+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở, 3 trẻ tử vong: Người cha bất lực dùng tay cào đất hi vọng con còn thở

    (ĐS&PL) - Khi nhìn thấy các con bị vùi lấp trong vụ sạt lở, người bố dùng tay cào cấu đất đá với hi vọng con còn sống nhưng phép màu đã không xảy ra...

    Ngày 13/5, không khí tang thương bao trùm cả thôn Cẩm An, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội sau vụ sạt lở đất khiến 3 cháu nhỏ tử vong thương tâm. Trước đó, do trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía tà ly dương dẫn đến việc tường nhà đổ vào phía trong gây tử vong cho các nạn nhân.

    Trong căn nhà nhỏ của 2 cháu L.T.T (2021) và L.K.N (2021), chốc chốc lại vang tiếng khóc gọi tên 2 cháu của người thân khiến ai lấy đều nghẹn lòng, xót xa. Hai cháu T và N là chị em con chú bác. Ngôi nhà nhỏ của hai gia đình nằm liền kề nhau. Sau sự việc xảy ra, nhiều người thân, hàng xóm đã tới chia buồn, động viên gia đình cháu T và N.

    Hai gia đình cháu T và N trong vụ ba trẻ nhỏ bị tường đổ đè nằm liền kề nhau.

    Hai gia đình cháu T và N trong vụ ba trẻ nhỏ bị tường đổ đè nằm liền kề nhau.

    Vẫn bàng hoàng, chưa thể tin con gái đã đi xa, anh G. (bố của cháu N.) đau đớn chia sẻ: “Khoảng 20h00 ngày 12/5, sau khi trời tạnh mưa, tôi đưa con gái và cháu ruột mình qua chơi. Thời điểm bấy giờ, các cháu nhảy lên chỗ đệm bật bông, vợ tôi đứng ở cửa, còn tôi ngồi đối diện đó dựa vào tường để trông”. 

    Đến khoảng 21h, người thân của anh G. gọi điện báo ở đây sấm chớp, cho các bé về kẻo mưa. Khi vợ chồng anh G. chuẩn bị đưa các bé về thì trời mưa lớn nên phải ở lại chờ tạnh. Nhưng anh G. cũng không ngờ rằng quyết định đó lại khiến anh hối hận. 

    “Khi thấy chiếc cột sắt nghiêng, tôi lao tới để đỡ con nhưng không kịp, tường nhà đổ sập tôi không còn nhìn thấy các con đâu, trước mặt tôi chỉ toàn đất với gạch ngổn ngang. Sau đó tôi nghe thấy 1 tiếng hét lớn của trẻ, tôi bảo vợ con vẫn còn sống cố lên, đào cho con thở đi”, anh G. nghẹn ngào nói.

    Sau đó, vợ chồng anh G. cố hết sức cào cấu từng lớp đất một, mong phép màu có thể xảy ra với con nhưng tất cả trong đều trong vô vọng. Khi đưa thi thể cháu N ra ngoài, vợ chồng anh đã gục ngã.

    Chia sẻ với PV, ông B. (bác của 2 cháu T. và N.) bần thần cho biết: “Khoảng 22h00, tôi chuẩn bị đi ngủ thì nhận được cuộc gọi của đứa cháu bảo "cậu ơi cứu con cháu với". Cháu vừa khóc vừa gọi nên tôi cũng không nghe rõ”.

    Nhận được tin, ông B. cùng vợ đi xe máy đi tìm, vừa đi vừa gọi cho người thân để xem ai có biết được thông tin gì không. Khoảng vài phút sau đó, vợ chồng ông B. liên lạc được cho một người thân thì mới biết cháu N. gặp nạn ở khu vui chơi trên địa bàn xã Ba Trại.  “Lúc đến, tôi nhìn thấy 1 nguyên bức tường đổ xuống, trong đầu tôi xác định luôn là khó có thể cứu được. Bởi bức tường dài mười mấy mét, ập xuống như vậy thì cơ hội sống sót là rất thấp”, ông B. bần thần kể lại. 

    Hiện trường vụ việc.

    Hiện trường vụ việc. 

    Cũng theo ông B., khi có mặt tại hiện trường, ông cùng mọi người đào bới mong có thể thấy được 1 tia hi vọng nào đó. “Lúc đào bới chúng tôi chỉ thấy bùn, đất. Khi đưa thi thể các cháu ra tôi cũng không biết được đứa nào là cháu mình bởi bùn đất bám che hết. Mãi sau tôi mới biết tin còn 1 đứa cháu nữa cũng gặp nạn, lúc đấy tôi mới ngớ người. Bởi khi biết tin cháu gặp nạn tôi đã thấy đau xót, lại còn thêm đứa nữa”, ông B. nghẹn ngào nói.

    Trước đó, vào khoảng 22h20 đêm 12/5, UBND xã Ba Trại, huyện Ba Vì nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở nhà dân do mưa lớn. Ngay sau đó, UBND xã đã cử cán bộ xuống tiếp cận hiện trường, qua nắm bắt thông tin được biết có ba trẻ nhỏ đang chơi trong nhà bị đất đá, tường nhà đổ xuống vùi lấp.  Đến khoảng 22h 45 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được hai cháu gái là L.T.T và L.K.N (cùng 3 tuổi, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) ra ngoài. 

    Đến khoảng 23h20 phút, đưa được cháu T.A.D (5 tuổi, con gái của chủ hộ kinh doanh) ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, các cháu đều đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía taluy dương, dẫn đến tường nhà đổ vào phía trong làm các cháu tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-3-tre-tu-vong-nguoi-cha-bat-luc-dung-tay-cao-at-hi-vong-con-con-tho-a422660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan