+Aa-
    Zalo

    13 người chết, 207 người chấn thương sọ não dịp nghỉ Tết dương lịch 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đó là thống kê do tai nạn giao thông từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong những ngày nghỉ lễ tết dương lịch 2015 vừa qua....

    (ĐSPL) – Đó là thống kê do tai nạn giao thông từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong những ngày nghỉ lễ tết dương lịch 2015 vừa qua.

    Theo đó,  bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM  đã tiếp nhận 304 ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, trong đó có 13 ca tử vong và 207 ca chấn thương sọ não.

    Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết những ngày lễ, tết số lượng người bị tai nạn giao thông thường tăng so với ngày thường.

    Theo bác sĩ Khiêm, trong kì nghỉ lễ tính từ 31/12/2014 đến 3/1/2015, các ca nhập viện do tai nạn giao thông hầu hết đều bị chấn thương sọ não và đa chấn thương. Năm nay, số người phải nhập viện cấp cứu và người chết do tai nạn giao thông tại bệnh viện Chợ Rẫy năm nay cao hơn năm trước. Chỉ riêng ngày 1/1/2015 số ca nhập viện lên đến 98 người, trong đó có 5 người chết.


    Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

    Trong khoa Cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy, anh Nguyễn Văn T. cha của bé Nguyễn Khắc G. (7 tuổi, ngụ tại Cái Bè, Tiền Giang) kể lại ngày 4/1 cháu G. đang đi bộ trên đường làng thì bị một nam thanh niên tông trúng người và kéo lê bé đi một quãng khá xa. Người dân kể lại nam thanh niên có biểu hiện say xỉn khi lưu thông trên đường với tốc độ cao.

    Hiện tại, bệnh tình của cháu G. bị đa chấn thương. Vùng mặt của cháu bầm tím với nhiều vết thương hở.

    Xem video: 

    Giật mình con số tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ lễ

    Hầu hết, các bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia dẫn đến tình trạng mất kiểm soát khi lưu thông trên đường.

    Bác sĩ Khiêm cũng khuyến cáo, khi đã sử dụng bia, rượu hoặc trong người có nồng độ cồn, sức khỏe không đảm bảo thì người dân không nên lái xe tham gia giao thông vì rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-nguoi-chet-207-nguoi-chan-thuong-so-nao-dip-nghi-tet-duong-lich-2015-a77719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan