+Aa-
    Zalo

    18 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Du lịch Phú Quốc, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở nơi này.

    (ĐSPL) - Du lịch Phú Quốc, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở nơi này.

    Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu, nghe đờn ca tài tử: Không có một nơi nào tuyệt vời có thể ngắm hoàng hôn đẹp hơn là ở cầu tàu Dinh Cậu. Ở Dinh Cậu còn có các quán cà phê để các bạn có thể ngồi tận hưởng tiếng sóng vỗ, tiếng gió, cảnh biển vô cùng lãng mạn. Phía cuối chợ đêm, vào mỗi tối, đặc biệt là cuối tuần, bạn có thể vừa nhâm nhi một ly nước dừa vừa nghe đờn ca tài tử.
    Ăn hải sản đường 30/4: Dọc đường 30/4 là hàng loạt các quán hải sản san sát nhau phục vụ rất đông du khách. Giá mỗi món ở đây cũng không quá mắc.
    Tắm suối Tranh: Từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm suối có nhiều nước. Giá vé vào cổng chỉ khoảng 10.000 đồng/người.
    Chiêm ngưỡng suối Đá Ngọn: Muốn đến suối Đá Ngọn, bạn phải mướn thuyền đi qua hồ Dương Đông. Nước ở suối Đá Ngọn dù là mùa khô thì nước vẫn chảy rất xiết, nếu bạn nào muốn phượt thì hãy cân nhắc địa điểm này nhé. Để mướn thuyền, bạn hỏi nhà người dân ở hồ Dương Đông, giá khoảng 700.000 – 1000.000 đồng/thuyền/10 người.
    Lặn ngắm san hô trên quần đảo An Thới: Bạn có thể mua tour trong ngày với giá 250.000 đồng/người. Khởi hành từ 8h sáng, bạn sẽ được tham quan vườn sim, trại nuôi cấy ngọc trai, nhà tù, nhà thùng nước mắm, bãi Sao, cảng cá An Thới, các đảo nhỏ như hòn Thơm, hòn Rỏi, hòn Dừa,…
    Câu mực đêm: Thường tour câu mực sẽ đi vào khoảng 5 – 6h tối đến 7 – 8h đêm. Bạn sẽ được chủ tàu tự tay chế biến các món mực vừa câu được để thưởng thức ngay trên tàu. Hoạt động này không dành cho những bạn hay bị say sóng.
    Thả mình ở bãi Dài: Đây là một trong 10 bãi biển được các tạp chí quốc tế bình chọn hoang sơ và đẹp nhất thế giới với cát trắng, làn nước trong vắt, thoai thoải cùng những hàng dương xanh thẳng tắp.
    Vẫy vùng ở bãi Sao: Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc, nơi sở hữu bờ cát trắng mịn cong cong hình vầng trăng dài hơn 7 km.
    Hoang sơ bãi Khem, bình yên bãi Ông Lang. Bãi Khem nổi tiếng với cát trắng mịn như bột, giá cả rẻ và đồ hải sản ngon. Còn bãi Ông Lang khá vắng vì xa trung tâm và nằm trong các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp nhưng khá đẹp, có bãi đá, hàng dương và rất yên bình.
    Khám phá mũi Gành Dầu: Gành Dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500 m, nước biển trong vắt với làn cát mịn, sóng nhỏ. Từ đây, có thể tham quan các địa điểm làm cá cơm trên con đường chạy dọc ven biển mát lộng.
    Rừng quốc gia Phú Quốc - một thảm xanh nằm trọn trong lòng Phú Quốc. 23 km lái xe xuyên đường rừng quốc gia là một cảm giác trên cả tuyệt vời. Đoạn đường này vừa mới nới rộng trải nhựa bằng phẳng không một ổ gà, cảm giác vừa lái xe chạy bon bon xuyên rừng mát lạnh vừa lắng nghe âm thanh thiên nhiên thì còn gì tuyệt bằng.
    Thăm quan vườn tiêu: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Tham quan xong bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân. Giá tiêu loại 1 tầm 250.000 đồng/kg.
    Uống mật sim: Đến vườn sim Phú Quốc, ngoài tham quan vườn sim, hướng dẫn cách lấy mật, bạn còn được thưởng thức rượu sim hay mật sim miễn phí.
    Ăn ghẹ Hàm Ninh: Làng chài cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km, bạn có thể đi xe máy theo cung đường dọc theo sân bay mới của Phú Quốc. Làng chài khá đơn giản, nếu du khách nào muốn tìm hiểu văn hóa hay cách sống của người dân chài thì có thể đến đây tham quan. Nghề chính của làng là nghề lặn bắt ngọc trai, hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ.
    Tìm hiểu nuôi cấy ngọc trai: Phú Quốc có 2 trại nổi tiếng nhất là Phú Quốc Pearls và Ngọc Hiền. Cả 2 trại này đều nằm trên bãi Dài. Ở đây, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn về quy trình nuôi cấy ngọc trai và có hẳn showroom trưng bày sản phẩm ngọc trai cho những bạn nào có nhu cầu mua về làm quà.
    Đi chợ Dương Đông: Không khí chợ đêm tại đây lúc nào cũng sầm uất bất kể ngày thường hay cuối tuần. Chợ đêm chủ yếu bán đồ hải sản, chủ quán trưng bày rất là đẹp mắt hấp dẫn. Là đất du lịch nên đồ hải sản có giá tương tự Sài Gòn, dễ mua, tươi ngon, nhiều lựa chọn. Ngoài hải sản ra thì không nhiều đồ ăn vặt, nhưng có mấy món khá độc như bánh chuối Rô ti (giống bánh crepe chuối), chuối nướng mỡ hành, bánh khéo nhỏ xíu đặc sản Phú Quốc.
    Mua nước mắm ở nhà thùng: Phú Quốc có rất nhiều nhà thùng nước mắm đang hoạt động. Mỗi năm các nhà thùng đều cho ra đời hàng trăm nghìn lít nước mắm thành phẩm theo quy trình làm nước mắm nhĩ hơn 100 năm của đảo. Bạn có thể đặt mua gửi về Sài Gòn. Ngoài ra, các sản phẩm hải sản khô cũng có bán tại đây.
    Chợ đêm Dinh Cậu: Chợ hoạt động vào tầm chiều đến khuya. Ở đây có bán rất nhiều thứ từ hải sản đến đồ lưu niệm hay quà bánh. Nếu thích mang về một thứ gì đó để làm kỷ niệm, bạn có thể lựa chọn một món quà nhỏ ở đây với giá không quá đắt.

    LINH AN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-trai-nghiem-tuyet-voi-khi-du-lich-phu-quoc-a99410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.