+Aa-
    Zalo

    3 biểu hiện ở lưỡi cảnh báo bệnh tim nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu tim có vấn đề thì lưỡi sẽ xuất hiện 3 biểu hiện bất thường sau, gặp phải chỉ 1 dấu hiệu cũng cần đi khám ngay.

    Trái tim được gọi là cơ quan "cần cù nhất" trong cơ thể con người bởi nếu tim của một người đập trung bình 70 lần mỗi phút, tính đến năm 70 tuổi, tim đã đập khoảng 100.000 lần mỗi ngày và khoảng 2,6 tỷ nhịp đập trong cả cuộc đời.

    Trái tim bận rộn là vậy nên chúng ta cần phải chăm sóc nó cẩn thận, chỉ khi tim khỏe mạnh thì cơ thể mới khỏe mạnh. Tuy nhiên, thật đáng lo ngại là hiện nay nhiều người có thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim và đe dọa đến sức khỏe con người.

    Nếu tim có vấn đề thì lưỡi sẽ xuất hiện 3 biểu hiện bất thường sau, gặp phải chỉ 1 dấu hiệu cũng cần đi khám ngay.

    1. Lưỡi nhợt nhạt

    Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, tim quản lý máu, nếu dương khí trong tim dồi dào thì khí huyết đầy đủ. Nếu thấy lưỡi nhợt nhạt, kèm theo tức ngực, rối loạn nhịp tim, mệt mỏi,… thì cẩn thận với bệnh tim thiếu máu.

    Khi các triệu chứng như lớp phủ lưỡi trắng và nhờn, tức ngực đi cùng khó chịu trước khi ăn xảy ra thì cần cảnh giác chứng xơ cứng mạch máu. Một khi các dấu hiệu này xuất hiện sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của tim, thậm chí ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tim. Nếu phát hiện ra, hãy đi khám ngay, không được chậm trễ.

    dau hieu luoi canh bao benh tim 1

    2. Lưỡi màu tím và có đốm đen trên bề mặt

    Khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu này, rất có thể đó là do bạn đã bị tắc nghẽn trong mạch máu. Thường bệnh nhân gặp vấn đề về mạch máu sẽ có thêm các triệu chứng khác như: đau đầu, tức ngực, sưng phù ở đầu ngón tay hoặc ngón chân, da xỉn màu.

    Nếu lưỡi chuyển tím đậm, đốm đen rõ ràng đi kèm các triệu chứng kể trên, hãy đến bệnh viện ngay lập tức nếu không muốn đối mặt với các bệnh huyết khối nguy hiểm như: thuyên tắc phổi, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim…

    dau hieu luoi canh bao benh tim 3

    3. Lưỡi màu đỏ

    Lưỡi khỏe thường có màu hồng nhạt, còn trong lâm sàng, có một số bệnh nhân tim mạch có thể kèm theo biểu hiện lưỡi đỏ, người bệnh sẽ xuất hiện đánh trống ngực, mệt mỏi, tim đập nhanh và những triệu chứng khó chịu khác.

    Trong đông y gọi triệu chứng này là thiếu âm tâm kinh, khi tim thiếu âm dễ sinh âm hư nội nhiệt, dẫn đến bệnh tim mạch.

    dau hieu luoi canh bao benh tim 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bieu-hien-o-luoi-canh-bao-benh-tim-nguy-hiem-a518706.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan