+Aa-
    Zalo

    2 vợ chồng mua bán cá không khai báo y tế, mời khách đễn nhà ăn giỗ khiến 4 người nhiễm COVID-19

    (ĐS&PL) - Mặc dù có đến chợ Bình Điền để mua bán cá, nhưng vợ chồng ông P. không khai báo y tế. Mặt khác, trong thời gian giãn cách, vợ chồng ông P. còn tổ chức đám giỗ tại nhà làm lây bệnh cho 4 người khác.

    Ngày 5/8, Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa, Long An vừa có quyết định khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa.

    2 vo chong mua ban ca khong khai bao y te moi cach den nha an gio khien 4 nguoi nhiem covid 19
    Khu chợ có người nhiễm bệnh bị phong tỏa. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, ngày 15/7, Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa tiếp nhận người đàn ông tên P. (41 tuổi, ngụ thị trấn Thủ Thừa) đến khám với các triệu chứng sốt, ho, khó thở và đau ngực. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông P. nhiễm COVID-19.

    Qua điều tra, truy vết cũng phát hiện vợ ông P. nhiễm COVID-19. Cơ quan chức năng xác định, vợ chồng ông P.  thường xuyên đi đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) và chợ đầu mối phường 2, TP.Tân An để mua cá về bán lại tại chợ thị trấn Thủ Thừa.

    Trong khi việc đi về từ TP.HCM và chợ Phường 2 từ đầu tháng 7 đều đã được sở Y tế tỉnh Long An thông báo rộng rãi phải đi khai báo y tế, xét nghiệm kiểm soát dịch COVID-19 nhưng vợ chồng ông P. đã không thực hiện điều này.

    Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vợ chồng P. còn tổ chức đám giỗ mời nhiều khách đến dự, tụ tập tại nhà khiến 4 người khác bị lây COVID-19.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-vo-chong-mua-ban-ca-khong-khai-bao-y-te-moi-khach-den-nha-an-gio-khien-4-nguoi-nhiem-covid-19-a509320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan