 1.287 bệnh nhân nhiễm virus corona cho tới hết ngày 24/1 với số người tử vong đã tăng tới 41 người.

    Đại diện Trung Quốc xác nhận đã có 1.287 bệnh nhân nhiễm virus corona cho tới hết ngày 24/1 với số người tử vong đã tăng tới 41 người.

    Các nhân viên tại Bệnh viện trung ương Vũ Hán. Ảnh: REUTERS

    Tính đến cuối ngày 24/1, Trung Quốc đã có thêm 15 người chết vì nhiễm virus corona. Với 15 ca tử vong thêm này, tổng số người chết vì bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới phát sinh từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã là 41 người (tỉ lệ tăng gần 60%).

    Các chuyên gia về y tế của nhiều nước lo ngại rằng, ó thể phải đối mặt với dịch bệnh này trong nhiều tháng nữa.

    Theo hãng tin Reuters, truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 25/1 cho biết đã có 1.287 người nhiễm virus corona tại nước này. Như vậy đã có hơn 1.300 người toàn cầu nhiễm bệnh.

    Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn cho biết, Pháp đã ghi nhận 2 ca bệnh đầu tiên mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona, hãng tin Sputnik đưa tin.

    Hai bệnh nhân sống tại Paris và Bordeaux. Đây là những trường hợp đầu tiên mắc virus corona tại châu Âu.

    Một trong hai bệnh nhân đã đi qua Vũ Hán trước khi về nước từ Trung Quốc. Người đàn ông 48 tuổi sống tại Bordeaux đến bác sĩ vào ngày 23/1 và hiện đang được cách ly tại bệnh viện.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Pháp cũng cho hay, người đàn ông trên đã tiếp xúc với khoảng 10 người khác khi đang trở về đất nước này.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1287-nguoi-nhiem-virus-corona-o-trung-quoc-phap-ghi-nhan-ca-benh-dau-tien-a309431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan